Mì Udon là một trong những biểu tượng rõ nét cho văn hóa ẩm thực Nhật Bản từ nhiều năm nay bên cạnh các món Sushi tươi nguyên chất và nghệ thuật trà đạo. Tại Nhật Bản, ngay trong các quán mì thông thường bạn đều có thể được tận mắt chứng kiến các đầu bếp nhào bột và tạo ra các sợi mì ngay bên trong quầy. Đơn giản các đầu bếp Nhật quan niệm rằng mì sẽ giữ trọn được hương vị khi vừa làm ra đã được sử dụng ngay.




Nguyên liệu làm mì Udon bao gồm:


- 250 ml nước ấm


- 20g muối


- 400g bột lúa mì


Các bước để nhào nặn ra mì Udon Nhật:



- Bước 1: Trộn nước ấm với muối trong một chiếc bát cỡ vừa, đảm bảo muối được hòa tan hết.



- Bước 2: Sàng qua bột lúa mì vào một chiếc bát lớn khác. Sau đó đổ từ từ nước muối hòa tan vào bột mì và nhào nặn đều tay để cho nước muối với bột trộn với nhau đều. Cảm giác bột mì quện vào nhau và trở nên hơi khô vừa đủ là được.


- Bước 3: Cho bột mì đã trộn vào một chiếc túi nhựa kín. Tiếp đến là đặt chiếc túi trên mặt đất và bắt đầu dùng chân bạn dậm nhẹ nhàng lên bề mặt túi để làm mỏng bột mì.


- Bước 4: Lấy bột sau khi đã cán mỏng ra khỏi túi. Đặt lên thớt và cuộn tròn lại như hình một chiếc ống. Sau đó lại tiếp tục đặt vào trong túi nhựa kín và thực hành dậm chân thêm lần nữa. Quá trình này cần phải lặp đi lặp lại khoảng 5-6 lần để mì trở nên mềm và có độ đàn hồi tốt nhất.


- Bước 5: Sau khi nhào qua lại 6 lần chắc bạn cũng hơi mệt rồi nên để cục bột thành hình tròn trên thớt và cho nó nghỉ ngơi khoảng 10 phút nhé để chờ bột nở ra một chút. Cách nhào bột thành hình tròn là gấp các mép ngoài của miếng bột vào giữa và vo lại thành hình tròn.



- Bước 6: Đặt quả bóng bột trở lại túi nhựa kín và niêm phong trong tủ lạnh khoảng 2-3 giờ.


- Bước 7: Dùng chiếc chày nhỏ để cán mỏng cục bột thành hình khối hơi vuông có độ dày 3mm và bắt đầu cắt nhỏ sợi bột ra là đã thành mì Udon sơ chế.




Nguyên liệu chế biến mì udon xào hải sản:


- 50 gr bắp cải


- 50 gr cà rốt cắt sợi


- 80 gr hành tây cắt múi


- 20 gr giá


- 1 vắt mì udon


- 60 gr tôm


- 30 gr mực


- 30 gr thịt heo


- Xốt yakiudon



Cách làm
:


- Bắc chảo lên bếp cho nóng, cho một ít dầu ôliu vào.


- Cho mực, tôm, thịt heo và rau vào xào với gia vị trước, có thể thêm một ít đường hoặc muối cho mùi vị thêm đậm đà.


- Cho mì udon vào xào chung.


- Cuối cùng rưới một ít sốt yakiudon vào và xào đều tay.


- Cho mì ra đĩa, rắc thêm một ít cá bào.



webtretho