Nuôi con, nhìn con lớn lên khỏe mạnh từng ngày là niềm vui của tất cả những người làm cha, làm mẹ. Vì thế, nhiều bậc cha mẹ đã chuẩn bị thật kỹ những kiến thức chăm sóc trẻ từ khi mới lọt lòng.



Nuôi và chăm sóc con đã khó, nhưng khi con đến tuổi vào lớp thì nỗi lo ấy lại càng tăng lên gấp bội. Nào là con đi học có ngoan không, có bị bạn trêu ghẹo không rồi con có bị lạnh, cảm vặt không. Bởi hơn ai hết, các bậc phụ huynh đều biết rằng, bên ngoài vòng tay cha mẹ đang có rất nhiều mối nguy hiểm đang “rình rập” sự an toàn của con.





Trong muôn vàn nỗi lo, điều lo lắng nhất của cha mẹ chính là bảo vệ sức khỏe của trẻ. Ở nhà, từng bữa cơm, giấc ngủ, giờ chơi mẹ đều cẩn thận đến từng ly từng tý nhằm tránh cho con không bị tấn công bởi các tác nhân gây bệnh như ánh nắng gay gắt, gió lạnh, vi khuẩn, vi trùng…Nhưng ít ai biết được ngôi nhà tưởng chừng như được lau chùi sạch sẽ, đủ để bảo vệ trẻ lại ẩn chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh đến thế. Đặc biệt là nhà vệ sinh, nơi có đến 189 loại vi trùng gây hại tồn tại mà mắt thường không nhìn thấy và 1 con vi trùng chỉ mất 7 giờ để trực phân thành hai triệu con. Lo nhất là nhà vệ sinh trường học, vì trẻ đã dành hết hơn nửa thời gian của một ngày cho việc học bán trú tại trường.



Các bậc cha mẹ đã dần nhận ra một điều rằng, nhiều khi sự yêu thương, lo lắng thôi chưa đủ, mà cha mẹ - những người thường xuyên bên trẻ - cần phải “học hỏi” và tự trang bị cho mình những kiến thức vệ sinh để chăm sóc, bảo vệ con thật hiệu quả.



Kiến thức cần thiết đầu tiên, đó là làm cách nào giữ vệ sinh môi trường sống, học tập, sinh hoạt sạch sẽ, đủ để bảo vệ sức đề kháng đang còn non yếu của con. Các mẹ có biết, lau chùi nhà cửa, đặc biệt là nhà vệ sinh bằng nước thường và xà phòng, có cảm giác sạch đấy, nhưng vẫn chưa đủ để có thể diệt hết các loại vi trùng gây bệnh? Bởi vậy, việc mỗi mẹ tự tìm tòi, bỏ túi những kiến thức chăm sóc sức khỏe cho trẻ là vô cùng quan trọng đấy!



“Cha mẹ thông thái, con khỏe mạnh”, các mẹ có nghĩ rằng cha mẹ phải tự xây dựng kiến thức vệ sinh là thực sự cần thiết cho sức khỏe của trẻ không?



1 comment chia sẻ ý nghĩa nhất (bên dưới topic này) từ nay đến 12h ngày 15/1/201 do BTC bình chọn sẽ nhận được voucher mua sắm trị giá 200,000đ. Hãy tham gia thật nhiệt tình và chờ đợi kết quả từ BTC nhé!