Cách làm hộp quà handmade do chính bạn tự tay làm sẽ mang lại rất nhiều ý nghĩa cho người được tặng. Chỉ cần những vật dụng cơ bản, bạn đã có thể tự tay làm hộp quà giấy siêu xinh và đáng yêu rồi



Nguyên liệu chuẩn bị làm hộp quà bằng giấy:



- Giấy bìa A4 (tùy màu) cứng: 2 – 3 tờ


- Bìa carton: 1 mảnh màu đen + 1 mảnh màu trắng sữa


- Vải bọc: 1 mảnh vải xốp + 1 mảnh vải nỉ


- Khuôn mẫu trái tim: 1 chiếc


- Dụng cụ thực hiện: keo sữa, thước kẻ, kéo, bút chì, băng dính hai mặt, bút màu…




Ảnh minh họa: nguồn Internet



Hướng dẫn làm hộp quà bằng giấy hình trái tim



Bước 1: Cắt khung của hộp và đáy hộp




Ảnh minh họa: nguồn Internet



- Dùng khuôn mẫu hình trái tim đặt lên trên miếng vải nỉ đỏ để tránh việc cắt bị méo mó. Sau đó cắt miếng vải thành hình trái tim theo đường chì đã kẻ.



- Đem tờ giấy bìa A4 trải phẳng ra. Rồi dùng thước kẻ và kẻ một đoạn thẳng song song dài bằng chiều dài khổ giấy, cách mép giấy khoảng 1 cm.



Sau đó bạn gập giấy lại theo đường chì đã kẻ sao cho vết gập không bị lệch. Gập xong bạn nhớ dùng kéo và cắt mép vừa gập theo hình răng cưa để tạo kiểu nhé.




Ảnh minh họa: nguồn Internet



Bước 2: Dán khung hộp



Bạn lấy cọ phết lớp keo sữa hoặc sử dụng băng dính hai mặt lên hình trái tim đã cắt ở trên. Từ từ dán mảnh giấy hình chữ nhật đã cắt sao cho đúng với mép hình trái tim đã cắt để tạo thành thân hộp.



Nếu muốn đáy hộp được cứng hơn, bạn dùng khuôn trái tim in hình lên miếng vải xốp rồi lại cắt. Dán hình trái tim đã cắt xong vào đáy hộp.




Ảnh minh họa: nguồn Internet



Bước 3: Làm nắp hộp



Bước cuối cùng với nắp hộp, bạn thực hiện tương tự như làm thân hộp.




Ảnh minh họa: nguồn Internet



Lưu ý là độ rộng của nắp hộp cần rộng hơn thân khoảng 0,3-0,5cm và chiều cao của nắp nhỏ bằng ¼ – 1/5 thân hộp.



Sau khi làm nắp hộp xong, để đẹp mắt hơn các bạn có thể trang trí nắp hộp bằng những hình trái tim hoặc hoa lá tùy chọn. Bạn cũng có thể sử dụng đến nhũ kim tuyến hoặc dây ruy băng để tăng thêm độ hấp dẫn cho chiếc hộp.



Tùy vào màu sắc mà bạn lựa chon, hy vọng với cách làm hộp quà bằng giấy này sẽ giúp ích cho bạn những dịp sinh nhật, hay muốn lưu trữ một cái gì đó nhé.