Mẹ ơi con bị hăm tã rùi!


Một buổi sáng thức dậy, như mọi ngày, bạn thay tã cho con, pha sữa cho con bú rồi chuẩn bị đi làm. Một ngày 8 tiếng sao dài thế trong khi mọi việc ở công sở chưa giải quyết xong, phần thì bị Sếp dí phần thì hồ sơ gởi vào tới tấp bạn cảm thấy vô cùng mệt mỏi chán nản, lại thêm phần con cái phải lo. Ôi sao ta phải khổ thế!.


Về đến nhà, thấy con cái là một niềm vui sống, vừa ôm con vào lòng thì ôi thôi sao mà chua loét, thì ra mình đi làm cả ngày về mới hay con bị tiêu chảy, vội vàng đi thay tã cho con. Vừa mở ra, thấy mà xót xa, một vùng da hăm đỏ quanh bẹn & quanh hậu môn, tự trách mình sao làm mẹ để con ra nông nỗi này. Bình tĩnh lại, mình nhớ là đã bôi phấn chống hăm cho con rồi, mình còn rất kỹ lưỡng cứ mỗi lần tắm xong là bôi ngay để ngừa hăm cho con nữa vậy mà…Oa, oa, nghe con khóc mà thắt lòng, phấn ngừa hăm mình đã bôi nhiều lần sao mà các vết hăm vẫn chưa hết, mình lo quá, nào là quảng cáo phấn ngừa hăm hiệu quả tức thì, nào là mang cảm giác dễ chịu cho bé nhưng con mình vẫn cứ còn hăm.


Đã gần một tuần rồi các vết hăm có vẻ nặng hơn và đang lan rộng ra, mình thì mất ngủ mấy bữa nay, lên cơ quan không còn minh mẫn nữa, Sếp thì vẫn cứ dí, không khéo lại còn mất việc nữa…


Đang trong cơn mơ màng ngủ, Sếp đánh thức dậy hỏi báo cáo, vội vàng làm xong đưa Sếp không biết mình có đưa nhầm không mà không thấy trả lại, giờ lại rảnh được một tí, nhớ đến con ở nhà đang bị hăm ôi tội con quá, thương quá mẹ phải làm sao đây!


Tự nhủ mình không thể để tình trạng này kéo dài thêm nữa, đang vô cùng đau đầu, mình chợt nhớ ra trong một buổi ẵm con đi chích ngừa ở trạm y tế, có nhận được cuốn sổ chăm sóc con có thuốc mỡ hình em bé, của Đức, nghe mọi người nói ngừa hăm và trị hăm hay lắm. Phải về nhà xem và mua bôi thử cho con thôi!


Thật là hiệu quả, mới bôi thuốc hôm qua mà hôm nay các vết hăm đã dịu hẳn, con đã khỏe rồi mình cũng thấy yên lòng hơn. Nếu bạn cũng là một bà mẹ bận rộn giống giống mình để an tâm và làm điều tốt nhất cho con bạn hãy nhớ ra thuốc mỡ hình em bé sớm hơn mình nhé!