Nước ngoài giỏi quá các mẹ ạ. Mới 14 tuổi mà đã sáng chế ra được thiết bị thông minh thế này.



Mọi người lái xe đều quen thuộc với vấn đề điểm mù đáng sợ. Tuy nhiên, nó không chỉ là một sự phiền toái. Theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ, hơn 840.000 vụ tai nạn xe hơi xảy ra do điểm mù. Những khu vực mà người lái xe không thể quan sát trực tiếp thường gây ra các sự cố dẫn đến thiệt hại tài sản nghiêm trọng và trong một số trường hợp thậm chí gây tử vong.



Mặc dù các tài xế có thể thực hiện các biện pháp phòng ngừa như điều chỉnh ghế lái và gương chiếu hậu đúng cách, cài đặt camera dự phòng, v.v., nhưng họ vẫn không thể loại bỏ hoàn toàn các điểm vô hình. Do đó, người lái xe sẽ phải có trách nhiệm liên tục nhận thức được các điểm mù vì nếu không làm điều đó, có thể dẫn đến tai nạn.



webtretho


Điểm mù khi lái xe khiến các tài xế không nhìn thấy được. Ảnh: C Chamber.




May mắn thay, bây giờ có một giải pháp cho điều đó và nó đến từ một cô bé 14 tuổi, người thậm chí còn chưa có bằng lái xe. Tuy còn trẻ như vậy, nhưng cô bé Alaina Gassler hiểu được vấn đề quan trọng của tai nạn giao thông do các điểm mù.



Trên thực tế, cô bé biết rất rõ vấn đề, đến nỗi Alaina đã bắt tay vào việc giải quyết vấn đề cho chúng ta. Và cách cô bé làm điều đó quả thật là thiên tài.



Đầu tuần này, Alaina Gassler đến từ West Grove, Pennsylvania (Mỹ) đã trình bày phát minh của mình tại cuộc thi Broadcom MASTERS (Viết tắt của Toán, Khoa học ứng dụng, Công nghệ và Kỹ thuật cho các ngôi sao đang lên) cho các học sinh trung học từ Hiệp hội Khoa học và Công chúng.



webtretho


Ảnh: boredpanda



Dự án của cô bé có tên là “Cải thiện an toàn cho ô tô bằng cách loại bỏ các điểm mù” và nó hoạt động theo cách tương đối đơn giản như cô bé đã giải thích: “Tôi đã làm điều đó bằng cách gắn một camera phía sau cột A của ô tô và camera đã gửi video đến máy chiếu. Từ đấy máy chiếu hình ảnh lên cây cột, giúp cho người lái xe nhìn thấy những gì ở đằng sau nó.



Để hoàn thành phát minh này, cô đã sử dụng các vật liệu dễ dàng tìm được như webcam, máy chiếu và các vật liệu in 3D chiếu cảnh từ bên ngoài xe của bạn lên các điểm mù của xe.



webtretho


Phát minh của Gassler giúp người ta nhìn thấy được những gì ở phía sau cột A. Ảnh: boredpanda.


Gassler đã được trao giải thưởng cho phát minh tuyệt vời của cô bé. Nó đã mang lại cho cô bé vị trí quán quân trong một cuộc thi toàn quốc với Giải thưởng Samueli Foundation trị giá 25.000 đô la để vinh danh sự xuất sắc.



Nguồn dịch: boredpanda