Thực sự thường mình ít khi phàn nàn về mấy trang bán hàng online vì họ sống bằng review mà. Nhưng bản thân mình là shop trên sendo.vn, đã báo tổng đài nhưng trời ơi, bực mình + vô lý + tốn tiền đt khiếu nại quá nên phải nói ra đây để thoã nổi lòng. Đảm bảo giải quyết xong khiếu nại (kn) mình sẽ đóng shop, chuyển qua mấy trang bán hàng khác. Mình cũng thừa biết theo acc này sendo du sức check ra tài khoản của shop mình nhé. Nhưng mình ko nói điêu, nên mình chả ngại!


Trước khi đọc về kn của mình thì mình xin nhắc lại là khi 1 đơn hàng cáp kèo ko thành công thì phí chuyển hàng đi sendo trả, phí chuyển hoàn shop trả. Nội cái tiền chuyển hoàn đã chóng mặt rồi vì có lời lóm gì nhiều đâu mà trả tông mấy chục ngàn rồi. Trong khi đó sendo sống được nhờ có shop, shop mua lượt up, shop mua quảng cáo, hoa hồng từ nhà vận chuyển,... Ok, tạm fine vì ít nhất sendo chịu 1 đầu phí chuyển đi, shop chịu phí chuyển hoàn, người mua có lợi đi.



1/ KHIẾU NẠI 1 - Dịch vụ vận chuyển


- mình nhận được thông báo "ko giao hàng đc do ko liên lạc đc với k/h"


- mình gọi khách, khách vẫn nghe máy và báo ko hề có ai liên hệ giao hàng + ko có cuộc gọi nhỡ nhá!!! >>> nên mình báo bên NVC sẽ liên hệ lần nữa, nhờ khách chú ý đt giúp mình.


- qua hôm sau mình nhận đc thông báo huỷ đơn hàng vì ko liên hệ k/h đc >>> what's the hợi!?!? Mình lại gọi tổng đài, cập nhật y chang vậy, tổng đài báo sẽ nói bộ phận xử lý đơn hàng làm việc. Mình yêu cầu sendo có trách nhiệm gọi xác minh lại với khách hàng vì lỗi do nhà vận chuyển ko liên hệ khách hàng chứ ko phải ko liên hệ đc, và yêu cầu phải chuyển hàng 1 lần nữa.


- tới chiều lại nhận đc tin báo hàng đc chuyển hoàn người bán... Điên mất! Mình gọi khách, khách bảo sáng nay có người gọi, khách đã báo địa chỉ và địa chỉ này vẫn nhận hàng bình thường khi mua hàng mà. Khách bảo chỉ nhận duy nhất đt của mình và cuộc gọi sáng nay, và ng gọi ấy bảo khách phải đặt hàng lại, đơn hàng sẽ bị huỷ.


Mèn ơi, bán nửa kí bột lãi 3k, tiền chuyển hoàn hết mấy chục ngàn, mà có phải tại khác ko muốn mua đâu...lỗi bên thứ 3, web éo chịu, khách ko nhận đc hàng thì lấy gì chịu, shop lãnh đủ.


- mình kiên nhẫn gọi tổng đài, tổng đàu bảo sáng nay do bộ phận bên sendo gọi chứ k phải nhà vận chuyển gọi (mie ơi, NVC tệ thật, sao ko cắt hợp đồng với nó đi, giao hàng mà éo gọi lần này, lại bảo ko liên hệ đc). Và xác nhận địa chỉ khách cho ban đầu là sai. Mình có đọc lại cho tổng đài địa chỉ khách cung cấp ban đầu (địa điểm toà nhà hành chính huyện xyz) và cung cấp lại (đủ tên đường này nọ), thực ra hai địa chỉ ấy là 1. Tổng đàu cứ khăn khăn khác nhau, khác lắm đó chị. Vậy mình hỏi em đọc nguyên văn khách cc xem nào, dạ em ko đọc đc vì quy định rồi. Thật ko cam lòng mà... (Lúc vô tình em ấy có đọc mình thấy giống chỗ đầy đủ địa chỉ ấy)...


Vậy là đơn bị chuyển hoàn. Cực nản ấy! Ấm ức nữa!!!



2/ KHIẾU NẠI 2 - Vụ tính phí, quy trình lằng nhằng


- khách đã nhận hàng và khuôn sai màu. Khuôn màu gì cũng ra thành phẩm vậy thôi, mình cũng du di vì ko để rõ màu ngẫu nhiên. Nên khi khách khiếu nại mình vẫn vui vẻ nhận lại hàng nha. Và phát sinh từ đây.


- mình có than là chỉ lãi vài ngàn mà tốn phí chuyển hoàn. Khách đồng ý và muốn nhanh chóng nên khách dùng dịch vụ ngoài chuyển hàng trả cho mình, để shop ko mất phí.


- mình có báo khách là nếu sendo gọi, khách cứ báo đã nhận hàng để sendo trả tiền hàng cho shop (lúc ấy tiền hàng sendo vẫn đang giam nha), shop sẽ chuyển cho khách theo tk khách báo. Nói chung khách thấy mình nói ch đàng hoàng nên rất tin tg, thêm nữa tiền hàng có hơn 100k tẹo thôi, ko đáng ngại.


- xong mấy hôm sau khách lại gọi mình bảo chuyển tiền, mình nói chưa thấy sendo thanh toán, khách bảo tổng đài có gọi nên khách báo đã tự trả hàng cho shop, nhờ shop gọi tổng đài giúp


- tổng đài bảo ko thể trả tiền cho mình vì có kn, nên mình bảo vậy trả tiền cho khách đc ko? Tổng đài bảo đc, mình đồng ý, và cập nhật cho khách y chang vậy. Và kn đc đóng


- giờ mình bị truy thu tiền trả hàng...vô lý ko? Sendo có chuyển hoàn đâu mà truy thu của mình!?!


Nói qua nói lại tốn 21p35s * 1k tiền gọi tổng đài, sắp xỉ phí vận chuyển, mà tổng đài chỉ là em ghi nhận, em chuyển bộ phận liên quan, bộ phận liên quan thì đâu đẩu đâu đâu...


Vậy đó, bán hàng chỉ chuốt thêm bực bội. Giải quyết xong thì nghỉ sendo nha. Giờ thiếu gì trang thương mại, phí vừa rẻ, vừa hỗ trợ nhiệt tình (Cả free ship nha)...