Không biết vì sao mà trứng của loài chim này có màu xanh đẹp thế ạ.



Rất nhiều người yêu thích màu xanh dương có tên Tiffany Blue, nhưng bạn đã bao giờ nhìn thấy một quả trứng có màu Tiffany Blue chưa? Trên thực tế, có một loài chim được gọi là Robin America hay chim hoét cổ đỏ đẻ ra trứng có màu Tiffany Blue.



webtretho


Ảnh: cgtn


Chim hoét cổ đỏ là một loài chim biết hót có thói quen di cư, chúng có bộ ngực màu đỏ cam. Khu vực sinh sống của chúng phân bổ rộng rãi ở Bắc Mỹ, thường là ở phía bắc của Hoa Kỳ và miền nam Canada. Khi mùa đông đến gần, hầu hết chim hoét cổ đỏ di chuyển đến khu vực phía Nam của Hoa Kỳ và miền trung Mexico.



Chim hoét cổ đỏ nổi tiếng với tiếng hót tuyệt vời. Người ta thường có thể nghe thấy tiếng hót líu lo của loài chim này vào lúc bình minh. Bản nhạc của chúng được kết hợp từ một số nốt nhạc rời rạc lặp đi lặp lại. Tuy nhiên, chúng hót líu lo không chỉ để giải trí mà còn giúp bảo vệ lãnh thổ của mình. Hàng năm, các con chim trống sẽ đến điểm di cư sớm hơn các con cái và sẽ sử dụng tiếng hót của chúng để chiếm lấy khu vực lãnh thổ của chúng.



webtretho


Ảnh: cgtn


Một điều thú vị khác về chim hoét cổ đỏ là trứng của chúng có màu xanh Tiffany Blue, thường được gọi là "robin blue egg". Màu sắc đẹp này đã thu hút rất nhiều sự chú ý của mọi người. Lý do chúng có trứng màu xanh lam là do sắc tố trong máu của chim mái. Máu của chim mái có chứa sắc tố biliverdin, được chuyển lên vỏ trứng và khiến trứng có màu xanh.



webtretho


Ảnh: cgtn


Nhiều người tỏ ra thích thú trước những quả trứng màu xanh độc đáo của chúng và còn ví trứng chim này trông như trứng rồng trong truyền thuyết.



Nguồn dịch: https://news.cgtn.com/news/2019-12-15/American-robin-The-bird-lay-Tiffany-Blue-egg-MrzEiwKuIg/index.html