http://d.f22.photo.zdn.vn/upload/original/2013/10/10/15/18/949642444_33514120_574_574.jpg"/>


Đối với trẻ, thư giãn thật sự là những giây phút giúp trẻ tái tạo lại năng lượng sau những giờ chạy nhảy, nô đùa. Thư giãn còn là biểu hiện của một trạng thái cân bằng nhằm duy trì niềm vui và sự phát triển lành mạnh cho trẻ.


Trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhận thức của trẻ không phát triển bằng người lớn nhưng trẻ vẫn đối diện với nhiều nỗi lo âu của riêng trẻ, chẳng hạn như những trở ngại trong quá trình học tập của trẻ, khi trẻ cảm nhận được không khí căng thẳng trong gia đình, khi trẻ không cảm thấy hòa hợp với nhóm chơi của mình và đặc biệt là khi trẻ là đối tượng bị lạm dụng dưới bất kỳ hình thức nào.


Giống như vui chơi, trẻ cũng có quyền được nghỉ ngơi và thư giãn ở bất cứ nơi đâu và bất cứ lúc nào. Những liệu pháp thư giãn không chỉ giúp trẻ hồi phục năng lượng mà còn sẽ là những ký ức hạnh phúc để trẻ có thể chia sẻ với người khác trong suốt cuộc đời.


Theo một số tài liệu mà Picnictoy tổng hợp được, đọc sách và nghe nhạc là hai phương pháp phổ biến nhất nhằm giúp trẻ làm dịu những cơn căng thẳng trong cuộc sống. Bạn cũng không cần chờ đến khi trẻ biết đọc sách và biết lắng nghe theo nhạc. Bạn có thể đọc cho trẻ nghe những câu chuyện cổ tích hoặc ngụ ngôn đơn giản hoặc mở những bài hát đồng dao để trẻ lắng nghe. Bạn cũng có thể hát cùng với trẻ để hai bên cùng thưởng thức âm nhạc và trở nên gắn bó với nhau hơn. Xoa bóp cũng là cách đem lại hiệu quả trong việc thư giãn. Trong khi xoa bóp, bạn đừng quên nói những lời âu yếm để trẻ cảm nhận được tình yêu thương của bạn dành cho trẻ. Khi trẻ thấy gần gũi với bạn hơn, trẻ sẽ dễ dàng thổ lộ cho bạn biết những nỗi lo âu mà trẻ đối diện trong ngày. Khi trẻ không muốn nói chuyện với bạn, tốt nhất là bạn đừng tạo thêm áp lực cho trẻ khi phải bắt buộc nói chuyện với bạn. Hãy để trẻ yên tĩnh và sau đó lựa thời gian thích hợp để nói cho trẻ biết bạn sẽ có mặt khi trẻ cần.


Picnictoy