Tập 4: Robert Danhi – Hai Lúa Mỹ thử tài làm Bánh Căn Phan Rang


“Tôi đến đây để nêm, nấu và chiến thắng những thử thách về ẩm thực đường phố” Robert Danhi chia sẻ. Trong tập thử thách hôm nay, chúng ta hãy cùng đón xem “Hai Lúa Mỹ” có thể chinh phụ nhiệm vụ của mình không các bạn nhé!





Món ăn thử thách của chàng “Hai lúa Mỹ” là món bánh căn – là một loại bánh phổ biến ở vùng Nam Trung Bộ, ở các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận. Bánh căn có hình dáng gần với bánh khọt ở các tỉnh phía Nam, nhưng cách làm hoàn toàn khác. Nếu như bánh khọt là loại bột gạo "chiên" thì bánh căn là loại bột gạo "nướng". Làm bánh căn thường phải có khuôn đúc đặc biệt, thường làm bằng đất nung và có nhiều lỗ tròn để đặt khuôn.





Để có một chiếc bánh căn giòn ngon thì công đoạn chuẩn bị nướng bánh cũng khá là công phu, đặc biệt là chuẩn bị lò bánh: lò và khuôn bánh rất đặc trưng của người Phan Rang, đổ bánh bằng lò này sẽ làm cho bánh thơm và ngon. Sau đó đợi cho nóng lò mới cho khuôn lên lò rồi thoa vào mỗi khuôn 1 lớp mỡ. Đậy khuôn chờ cho khuôn thật nóng mới đổ bột vào. Sau đó cho tiếp vào từng khuôn bột phần nhân là trứng đánh đều hoặc là mực tươi rồi đậy kín nắp khuôn lại. Khi nghe mùi thơm bột cháy xém là bánh đã chín. Dùng chiếc cạy bằng kim loại cạy bánh, sau đó thoa lên lớp mỡ hành.Có 3 loại nước chấm mà ăn bánh căn phải có: nước mắm cá kho, mắm nêm và mắm đậu phộng.





Trong tập mini gameshow của “Khám phá Việt Nam cùng Robert Danhi” hôm nay, “Hai lúa Mỹ” của chúng ta sẽ chinh phục thử thách làm món bánh căn này như thế nào? Chúng ta cùng đón xem sau đây nhé!