Với tôi, ngày tết truyền thống thật thiêng liêng và ý nghĩa nên từ lúc cưới vợ năm nào chúng tôi cũng đưa nhau về nội đón tết, sum họp gia đình. Nhưng năm nay, vợ tôi… dở chứng.



- Anh ơi tết này cả gia đình mình cùng nhau đi du lịch nha anh!



Con gái cũng về phe mẹ: - Hoan hô, con cũng cùng ý kiến với mẹ, bố ơi! Con thích cả nhà mình cùng đi chơi, nói chuyện và cười thật nhiều với nhau!



- Sao tự nhiên năm nay em đòi đi du lịch vậy?



- Thì lâu lâu đổi gió chút. Làm lụng cả năm vất vả nên em muốn dùng thời gian tết để vợ chồng con cái nghỉ ngơi và vui đùa bên nhau.



- Thì em về nội cũng nghỉ ngơi được mà đâu nhất thiết phải đi du lịch mới là nghỉ ngơi. Túm lại ngày tết gia đình là trên hết. Về nội sum họp gia đình không đi đâu cả.



- Anh xem, trước khi về quê phải lỉnh kỉnh đi mua biết bao nhiêu thứ về biếu họ hàng lấy thảo, rồi lo dọn dẹp trang hoàng nhà cửa đón tết. 3 ngày tết từ tối đến sáng thì đầu tắt mặt tối trong bếp hết nấu nướng lại quay ra dọn dẹp mệt bở hơi tai. Hết tết, bồng tống nhau về thành phố làm việc còn thời gian đâu nghỉ ngơi.



- Nói qua nói lại rốt cuộc là em nhát việc. Em phận dâu con về quê phục vụ nhà chồng có 3 ngày tết mà cũng tìm cách thoái thác, thiệt là…



Sau đó là một cuộc chiến nãy lửa xảy ra giữa vợ chồng tôi. Con gái thấy ba mẹ cãi nhau không dám nói thêm gì nữa trốn vào một góc ngồi khóc khóc rấm rứt. Vợ tôi cũng không buồn đôi co vào phòng đóng sập cửa bỏ nấu cơm tối. Đấy, vợ tôi đã dở chứng thế đấy và tôi không thể nào chấp nhận được kiểu “suy nghĩ kỳ quặc đi du lịch ngày Tết” nên đã bỏ qua nhà ông bạn hàng xóm cho hạ hỏa.



Qua đây, tôi kể ông bạn nghe về cuộc cãi vả giữa tôi và vợ, thì ổng đưa điện thoại kêu xem nhanh 1 đoạn phim ngắn của Victor Vũ, tên “Tết còn có thể vui hơn nữa” và vỗ vai tôi bảo “Chú cứ xem đi rồi sẽ biết mình cần làm gì!”




Tôi xem và giật mình sao nhân vật nữ trong đó giống vợ tôi quá, thậm chí…vợ còn bận hơn thế nữa. Từng lời của vợ lần lượt lặp lại trong đầu tôi “trước khi về quê phải lỉnh kỉnh đi mua biết bao nhiêu thứ”, “lo dọn dẹp trang hoàng nhà cửa”, “tối đến sáng thì đầu tắt mặt tối trong bếp hết nấu nướng”, v.v... Rồi tôi nghĩ đến con gái mình sau phút giây háo hức với quần áo đẹp, với đồ ăn ngon, với bao lì xì đỏ thắm thì con bé lại lủi thủi chơi một mình vì mẹ bận luôn tay. Lần đầu tiên tôi cảm thấy thương cho vợ và nghĩ mình cần thay đổi suy nghĩ.



webtretho




Nghĩa lại mới thấy đúng như trong clip, vợ tôi Tết nào cũng bù đầu bù cổ chuẩn bị nhưng không biết có thật sự tận hưởng không khí Tết bao giờ chưa.



Ừ nhỉ, ngày Tết là ngày sum họp gia đình, là cơ hội hiếm hoi để các thành viên ngồi lại bên nhau cùng chia sẻ những vui buồn, những khoảnh khắc vui vẻ hạnh phúc chứ đâu phải làm việc quần quật, luôn tay luôn chân. Vợ tôi cần thảnh thơi để thưởng thức trọn vẹn cái Tết cùng gia đình, đó mới chính là cái Tết đúng nghĩa sao mình cứ phải bắt vợ làm thế này thế kia. Vợ đúng mà!



Tôi về nhà làm lành với vợ, và hứa sẽ cùng vợ đi du lịch nhưng sẽ thực hiện sau Tết, còn Tết thì nhất định phải về nhà. Nhưng tôi không để vợ phải làm nhiều nữa mà thay vào đó sẽ là chuyến về quê đón tết ý nghĩa nhất từ trước đến giờ. Đúng thật, ăn Tết nhẹ nhàng đơn giản thôi để Tết còn có thể vui hơn thế.



Cuối cùng tôi cũng đã chinh phục được vợ mình để cô ấy “ngoan ngoãn” về quê nội đón Tết với một “lịch trình” thật đơn giản nhưng cũng không kém phần trang trọng, đủ đầy. Đồng thời tôi đã cùng vợ chuẩn bị giỏ quà Tết cho họ hàng đơn giản nhưng mang ý nghĩa Ngũ hành của Nestlé như một lời chúc bình an, sung túc, năng lượng tràn trề dịp đầu năm mới.



Tết không quà lớn có làm sao


Chỉ cần lời chúc thật tâm trao


Cung chúc thọ khang nhà nhiều phúc


Bình an phú quý mãi dạt dào


Tết không bày vẽ vẫn cứ vui


Tách trà cà phê cũng đủ rồi


Mâm cơm ngũ sắc mừng xuân tới


Gia quyến hợp về đón Tết vui




Câu chuyện của vợ chồng tôi xin chia sẻ lên đây để mọi người cùng suy ngẫm để cùng nhau đón một cái tết thật sum vầy, đủ đầy và ý nghĩa!




webtretho




Gửi trao nhau món quà là nét đẹp truyền thống mỗi dịp Tết đến xuân về. Và Tết còn có thể vui hơn nữa khi bạn bớt đi những lo toan chọn quà to mà thay bằng món quà ý nghĩa với lời chúc thật tâm trao. Quà Tết Nestlé mang theo lời chúc phúc đầu năm thông qua 5 sản phẩm KITKAT, NESCAFÉ, MAGGI, MILO và NESTEA đại diện cho 5 yếu tố hài hoà của vũ trụ mang đến Ngũ Phúc: Phú, Quý, Thọ, An, Khang sẽ mang đến một cái Tết vui hơn để bạn thêm nhẹ nhàng, thảnh thơi mà vẫn trọn vẹn ý nghĩa để trao tặng. Tất cả các sản phẩm Nestlé bao bì tết hiện đã có mặt tại các cửa hàng và siêu thị trên toàn quốc.