Cua gì mà ngập tràn khắp một “miền quê”. Dân người ta ăn "ngập họng".



Như chúng ta đã biết, nhiều người Ấn Độ có chế độ ăn chay nghiêm ngặt, nên rất nhiều trong số động vật là thực phẩm quý ở nơi khác lại có thể xuất hiện tràn ngập ở Ấn Độ! Ngoài bò thần Ấn Độ nổi tiếng, các loại thủy sản của Ấn Độ cũng rất phong phú! Đặc biệt là cua ở Ấn Độ có kích thước lớn bất thường, và ước tính một con cua cũng đủ cho một người ăn.



webtretho


Ảnh: qq


Một số gia đình lớn ở Ấn Độ có thể ăn gần 1.000 con cua trong một bữa ăn. Để có thể làm được điều này, người Ấn Độ chế biến cua theo kiểu khá đặc biệt. Họ nhóm một đống lửa trên mặt đất, người Ấn Độ sẽ đổ tất cả số cua lên một tấm lưới sắt rộng để làm cua nướng. Khi lớp vỏ cua đã được nướng, chúng có thể được bóc ra. Bằng cách này, họ có thể ăn 1.000 con cua trong một bữa.



webtretho


Ảnh: qq


Tất nhiên, cách khác để ăn cua là làm cà ri, một món đặc trưng của đất nước này! Người Ấn Độ sẽ cho cua vào một nồi nhôm lớn đầy gia vị! Món này rất được khách du lịch nước ngoài yêu thích. Ấn Độ có dân số đông, nhưng cho đến nay vẫn còn rất nhiều động vật tràn ngập với số lượng lớn đến mức “thảm họa”.



webtretho


Ảnh: qq


Có người nhận xét rằng kỹ năng nấu ăn của người Ấn Độ còn tương đối "nghèo nàn". Nước họ có những nguyên liệu ngon như thế mà vẫn chưa được tận dụng.



Nguồn dịch: https://new.qq.com/omn/20191225/20191225A0RRU800.html