Tập 1: Thơm ngon Chuối nếp nướng và câu chuyện về Hai Lúa Mỹ


Chuối nếp nướng là món ăn vặt khá được yêu thích bởi sự dân dã nhưng lại vô cùng thơm ngon bổ dưỡng. Món ăn này thường được dễ dàng tìm thấy tại các khu chợ lớn nhỏ và đặc biệt là những góc đường phố đông đúc.




Chuối nếp nướng rất đễ thực hiện vì nguyên liệu và cách làm vô cùng đơn giản.Chuối để làm món này phải là chuối sứ, bóc vỏ, bọc bên ngoài là cơm nếp nấu chín trộn dừa cán mỏng, sau đó lấy lá chuối bọc tiếp thêm hai lớp dọc và ngang.Đặc biệt chuối phải được ướp với một ít muối trước khi bọc nếp để giảm vị chát. Riêng chuyện bọc nếp này cũng đã là khó, vì phải sao cho không quá dày ăn dễ ngán, cũng không quá mỏng, mà lại phải sao cho thật đều. Khi nướng canh lửa và trở cho đều tay, thấy nếp hơi se mặt, vàng và giòn là được. Nước cốt dừa ăn kèm là một thứ rất quan trọng để quyết định sự thành công của món ăn. Nước cốt phải sệt, béo nhưng không quá gắt, phải giữ được mùi thơm của lá dứa và hài hòa giữa các loại gia vị.





Món ăn này tuy đơn giản, dễ làm nhưng lại đòi hỏi sự khéo léo, tinh tế trong việc cuốn bánh, nướng bánh, cân bằng vị ngọt béo của nước cốt dừa ăn kèm để không làm lấn át vị giòn thơm của nếp và vị ngọt thanh của chuối. Đối với một người Việt chưa bao giờ chế biến món chuối nếp nướng, cũng khó mà tạo ra được một món hoàn hảo. Vậy liệu một người nước ngoài, hoàn toàn lạ lẫm với món ăn Việt Nam, đặc biệt là món chuối nếp nướng truyền thống dân dã thì có thể chế biến thành công món ăn này hay không?





Chúng ta hãy cùng theo dõi một siêu đầu bếp nổi tiếng người Mỹ – Robert Danhi , tự nhận mình là “Hai lúa Mỹ” sẽ thử thách bản thân mình với món chuối nếp nướng như thế nào các bạn nhé!