Nhìn thì lạ đó, nhưng mà cũng sợ chết đi được.


Ngôi làng mà chúng ta nói đến là làng Nagoro nằm sâu trong thung lũng Shikoku của Nhật Bản. Đó là một địa điểm vô cùng hẻo lánh và rất khó để đến được. Cư dân sinh sống ở ngôi làng từng khá đông đúc, nhưng rồi họ đã chuyển tới các thành phố lớn, khiến cho ngôi làng trở nên hẻo lánh vắng người.


webtretho


Ảnh:AFP.



20 năm trước, người phụ nữ tên Tsukimi Ayano đã từ thành phố Osaka trở về quê hương của mình, là ngôi làng này. Vì ngôi làng quá hoang vắng, bà đã làm ra những con bù nhìn vải với kích thước không khác người thật, rồi đặt nó ở nhiều nơi trong làng để… khỏa lấp sự trống vắng. Bà bắt đầu làm điều này từ năm 2002.


webtretho


Ảnh:Alamy.



Mỗi khi dân số trong làng giảm vì có người mất hoặc chuyển đi nơi khác sống, bà Ayano sẽ làm thêm một con bù nhìn để thay thế người đó. Mỗi bù nhìn cũng được tạo ra với kích cỡ, trang phục, hình dáng, biểu cảm khác nhau tượng trưng cho linh hồn những người từng sinh sống nơi đây.


webtretho


Ảnh:Alamy.



Bù nhìn ở đây nhiều đến nỗi ở thời điểm hiện tại, trong làng có dân số là 35 người, nhưng có tới 350 con bù nhìn. Còn nhớ, hồi năm 2012, ngôi trường duy nhất của làng Nagoro đã đóng cửa vì không còn học sinh. Bà Ayano liền làm ra những con bù nhìn hình dáng học sinh và giáo viên để đặt vào trường học thay thế. Từ hồ câu cá, đồng ruộng, bến xe buýt, trường học… đều có sự hiện diện của những con bù nhìn trông hơi… rùng rợn.


webtrethowebtrethowebtretho webtretho


Ảnh:Alamy.



Bà Ayano được xem là một trong những người trẻ nhất trong làng dù bà đã… 72 tuổi. Ban đầu, bà nảy ra ý tưởng làm ra mấy con bù nhìn này là để tưởng nhớ người cha quá cố.


webtretho


Ảnh:Alamy.


Chính vì những con bù nhìn kỳ lạ này, làng Nagoro đã thu hút rất nhiều du khách đến tham quan. Mục đích những con bù nhìn được tạo ra là để cuộc sống nơi thôn quê này bớt hiu quạnh. Thế nhưng, cũng có nhiều ý kiến cho rằng cảnh tượng những con bù nhìn xuất hiện khắp làng quá đáng sợ như một bộ phim kinh dị. Cứ thử tưởng tượng khi màn đêm buông xuống, bạn đi trong làng và bỗng… thấy một con bù nhìn nào đó động đậy xem!


webtretho


Ảnh:Reuters.



webtretho


Ảnh:AFP.



webtretho


Ảnh:Alamy.



Nguồn tham khảo: Zing News