Chỉ cần tăng cân nhẹ hay bước qua tuổi 30 thì vùng cơ mặt dễ bị chạy xệ, xuất hiện nọng cằm kém thẩm mỹ. Những bài tập giúp khuôn mặt thon gọn dưới đây phần nào giúp gương mặt bạn cải thiện phần nào để níu giữ vẻ đẹp thanh xuân.



Với những bài tập đơn giản này còn giúp thư giãn vùng mắt, cổ, giảm vết nhăn trên gương mặt đồng thời những bài tập này giúp khuôn mặt trở nên thon gọn hơn mà không cần can thiệp dao kéo.





Động tác 1: Bước đầu tiên bạn cần phải làm ấm các cơ mặt. Bước khởi động của bài tập này sẽ giúp các vùng cơ mặt nóng lên.



Bắt đầu, bạn có thể chọn tư thế đứng hoặc ngồi đều được nhưng phải đảm bảo lưng thẳng. Sau đó, bạn phát âm các chữ cái tiếng Anh sau: I (ai), O (âu), E (i), A(ây), cố gắng giữ hơi càng lâu càng tốt để các cơ vùng mặt được khởi động.





Động tác 2:



Bạn ngồi thẳng lưng, ngửa đầu ra sau, lúc này bạn đưa môi dưới ra càng xa càng tốt và giữ nguyên tư thế lưng, đầu, cổ trong khoảng 5-10 giây. Sau đó thả lỏng toàn bộ cơ thể. Lặp lại động tác khoảng 3 lần. Chính động tác này sẽ tác động vào vùng da dưới cằm và cổ của bạn để đánh bay vùng mỡ thừa tại đây.





Động tác 3:



Với động tác ở trên bạn đã tác động vào vùng cổ khá nhiều để đáng bay mỡ thừa ở vùng cổ và cằm. Không những vậy, động tác này vừa giúp thon gọn khuôn mặt mà còn giúp cho vùng xương cổ được vận động linh hoạt hơn. Khi tập động tác này, bạn phải đứng thẳng lưng, vắt hai tay trước ngực rồi từ từ nâng cầm lên cao hết mức có thể, hít một hơi thật sâu. Nhẹ nhàng trở lại vị trí ban đầu, kết thúc động tác. Trong lúc cử động phần cổ, bạn phải giữ môi trên và môi dưới chạm nhau, cố gắng kéo phần cằm xuống dưới, giữ khoảng 5 – 10 giây và lặp lại 5 lần.




Động tác này tuy đơn giản nhưng có hiệu quả cao trong việc giảm nguy cơ chảy xệ, mất đàn hồi cho da vùng cổ và mặt. Khi thực hiện, bạn cần đảm bảo lưng và đầu tạo thành một đường thẳng để giúp căng cơ vùng cổ và dưới hàm.



Động tác 4:



Với động tác này bạn chú trọng vị trí môi trên và môi dưới chạm nhau, cố gắng kéo phần cằm xuống dưới, giữ khoảng 5 – 10 giây và lặp lại 5 lần. Động tác này tuy đơn giản nhưng có hiệu quả cao trong việc giảm nguy cơ chảy xệ, mất đàn hồi cho da. Khi thực hiện cần đảm bảo lưng và đầu tạo thành một đường thẳng.




Động tác 5:



Bạn ngồi thẳng lưng, ngậm chặt một chiếc bút chì hay chiếc đũa bằng môi. Cố gắng viết tên của mình trong không khí mà không di chuyển đầu, cổ. Việc làm này mới đầu sẽ gây khó khăn nhưng sau khoảng 3 phút thì bạn sẽ thấy nó cũng không quá khó. Sau 3 phút luyện tập thì bạn nghỉ vài giầy rồi lặp lại động tác. Bạn có thể thử viết tên của những người khác để bớt nhàm chán khi tập luyện.





Động tác 6:



Khi bạn nghiêng đầu sang bên phải sao cho tai chạm được vào vai. Dùng tay phải chống đầu, giữ khoảng 10 giây sau đó lặp lại. Bài tập này tác động đến các cơ cổ kéo căng lên vùng da này. Đồng thời giúp tăng đàn hồi vùng da này để giảm dấu hiệu lão hóa, chảy xệ cho da đáng kể.




Động tác 7:



Bạn hít sâu, ngậm chặt môi để giữ không khí trong miệng. Dùng hai tay ôm trọn phần má đang căng phồng và hai tai. Nhẹ nhàng dùng tay ép vào má giữ khoảng 5 – 10 giây, sau đó nhả không khí ra từ từ, kết thúc động tác.





Động tác 8:



Với động tác này, bạn há miệng nhưng dùng môi phủ toàn bộ hai hàm răng. Đẩy hàm dưới về phía trước trong khi dùng một ngón tay giữ cằm. Giữ khoảng 10 giây sau đó thả lỏng môi, hàm và lặp lại động tác.





Động tác này sẽ giúp cho cơ vùng cổ căng lên khiến mỡ thừa vùng cổ sẽ biến mất. Những động tác này cũng sẽ đốt nóng vùng cơ cổ và cơ mặt để giúp mỡ vùng ngày bị đốt cháy.



Động tác 9:



Bạn đặt hai nắm tay dưới cằm, nhấn lưỡi hướng xuống dưới cằm. Cùng lúc, hai tay bạn dùng tay đẩy cằm để chống lại lực nhấn từ lưỡi. Giữ khoảng 30 giây và lặp lại động tác này 10 lần.




Với những động tác này làm lần đầu sẽ mất khá nhiều thời gian vì thấy chưa quen và hơi khó tập nhưng nếu quên rồi thì sẽ làm nhanh trong vài phút. Bên cạnh đó, những động tác này phần nào giúp cải thiện vùng cơ mặt nhưng thời gian luyện tập phải thường xuyên và lâu dài. Bên cạnh những bài tập giúp thon gọn gương mặt thì bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống khoa học và ngủ nghỉ hợp lý.



- Bạn nên tăng cường chế độ dinh dưỡng nhiều chất xơ từ rau củ và trái cây. Hạn chế các thực phẩm nhiều đường, tinh bột, chất béo như thức ăn nhanh, nước uống có gas, bánh kẹo...



- Luyện tập các bài tập cơ măt cũng như các bài tập thể dục thể thao thường xuyên để tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể giúp da dẻ hồng hào hơn.



- Uống đủ nước, từ 2 - 3 lít mỗi ngày.



- Ngủ đủ 8h/ ngày và ngủ trước 23h.