Có những bộ phận cơ thể của chúng ta tưởng như không có gì đặc biệt, nhưng thật ra chúng có thể chứng minh được người đó thông minh như thế nào.



Đầu to



webtretho


Lý do là bởi đầu càng to, thì mật độ nơ-ron thần kinh trong não càng thấp. Nhờ đó, não bộ hoạt động nhanh và hiệu quả hơn.


Hình dạng khuôn mặt



Jean Haner, tác giả của cuốn The Wisdom of Your Face, cho rằng mỗi hình dạng khuôn mặt biểu lộ một khả năng riêng của người đó. Khuôn mặt trái tim đồng nghĩa với khả năng sáng tạo tốt. Mặt vuông, chữ nhật, tam giác có tư duy logic, dễ thành công. Người có mặt kim cương thì cầu toàn. Người có mặt trái xoan thì nồng nhiệt, ấm áp. Người mặt tròn thì luôn quan tâm đến người khác.


Trán



Theo khoa học giải thích, người trán rộng được trời phú năng lực học hỏi cực nhanh mà không cần giải thích quá nhiều. Họ hoàn thành mọi thứ nhanh hơn người khác và còn được đánh giá có cả giác quan thứ 6.


Mắt



Theo nghiên cứu khoa học, người sở hữu đôi mắt xanh thường thông minh hơn. Ví dụ điển hình là nhà bác học Stephen Hawking. Nhưng mắt xanh cũng dễ bị tổn thương bởi ánh sáng hơn.


Mũi


Theo bộ môn nghiên cứu về mũi hồi thế kỷ 19, người mũi khoằm được cho là thông minh, đưa ra lựa chọn nhanh chóng; mũi thẳng thì có năng khiếu nghệ thuật; lỗ mũi rộng là biểu hiện của khả năng nhận thức sâu sắc…


Môi


Theo nghiên cứu của các chuyên gia từ Cộng hòa Séc, đôi môi mỏng mà hơi mỉm cười thường là những người thông minh hơn.


Quai hàm



Một số nghiên cứu cho thấy, người thông minh có quai hàm thon gọn hơn, còn quai hàm rộng lại có liên kết với... tư duy chậm.


Tai



Nếu có cặp dái tai không đối xứng, thì chúc mừng vì bạn có trí thông minh rất tuyệt. Các nhà khoa học Anh còn phát hiện vào năm 2012 rằng những người có một bên dái tai dài hơn bên kia thường sở hữu tố chất lãnh đạo.


Bàn tay



Khoa học cho rằng người thuận tay trái thông minh hơn vì thể chai trong não (Corpus callosum) của họ lớn hơn. Điều này đồng nghĩa với việc tiếp nhận và xử lý thông tin nhanh chóng hơn.


Ngón tay



Theo người ta nhận thấy trong một nghiên cứu ở Anh, người có ngón trỏ nhỏ, ngón đeo nhẫn nhỏ thông minh và học toán tốt hơn bình thường.


Vòng hông



Người ta từng nghiên cứu 16.000 phụ nữ và nhận ra rằng nếu số đo giữa vai và hông của họ càng chênh lệch, họ sẽ càng thông minh và sinh ra em bé khôn hơn.


Ngực phụ nữ



webtretho


Trường đại học Chicago đã nghiên cứu 1.200 phụ nữ. Qua đó, họ phát hiện… ngực càng to càng thông minh. Trung bình, những người phụ nữ ngực lớn có chỉ số IQ cao hơn bình thường 10 điểm.


Lông cơ thể



Tiến sĩ Aikarakudy Alias đã dày công nghiên cứu về sự liên quan giữa lông cơ thể đến trí thông minh. Ông kết luận rằng lông càng dày, chỉ số IQ càng cao. Lông ngực đặc biệt cho thấy một người đàn ông có trình độ học vấn cao.


Chiều cao



Cao lớn không chỉ giúp bạn trông đẹp mắt, nổi bật hơn, mà các nhà nghiên cứu ở Đại học Edinburgh cũng nhận thấy người cao có xu hướng làm lãnh đạo, có khả năng tiếp nhận thông tin được nhiều hơn. Do đó, nhớ bổ sung dinh dưỡng cho con mình cao lớn nhé.