Khám phá ẩm thực Việt Nam cùng Robert Danhi


Tiếp nối thành công chương trình truyền hình thực tế “Khám phá Việt Nam cùng Mr. Yan” thì một lần nữa, Công ty Truyền thông và Giải trí Điền Quân sẽ tiếp tục mang đến cho khán giả một cuộc hành trình mới cũng hấp dẫn và thú vị không kém, đó là “Khám phá Việt Nam cùng Robert Danhi”.




Siêu đầu bếp - chuyên gia ẩm thực nổi tiếng của Mỹ, Robert Danhi sẽ đóng vai trò là nhân vật chính trong chuyến du hành khám phá đất nước Việt Nam để tìm hiểu và học hỏi cách nấu các món ăn đặc trưng của những vùng miền mà ông đặt chân đến. Chuyến du hành của ông sẽ bao gồm 6 tỉnh thành phía Bắc: Hà Giang, Yên Bái, Phú Thọ, Bắc Ninh, Thái Bình và Hải Phòng.





Song song với hành trình khám phá các danh lam thắng cảnh, văn hoá, con người ở mỗi địa phương, ông Robert còn tìm hiểu và học cách làm món đặc sản như rượu ngô (Hà Giang), xôi nếp Tú Lệ (Yên Bái), tương Dục Mỹ (Phú Thọ), bánh xu xuê Đình Bảng (Bắc Ninh), kẹo lạc (Thái Bình), bánh đa đỏ (Hải Phòng), … bằng cách tham gia trực tiếp vào các công đoạn sản xuất, chế biến cùng người dân bản địa. Không ngại những khó khăn của các công việc “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”, ông vẫn sẵn sàng lội bùn cào ngao và xuống ruộng bắt cua, … để từ đó tự mình trải nghiệm thực tế, có thể cảm nhận và hiểu rõ hơn về đất nước, con người cũng như những nét văn hóa ẩm thực độc đáo của Việt Nam.





Với lối dẫn chuyện sinh động, thân thiện và đầy cuốn hút, Robert sẽ đến những câu chuyện chưa được kể, những vùng đất mới chưa được khám phá, giúp du khách trong và ngoài nước đến gần hơn với nền ẩm thực đa dạng, phong phú của Việt Nam.



Mục đích chủ đạo mà chương trình “Khám phá Việt Nam cùng Robert Danhi” hướng đến là thông qua văn hóa ẩm thực để giới thiệu du lịch, thông qua du lịch để giữ gìn bản sắc và quảng bá rộng rãi hình ảnh đất nước Việt Nam đến cộng đồng quốc tế. Chương trình với sự tham gia của Robert Danhi sẽ dự kiến phát sóng trên HTV, VTV và các kênh chuyên về du lịch ẩm thực như Asian Food Channel, hệ thống kênh PBS của Mỹ vào tháng 7/2014.