Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh tỉnh Điện Biên vừa phát đi thông báo về tiền giả loại mới, đó là loại 500.000 đồng và 50.000 đồng mới xuất hiện.



Trước đây, Ngân hàng Nhà nước cũng từng phát đi thông báo trong cả nước về cách phân biệt tiền thật, tiền giả, bạn có thể xem chi tiết tại đây.



Nhưng mới đây, loại tiền giả mới xuất hiện ngày càng tinh vi hơn.



Theo đó, An ninh Điện Biên cho biết, loại tiền giả polyme mệnh giá 500.000 đồng có vần seri FG, WY có đặc điểm nhận dạng tương tự như một số loại tiền giả cùng mệnh giá đã được thông báo có vần seri FQ, JM, LV..



webtretho


Tiền mệnh giá 500.000 đồng giả và thật. Nguồn: Báo Pháp luật




Cũng là loại tiền giả polyme mệnh giá 500.000 đồng nhưng vần seri là GZ, HE, IM, MN, PL, PM, PV, QF, QS, TK, YU có đặc điểm nhận dạng tương tự như một số loại tiền giả cùng mệnh giá đã được thông báo gần đây có vần seri HA, EA, SQ, TG…


Ngoài ra, đối với mệnh giá 50.000 đồng, tiền giả polyme có vần seri VU, có đặc điểm làm giả tương tự như một số tiền giả cùng mệnh giá đã được thông báo gần đây có vần seri GF, KZ.



Các loại tiền giả nêu trên thường kèm theo các dấu hiệu sau đây:


- Tiền giả in trên giấy thường và phủ lớp nilon mỏng trên hai mặt tờ tiền;


- Chất liệu nilon in tiền giả dễ bai giãn, không có độ đàn hồi đặc trưng như tiền thật (lớp đế phim phủ trắng mặt sau và lớp nilon mỏng phủ lên mặt trước lớp đế phim.


- Hình ảnh, hoa văn tiền giả không sắc nét;


- Mực in dễ bong tróc;


- Làm giả cụm số mệnh giá dập nổi bằng phương pháp in, nhìn không rõ và không giống tiền thật;


- Hình định vị không khớp khít khi soi trước nguồn sáng;


- Yếu tố mực đổi màu (OVI) không có hiệu ứng đổi màu như tiền thật;


- Các cửa sổ được làm giả bằng cách khoét thủng nền giấy theo hình cửa sổ, nền cửa sổ 2 lớp nilon phủ trên hai mặt;


- Cụm số dập nổi trong cửa sổ lớn được in giả bằng mực trong suốt, khó nhìn thấy;


- Mảng ký tự siêu nhỏ là những dải mực nhòe;


- Khi soi dưới đèn cực tím số seri dọc và ngang không phát quang, một số khu vực in nền phát quang và nhìn thấy rõ cụm số mệnh giá in giả cụm số dập nổi.


Cả 3 loại tiền polyme giả không có nét in nổi, hình bóng chìm, hình ẩn (DOE) trong cửa sổ nhỏ, lớn, mực không màu phát quang...



Vì vậy, bạn đọc xem rồi, hãy kiểm tra lại tất cả các tờ tiền 500.000 đồng mình đang sở hữu xem có dính tiền giả không nhé!