Tết là thời điểm các thành viên trong gia đình đoàn tụ, sum họp cùng nhau. Với một người mẹ đã có ba bé như mình, ngày Tết hối hả bận rộn lại càng bận rộn hơn khi phải chuẩn bị những món ăn đặc trưng của ngày Tết như canh măng nấu móng giò, thịt nấu đông…. Cả nhà mình đều thích ăn thịt nấu đông, đặc biệt là mình mua tai lợn và mũi lợn làm thịt đông để ăn cho giòn và không bị ngấy. Mỗi năm Tết đến, làm món thịt đông là món truyền thống của gia đình mình, mình lại nhớ đến kỉ niệm thiếu thôn của ngày xưa, mỗi năm rất sợ Tết đến chỉ mua được rất ít thịt và chỉ làm một đĩa thịt đông nhỏ xíu, cả nhà nhường nhau ăn và ăn hết cả đĩa rồi mà ẫn thấy them. Con bây giờ, điều kiện của chúng ta hiện nay rất tốt, có thể làm thịt đông vào bất cứ lúc nào.


Nguyên liệu bao gồm:


Tai lợn: 2 chiếc


Mũi lợn: 1 chiếc


Mọc nhĩ: 20 g


Nấm hương 20g


Nước mắm, hạt nêm, gia vị, mì chính, hạt tiêu




Bước 1: Tai lợn và mũi lợn làm sạch, thái miếng vuông 2 cm, cho nước mắm, hạt nêm, mì chính, gia vị, hạt tiêu vào ướp khoảng 30 phút cho ngâm



Bước 2: cho nồi thịt đã ướp lên bếp xào, trong quá trình xào sẽ đảo đều tay để thịt không bị cháy




Bước 3: Mộc nhĩ, nấm hương ngâm nở đều, rửa sạch và thái nhỏ vừa.




Bước 4: Cho mộc nhĩ, nấm hương vào nồi thịt đã xào săn rồi đảo đều.




Bước 5: Cho nước vào ngập nồi thịt đun sôi rồi đun nhỏ lửa cho đến khi thịt chín mềm, nước sánh lại thì bắc ra



Bước 6: Múc thịt cùng với đã đun chín mềm vào từng bát rồi để trong ngăn mát tủ lạnh




Khi ăn, dùng dao khía cạnh bát rồi úp bát thịt đông ra đĩa rồi cắt từng miếng ăn




Tết truyền thống của miền Bắc Việt Nam, trong mâm cơm không thể thiếu được món thịt đông ăn với bánh chưng.Qua kinh nghiệm nhiều năm là thịt đông của mình, mình thấy thịt đông làm từ tai lợn và mũi lợn có độ đông kết tốt, ăn không ngấy như thịt đông làm từ thịt ngan, thịt gà…Tết Ất Mùi sẽ đến với muôn nhà chỉ còn chưa đầy 1 tuần ngày nữa. Các bạn hãy trổ tài với món này để cả nhà cùng thưởng thức vào ngày Tết sắp đến này nhé!