Hồ gì mà lạ quá vậy nè, các mẹ ơi.



Các nhà nghiên cứu trong một chuyến thám hiểm đến Đông Bắc Cực, đã tìm thấy một khu vực biển sủi bọt khí metan - cao hơn chín lần so với mức trung bình toàn cầu. Ông Igor Semiletor, nhà nghiên cứu chính của Đại học Bách khoa Tomsk, cho biết nhóm họ đã tìm thấy “đài phun khí mạnh nhất” mà ông từng thấy. Ông Semiletor nói thêm: “Trước đây, chưa có ai từng ghi nhận lại bất cứ điều gì như thế này”.



webtretho


Ảnh: Getty




Ông Semiletor đã có được khám phá này trong chuyến đi thứ 45 tới Bắc Cực và cho biết nhóm của ông có thể múc bong bóng khí metan sôi rồi cho vào xô.



Bong bóng khí mêtan ngày càng được tìm thấy nhiều trong các hồ, sông và đại dương do nhiệt độ của Trái đất tăng lên. Các bong bóng phát ra khí nhà kính có hại trở lại bầu khí quyển Trái đất.



webtretho


Ảnh: Getty




Nhà nghiên cứu chính đã so sánh việc tìm kiếm bong bóng khí mê-tan ở vùng biển Siberia với việc “mò kim đáy biển”.


Sau ba ngày nghiên cứu kỹ hiện tượng kỳ lạ này, các nhà nghiên cứu đang tiếp tục nghiên cứu vùng biển Laptev ở Bắc Cực trong chuyến thám hiểm.



Nguyên nhân ban đầu dẫn đến hiện tượng có thể là do một lượng lớn khí bị khóa bên trong đất đóng băng của Siberia và dưới các hồ đã bị rò rỉ kể từ khi kết thúc kỷ băng hà trên Trái đất khoảng 10.000 năm trước.



webtrethowebtretho


Ảnh: Getty




Nhóm nghiên cứu đã có phát hiện bất ngờ này trong một cuộc thám hiểm về hậu quả môi trường của băng tan dưới đại dương.



Thế mới thấy hậu quả của biến đổi khí hậu ngày càng rõ rệt. Chúng ta phải chung tay bảo vệ môi trường thôi các mẹ ạ.



Nguồn dịch: express