Có lẽ phải sang đó nhận công việc này của NASA thôi các mẹ ạ.



Bạn có bao giờ thức dậy vào buổi sáng và không muốn ra khỏi giường để đi làm? Chà, với công việc mới này, vấn đề đó sẽ là quá khứ, vì bạn sẽ được trả tới 18.000 USD (418 triệu đồng) để… nằm trên giường, theo Forbes đưa tin.



Các ứng viên được chọn sẽ phải trải qua 70 ngày trên giường - tất nhiên là nhân danh khoa học. Trong thời gian đó, bạn vẫn được sử dụng phòng tắm. NASA đã chế tạo một chiếc giường đẩy chuyên dụng để cho ứng viên vào phòng tắm rửa.



Các đại diện của NASA nói với tạp chí rằng mục đích của nghiên cứu là để xem trọng lực vi mô ảnh hưởng đến cơ thể con người như thế nào. Nghiên cứu này là để mô phỏng một chuyến bay vũ trụ trong thời gian dài.



Các giường nằm nghiêng xuống một góc sáu độ, tạo ra "những điều kiện tim mạch" tương tự như những gì xảy ra trong chuyến bay vào vũ trụ.



“Và khi đặt ai đó lên giường trong một thời gian dài, cũng sẽ xảy ra sự teo cơ và giảm mật độ xương”, theo tiến sĩ Tiến sĩ Roni Cromwell, nhà khoa học cao cấp cho nghiên cứu, giải thích.



webtretho


Ảnh: Getty Images



Nếu bạn nghĩ rằng đây là công việc hoàn hảo cho người bạn chung phòng của bạn, người luôn ngồi trên ghế 24/7, hãy suy nghĩ lại. “Những người lười biếng luôn nằm trên ghế không phải là những gì chúng tôi đang tìm kiếm. Các đối tượng cần phải rất khỏe mạnh”, theo chuyên gia tin tức của NASA, Kelly Humphries.



Nếu bạn đủ may mắn để lọt vào danh sách sàng lọc, bạn sẽ phải trải qua khóa huấn luyện tương tự như môn thể thao hạng ba của Không quân. Ngoài ra còn có một cuộc sàng lọc tâm lý.



“Chúng tôi muốn đảm bảo rằng những người được chọn đã sẵn sàng tinh thần dành 70 ngày trên giường. Không phải ai cũng thoải mái với điều đó. Không phải mọi kiểu người đều có thể chịu đựng được thời gian kéo dài trên giường”, Cromwell nói. "Chúng tôi muốn những người này có đặc điểm về thể chất và tâm lý của một phi hành gia. Họ sẽ có thể thực hiện các hoạt động mà các phi hành gia làm”.



Nguồn dịch: https://www.wsls.com/news/2019/03/28/nasa-will-pay-you-18000-to-lay-in-bed-for-70-days/