Bạn có tin rằng, một món ăn nào đó, nếu ăn vào ngày đầu tiên của năm mới, sẽ mang lại may mắn cho cả 12 tháng trong năm?



Đối với nhiều người, ngày đầu năm mới là dịp để quên đi năm cũ và bắt đầu một năm mới với nhiều sự tốt lành. Quan niệm chung cho rằng, dịp tết càng làm nhiều điều may mắn thì sẽ được vui vẻ, sung sướng cho cả năm. Chọn món ăn là một trong số đó.


Món ngon ngày Tết với các loại rau xanh nhiều lá mang lại may mắn cho gia chủ và cũng là những món ăn được ưa thích nhất vào dịp đầu năm mới trên khắp thế giới.






Thật vậy ,các loại rau xanh nhiều lá (bao gồm cải xoăn, cải bắp cải bó xôi và các loại cải khác ), được ưa chuộng vào dịp tết ở rất nhiều quốc gia bởi 1 lý do hết sức đơn giản: màu xanh của lá cây tượng trưng cho màu tiền, thể hiện sự dồi dào may mắn về mặt tài chính trong năm mới.



Sở dĩ có phong tục chọn rau cải là bởi màu xanh và hình dáng của những loại rau này giống như tiền giấy. Và người ta tin rằng ăn nhiều những loại rau này thì gia chủ sẽ càng giàu có và tất nhiên là khoẻ mạnh nữa.





Cải bó xôi, hay còn gọi là rau bina, rau chân vịt là


loại rau dễ kết hợp cùng các loại thực phẩm khác!



Dù tin ăn nó có may thật hay không thì bạn cũng nên ăn các loại thực phẩm này vì chúng rất ngon và có lợi cho sức khỏe.



Lan man môt tý:Rau bina được cho là có nguồn gốc từ Ba Tư cổ đại, tiếp đó được các thương buôn Ả Rập mang vào Ấn Độ và tới Trung Quốc vào năm 647. Vào thế kỷ 14, rau bina xuất hiện lần đầu tại Anh, Pháp và nhanh chóng được yêu thích do xuất hiện vào cuối đông, đầu xuân – khi các loại rau khác còn hiếm hoi. Loại rau này là nguồn cung cấp chất sắt và vitamin K, có tác dụng cầm máu, giúp duy trì, tăng độ dẻo dai và phòng ngừa chứng gãy xương ở người cao tuổi. Trong chiến tranh thế giới thứ 1, nước ép rau bina được binh lính Pháp dùng như loại thuốc đặc trị xuất huyết.



Theo nghiên cứu biên soạn bởi tổ chức Whole Foods (Hoa Kỳ), rau bina là “bạn đồng hành” tuyệt vời cho sức khỏe tim mạch. Các hợp chất flavonoid khác nhau trong rau có chức năng như chất chống viêm, ngoài ra còn là vũ khí chống lại ung thư tuyến tiền liệt và giúp làm giảm nguy cơ ung thư buồng trứng ở phụ nữ.


Tuy được xem là nguồn thực phẩm giàu vitamin (A, C, E), folate, sắt, canxi, acid folic, kẽm, acid béo omega-3 nhưng loại rau này lại là lựa chọn tuyệt vời cho một thực đơn… nghèo calo. Với việc tiêu thụ 1 chén rau bina, cơ thể chỉ sản sinh 40 đơn vị calo. Một chỉ số thật lý tưởng cho việc giảm cân mà không lo thiếu chất đặc biệt trong những ngày Tết đấy!


Rau cải bó xôi cuộn thịt gà







Món ngon ngày Tết với các loại rau xanh nhiều lá mang lại may mắn cho gia chủ




Nghe có vẻ phức tạp nhưng cách chế biến cũng ko khó lắm .Nào chúng ta cùng vào bếp nhé !



Chuẩn bị
:
30 phút


Cho lò: 10 phút


Phần tiếp theo:hấp 15 phút



Thành phần cho 4 người:


- 5 quả trứng gà to


- 500gr rau bina


- 200gr thịt gà xay nhuyễn


- 100gr pho mát nạo


- Vài cái nấm hương và mộc nhĩ,hành tây1 củ ,tỏi 5 tép


- Muối và hạt tiêu , dầu olive vừa đủ



Các bước thực hiện


1. Làm nóng lò nướng đến 180 ° C.





2. Xay rau bina : rau bina rửa sach ,chỉ lấy phần lá ,nhớ vắt kiệt nước trước khi cho máy xay nhỏ Nếu ko có máy các bạn có thể dùng dao băm nhỏ cũng được Càng nhỏ càng tốt nhé !





3.Trong một bát,trộn đều rau bina với tất cả số trứng .Thêm 2 thìa canh dầu olive ,tra muối và hạt tiêu.Nếu thấy rau ra nhiều nước ,bạn có thể thêm 1 thìa canh bột mỳ





4. Trải hỗn hợp rau lên một khay nướng bánh chữ nhật đã lót1 lớp giấy nướng bánh chống dính .Tỏi cắt lát mòng rải khắp lên bề mặt Cho lò nướng 10 phút ở nhiệt độ 190 C.





5.Chuẩn bị nhân :Trong 1 cái bát tô cho hành nấm mộc nhĩ thái nhỏ ,thịt gà xay nhuyễn và pho mát Trộn đều Nêm muối hạt tiêm vừa đủ





6.Thường khi tỏi dậy mùi thơm là bánh chín Có thể dùng tăm xiên vào bánh, nếu thấy tăm rút ra khô nghĩa là đã chín Lấy ra khỏi lò và cuộn tròn ngay Sau đó để nguội bánh trong 5 phút.





7.Khi bánh nguội ,lại trải phẳng ra ,cho nhân lên trên





8.Tiếp theo cuộn tròn từ từ sao cho gói chặt hết nhân mà không làm gẫy lớp vỏ bánh .Dùng màng nilon bọc kín lại





9.Và lại đem hấp cách thuỷ 15 phút để nhân thịt gà chín





Món ăn đã sẵn sàng ! Dùng nóng hay nguội đều được Khi ăn cắt thành lát





Mùi thơm của giò gà ,của nấm hương ,của trứng quyện với vị ngọt của rau bina,vị bùi của pho mát, màu sắc lại hấp dẫn khiến người ăn khó quên được vị ngon và là lạ của món này
.
Đặc biệt bạn có thể ăn no mà không sợ bị lên cân





Nếu muốn gây hiệu quả màu sắc"Trong đỏ ngoài xanh" vô cùng ấn tượng ,bạn có thể thay phần nhân thịt gà bằng những lát saumon hoặc lát jambon





Ăn càng nhiều thì năm mới hầu bao càng rủng rỉnh :D Và khi ăn món này, hãy đảm bảo là bạn “vô tình” để lại một mẩu trên đĩa với hàm ý “tiền bạc không bao giờ cạn kiệt” nhé !





Rau cải bó xôi với cách tạo những hình tròn trông giống như những đồng tiền này chính là một cách thật tinh tế để bạn bày tỏ thành ý của mình với những người thân yêu trong gia đình đấy.


Hy vọng các bạn sẽ bỏ túi thêm một công thức trong những món ăn ngon lấy may ngày Tết nhé !



Chúc mừng năm mới cả nhà !