Thì ra bệnh nhân đang được chữa trị ở Vũ Hán dùng món này để tẩm bổ đây các mẹ ạ.



webtretho


Bệnh nhân tại một trong những bệnh viện chữa trị coronavirus của Vũ Hán đã được cho ăn thịt ba ba trong bữa tối trong khoảng thời gian được cách ly. Một người được cách ly chia sẻ trong một video trên mạng: "Bữa ăn hôm nay bao gồm thịt ba ba".



Thịt của baba còn được gọi là 'jia yu' trong tiếng phổ thông. Nó được coi là rất bổ dưỡng trong y học cổ truyền Trung Quốc. Những con ba ba là sinh vật bản địa của nước này. Người ta tin rằng những con ba ba rất giàu protein và có thể giúp người bệnh phục hồi nhanh hơn.



Chúng có thể đến từ các trang trại hoang dã hoặc chăn nuôi, và thường được đun trong nước để làm nước dùng bổ dưỡng.



webtretho


Ảnh: dailymail


Dịch coronavirus cho đến nay đã cướp đi 1.115 sinh mạng và lây nhiễm 45.171 người trên thế giới - nhưng 99% trường hợp nhiễm bệnh đã xảy ra ở Trung Quốc.



Dịch bệnh đã khiến Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu, một số nước áp đặt các quy định hạn chế đi lại và yêu cầu các hãng hàng ngưng các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc.



Kể từ khi virus bùng phát ở Vũ Hán vào cuối tháng 12, các chuyên gia Trung Quốc đã truy tìm nguồn gốc của nó liên quan với động vật hoang dã, đặc biệt là dơi và rắn. Họ tin rằng virus đã lây sang người từ dơi thông qua các động vật khác.



webtretho




Các bệnh nhân bị nhiễm coronavirus chủng mới đang nghỉ ngơi tại một bệnh viện dã chiến được chuyển đổi từ một trung tâm triển lãm vào ngày 5 tháng 2. Trung Quốc đã yêu cầu thành phố Vũ Hán cách ly tất cả các bệnh nhân coronavirus đã được xác nhận và nghi ngờ nhiễm cũng như những người tiếp xúc gần gũi với họ.



webtretho


Trung Quốc đã yêu cầu bốn kiểu người ở Vũ Hán bị cách ly bắt buộc trong các trạm kiểm dịch: các trường hợp được xác nhận nhiễm, các trường hợp nghi ngờ, những người thân tiếp xúc gần gũi với hai kiểu người trước và những người bị sốt. Trong ảnh là bệnh nhân nghỉ ngơi tại bệnh viện dã chiến.




webtretho


Nhân viên y tế giúp bệnh nhân nhiễm coronavirus đăng ký chữa trị tại bệnh viện tạm thời.



webtretho


Bệnh nhân bị nhiễm coronavirus được đưa đến bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Vũ Hán.




Nguồn dịch, nguồn ảnh: dailymail