Chào các mẹ, mình là người Bắc nhưng sống ở Sài Gòn. Trước ngoài Bắc mình không thấy thờ thần tài - ông địa, nhưng trong Nam thì rất nhiều nhà thờ. Mọi người đến nhà mình chơi đều khuyên nên lập bàn thờ Thần Tài - Ông địa. Mình thì cũng rất muốn lập nhưng không biết thủ tục thế nào, phải mua những gì cho bàn thờ. Và tượng TT-ÔĐ mình mua về có phải mang lên chùa hay có thể nhờ thầy đến nhà để yểm cho tượng. Rất mong các mẹ chia sẻ giúp mình nhé. Thanks các mẹ nhiều lắm.


webtretho



Mình đọc ở đâu thấy bài trí đúng như mẹ này nói luôn,nhưng lọ hoa phải đặt bên phía thần tài còn đĩa trái cây thì đặt bên ông thổ địa.


Các cao nhân am hiểu vào chỉ tường tỏ cho hậu nhân kẻo các ngài lại trách phạt.


Chân thành cảm ơn.



Bạn ơi. Nếu bạn thấy lập ông thần tài thổ địa là điều nên làm và nó mang lại may mắn cho bạn thì bạn cứ làm. Theo nguyên tắc sau khi thỉnh (mua) trang (bàn thờ), linh vị, tượng hai ông, 5 chén, lư hương, bình bông thì bạn phải mang vào chùa làm phép, khai quan điểm nhãn rồi đem về thờ. Nhưng tuỳ điều kiện và quan niệm bạnn có thể làm hoặc không. Cứ mua về, rửa sạch, lau khô bằng khĂn sạch rồi bố trí (cách bố trí bạn tự tìm hiểu nhé). Thành tâm thờ cúng, lau chùi sạch sẽ, tôn nghiêm và thường xuyên là được bạn à. Tuỳ quan niêm mỗi người. Nếu có thắc mắc bạn email cho mình @gmail.com">mrdanlibra@gmail.com nhé



Nếu bạn cảm thấy không linh thì bạn nên lên chùa làm phép rồi về thờ cho linh. Phong tục này xuất phát từ người hoa xưa, bạn tìm hiểu kỹ trước khi theo. Mình đang ở trọ, do điều kiện phòng chật chội mình cũng phải để xe ngay trước bàn thờ. Quan trọng là thành tâm và tôn kính. Nếu ai cũng nghĩ thờ ông thần tài thổ địa sẽ giàu có sung túc thì chắc cả thiên hạ này giàu hết rồi. Hihi



Chào bạn.


Thủ tục sắp đặt bàn thờ Ông Địa - Ông Thần Tài không quá phức tạp.


Bạn chỉ cần thỉnh Ông Địa - Ông Thần Tài sau đó Khai Quan ( Ngũ Quan: Nhãn - Nhĩ - Khẩu - Tâm - Thần ) tại chùa hoặc có thể đem qua bên mình khai quang miễn phí.


Sau đó sắp xếp ông Địa ông Thần Tài vào.


Từ ngoài vào sẽ là 3 hoặc 5 chung nước - Sau đó là Bát nhang - Bông - Trái Cây - Địa - Tài.


Vậy là được.


Không cần quá phức tạp. Nhưng chú ý Khai Quang Tượng + thay nước cho ổng mỗi ngày.


Cúng vào ngày mùng 1, 15 hằng tháng.


Không nên cúng Chuối, Thanh Long... nên cúng những trái tròn, ngọt là okay



Có gì bạn có thể liên hệ mình để được tư vấn miễn phí nhé.



thật sự từ trc h,m ko biết cách cúng thần tài ntn,bi h đọc xong thấy m đã làm sai rồi.mỗi lần cúng thần tài vào ngày mồng 1 m lau chùi bàn thờ trong lúc lau chùi thì m đã dịch chuyển bát nhang,ko những dịch chuyển mà m còn nhấc bát nhang ra lun,h làm sao để sửa đây.Ai biết chỉ giùm m với cảm ơn nhìu



trước hết mình xin gởi lời chào bạn!và mình cũng xin đính chính lại một số từ bạn dùng chưa đúng như: Từ mua ở đây không dùng mà gọi là thỉnh.không dùng từ yểm mà làm phép,khai quan,điểm nhản.


