Bây giờ thú cưng ở Việt Nam cũng có đời sống sang chảnh quá các mẹ ạ.



webtretho


Ảnh: DƯƠNG TRIỀU


Không biết các mẹ có nuôi chó mèo không, chứ nhà em có nuôi thú cưng, mà mỗi dịp Tết về quê thì phải lo tìm chỗ nuôi hộ vì không tiện mang chúng theo trên đường di chuyển. Biết nhiều người cũng có nhu cầu như vậy, nên dạo gần đây còn rộ lên một dịch vụ là “khách sạn” dành cho thú cưng.



Hôm nay em đọc báo thì biết có một bệnh viện ở Hà Nội kinh doanh dịch vụ này đấy các mẹ ạ. Đặc biệt là thời điểm cận Tết như bây giờ, nhân viên họ cứ phải tất bật vì khách gửi chó mèo rất đông.



webtretho


Ảnh: DƯƠNG TRIỀU


Giá thấp nhất cho một phòng “khách sạn thú cưng” này là 100.000 đồng/ngày. Gửi chó mèo vào đây, chúng sẽ được chăm sóc, cho ăn đủ chất dinh dưỡng, được cho vận động. Còn có điều kiện dư dả hơn thì các mẹ có thể đặt gói VIP với giá 500.000 đồng/ngày với chất lượng dịch vụ sang chảnh hơn, thú cưng của các mẹ ở một mình một phòng, sức khỏe luôn được theo dõi sát sao.



Mỗi chú chó, chú mèo trong khách sạn đều có giường ngủ riêng trong phòng, trang bị thêm đồ chơi và tất nhiên thức ăn luôn đầy đủ.



webtretho


Ảnh: DƯƠNG TRIỀU


Gửi chó mèo vào đây, hẳn các mẹ cũng lo ngại chuyện “con yêu” của mình bị lây nhiễm bệnh tật từ những con thú khác. Thế nhưng, vị tiến sĩ làm giám đốc của bệnh viện này chia sẻ rằng các thú cưng được gửi vào khách sạn dịp Tết đều được kiểm tra sức khỏe, tiêm phòng bệnh truyền nhiễm và tẩy nội, ngoại ký sinh trùng. Môi trường ở đây cũng được đảm bảo bằng hệ thống khử mùi, hút không khí, diệt khuẩn và cung cấp ánh sáng đầy đủ.



webtretho


Ảnh: DƯƠNG TRIỀU


Tết đến, lượng khách hàng cần người trông coi thú cưng tăng rất cao, nên khách vào đây đăng ký phòng đông lắm các mẹ ạ. Nhân viên khách sạn cam kết sẽ chăm sóc thú cưng cho khách suốt 24/24. Sáng thì họ sẽ kiểm tra thân nhiệt cho chó mèo, rồi cho chúng đi dạo, vận động để khỏe khoắn. Sau đấy, bọn thú cưng sẽ được tắm rửa, chải chuốt, ăn uống theo chế độ đầy đủ dinh dưỡng.



webtretho


Ảnh: DƯƠNG TRIỀU




Ngoài các bác sĩ, thì bệnh viện còn có những em sinh viên thay nhau trực để hỗ trợ khám, chữa bệnh cho các con thú cưng. Có em đam mê công việc tới mức nói rằng 29 Tết mới về quê.



webtretho


Ảnh: DƯƠNG TRIỀU




Một em sinh viên chia sẻ rằng công việc của em là đến vào buổi sáng, xem xét qua các em chó mèo, rồi báo lại bác sĩ để lên phác đồ điều trị. Em làm công việc này là để thỏa mãn niềm vui, đồng thời được học hỏi thêm nhiều kiến thức điều trị cho động vật.



Nguồn tham khảo: tuoitre