Thoát khỏi mắt thâm quầng:


Quầng thâm quanh mắt sẽ cộng thêm cho bạn vài tuổi - ai cũng biết vậy và cuộc lùng kiếm các sản phẩm trị thâm mắt thật náo nhiệt. Nhưng đâu mới là sản phẩm nên chọn?


Kem chống thâm quầng mắt


Mắt bị thâm quầng có thể do bẩm sinh hoặc stress lâu ngày... Bên trong vùng da bị thâm chính là vô số hắc tố da. Nếu bạn không ra tay kịp thời, các hắc tố da sẽ ngày một nhiều hơn.


Các sản phẩm làm mờ quầng thâm mắt đang xuất hiện ngày càng nhiều, với hai dạng là kem thoa hoặc thanh lăn. Hầu hết có mùi dịu nhẹ, không màu và không gây kích ứng.


Dùng sao đây?


Với kem thoa, bạn nên phối hợp mát-xa cho mắt từ trong ra ngoài, vừa giúp máu tuần hoàn tốt, vừa tán đều một lượng kem mỏng khắp bầu mắt và mí mắt, kem được hấp thụ tốt hơn, hạn chế kem thừa thấm vào trong mắt khi bạn chớp chớp hàng mi.


Bạn nên thoa kem từ trong ra ngoài, hết bầu mắt bên trên đến mí dưới mắt. Sau đó, dùng một ngón tay vỗ nhè nhẹ để kem thẩm thấu tốt hơn. Làm vậy trước khi đi ngủ, bạn dễ ngủ hơn, giảm hẳn chuyện “mắt bọng nước” khi tỉnh dậy.


Da vùng mắt là vùng da mỏng nhất, cho nên bạn hãy dùng ngón tay giữa, lướt thật nhẹ nhàng, đừng có ấn bùm bụp như khi mát-xa vùng lông mày nha!


Thêm nữa là, khi đã đã bị thâm quầng mắt, bạn nên hạn chế ra nắng, vì hắc tố da sẽ tăng sinh khi bạn tiếp xúc với nắng quá nhiều.


Những bài thuốc chống thâm mắt dân gian - huyền thoại và sự thực


Khoai tây?


Nếu bạn là một tín đồ của spa và các thẩm mỹ viện, hẳn là bạn đã từng nghe nhân viên spa quảng cáo hết lời về công dụng chống thâm của mặt nạ khoai tây.


Đúng là trong khoai tây có các thành phần dưỡng da, tinh bột và các vitamin nuôi dưỡng, do vậy mặt nạ khoai tây tươi sẽ giúp bổ sung nhiều “thức ăn” cho da mặt. Tuy nhiên, trong khoai tây hầu như không có thành phần nào giúp làm giảm quầng thâm quanh mắt!


Chỉ duy nhất khoai tây nóng đắp riêng cho vùng mắt là có chút ít công dụng. Tác dụng này do nhiệt, chứ không phải do các dưỡng chất của khoai tây. Nhiệt độ nóng giúp làm giãn mạch máu và các lỗ chân lông, nhờ vậy mà các tế bào chết được đẩy ra ngoài, mắt bạn sẽ trông tươi tắn hơn chút ít.


Trứng gà?


Vị cứu tinh thứ hai dân gian dùng điều trị quầng thâm mắt là trứng gà. Dân gian ta xưa vẫn hay dùng trứng gà luộc chín, bóc vỏ, lăn lên các vết thương để hút bớt máu bầm. Và cũng từ đó, trứng gà được cho là có khả năng hút các vết thâm tím, kể cả thâm quầng mắt.


Nhưng trứng gà không hề có công dụng thần kỳ như trên, lăn trứng gà lên các vết thương tím bầm, nhiệt độ nóng làm giãn nở mạch máu và những tụ máu đông được mang đi. Các vết tím bầm mờ đi là do nhiệt độ nóng chứ không phải do công dụng của trứng, do vậy dùng trứng lăn lên mắt hoàn toàn không có hiệu quả giảm thâm.


Caffeine, mật ong, nha đam (lô hội)?


Dù cũng được đưa vào các sản phẩm chống thâm mắt, nhưng những thành phần này hoàn toàn không có công dụng chống thâm như lời quảng cáo.


Caffeine từ lâu được biết đến bởi tác dụng làm tỉnh táo tức thời, còn mật và nha đam thì chỉ có thể làm các sản phẩm dưỡng da mặt mà thôi.


Thêm một lưu ý nhỏ là nha đam rất dễ gây kích ứng cho da nhạy cảm, bạn nên thận trọng khi sử dụng.


Trà xanh?


Đích thực có tác dụng chống thâm mắt chỉ còn là trà xanh. Đã từ lâu, trà xanh được công nhận là có khả năng kháng khuẩn tốt. Chất tannin trong trà xanh làm giảm sự thành lập các hắc tố da, tăng tính bền thành mạch máu và chống thâm hiệu quả.


Bạn có thể chọn những sản phẩm chống thâm quầng mắt có thành phần trà xanh, hoặc tận dụng những gói trà túi lọc đã qua sử dụng. Những túi trà được cho vào tủ lạnh sau đó đắp lên mắt là phương pháp hiệu quả và tiết kiệm nhất trong việc điều trị quầng thâm.


Và điều quan trọng nhất, lại đơn giản nhất: Tránh thức khuya! Đây chính là liều thuốc thần kỳ duy trì vẻ tươi trẻ cho mắt, bạn ạ!


Theo Người đẹp