Trước hết bạn ra cửa hàng có trưng bầy trang(bàn thờ),đèn,lư nhan,chân đèn.nói chung tùy vào mắt thẩm mỹ của bạn để lựa chọn.trang- thì bạn lựa chọn tùy theo nhà mình nhỏ hay lớn là do phòng khách của bạn và nhắm chổ để sao cho không bị vướng những chô mình hay ngồi. Tốt nhất là hướng mặt ra cửa chính.thỉnh xong những vật trên và tìm hướng để bàn trang xong.bạn kiếm chùa nào gần nhà cũng được,bạn vào xin cho thỉnh thần tài, thổ địa và nhờ thầy làm phép dùm.à! Quên còn thiếu nhan, đèn cầy bằng ly cho sạch sẽ.và nhớ hỏi thầy cách cúng và bài vái đem về giử kỷ.ngày día của thần tài thổ địa là mùng 10 hằng tháng.bạn mua trái cây,bông, nhan đèn,rượu trắng.à! Bạn nhớ thỉnh khay ly cũng ở chổ thỉnh trang.ly đó bạn dùng để rót nước hằng ngày,và rót rượu trắng khi cúng día ngài. Nói chung cũng dễ thôi từ từ bạn sẽ quen.hằng ngày nhà bạn ăn trái cây gì thì cúng trước.ngoại trừ trái vú sữa.ngài thích nhất là trái chuối.


Còn riêng ngày mồng 10 hằng tháng bạn lau chùi trang,đèn,lư nhan.bạn lấy thau sạch khăn sạch dùng riêng,không dùng làm việt khác.bạn lấy nước tắm cho ngài,xong lấy rượu trắng tắm lại cho ngài.lau khô và để ngài lại chổ củ.đồ cúng gồm bộ tam sên(1 miếng thịt vừa,1 con tôm cằng to,1 quả trứng).tất cả luộc chín,1 đĩa trái cây,1 bình bông là ok.


Chúc bạn thành công!


Nếu bạn còn gì thắc mắc gởi mail cho mình nha @gmail.com">lesapinspa@gmail.com.



vậy thì bạn phải chờ hơi lâu rồi,nếu muốn thay đổi bạn phải đợi đến ngày gần tết mua tro ở chợ rồi trái cây(ở đây mình nói tết ta nha)khoãng ngày 20 đến 23 cùng ngày đưa ông táo về trời thì tiện cho bạn.bạn có thể thỉnh trang mới luôn(bạn cuesta) bạn cũng làm như vây luôn .nhưng các bạn nhớ mua thêm bộ tam sên,trái cây là ngũ quả.mỗi lần tắm cho ông các bạn nhớ phải có rượu trắng tắm cho ông.mua 2 chai 1 để tắm ông,1 để rót ra cốt cúng ông nếu còn lại bạn có thể để lại để cúng lần sau.và giấy tiền vàng bạc nửa.nói chung thổ địa và thần tài là người trông coi nhà cửa, tiền tài,việc làm ăn nên ta hết sức thận trọng.trang của ngài lúc nào cũng sạch sẽ,đèn sáng,hoa thơm,cây ngọt,nước đầy.



theo mình được biết thì bàn thờ ông địa và ông bà..... Thì không nên để mối ăn sẽ không tốt cho gia đạo,việc làm ăn cũng sẽ bị tai tiếng,có người sau lưng hại,tiền bạc có chỗ ra,nói chung là hơi khó cho bạn và gia đình.nên cần làm liền vào ngày mồng 10 tháng sau liền và cũng làm như trên.mình có chỉ ở trên bạn mua đồ giống trên và làm như vậy.còn trang củ bạn kiếm chổ nào ngả ba,để đó rồi về.