Đạo diễn Yeon Sang Ho: "Bán Đảo là một món quà tổng hợp bao gồm cảm giác kịch tính và khoái cảm qua hành động của nhân vật"

Bán Đảo sẽ giữ lại những gì và đổi mới điều gì so với Train To Busan? Thông điệp của phần hai có còn giống phần một?

Train To Busan là câu chuyện của những người bình thường mới gặp vi-rút huyền bí. Còn Bán Đảo lại lấy bối cảnh là Hàn Quốc sau sự kiện đó 4 năm. Tôi nghĩ với Bán Đảo, khán giả sẽ có được trải nghiệm cùng nhân vật chính đi vào một vùng lãnh thổ đã hoang tàn và huyền bí sau những sự kiện trước đó. Cũng giống như Train To Busan, Bán Đảo cũng là câu chuyện về lòng nhân đạo trong hiểm cảnh.

Anh đã chọn những diễn viên phần 2 như thế nào? Tại sao lại là Kang Dong Won?

Nhân vật chính của phần phim này là Jeong Seok (Kang Dong Won) và Min Jung (Lee Jung Hyun), và tôi nghĩ diễn viên sẽ là yếu tố quyết định màu sắc của phim. Hình ảnh của hai diễn viên này là phù hợp nhất với hình tượng nhân vật trong đầu tôi. Đến cả bây giờ, khi nhìn những tấm poster, tôi vẫn cảm thán mình đã làm ra một phim rất ngầu. Và tôi nghĩ đó là nhờ hình ảnh và năng lực diễn xuất của hai diễn viên này. Hình ảnh của họ phù hợp với màu phim mà tôi đã nghĩ lúc ban đầu nên tôi rất biết ơn họ.

Gần đây Hàn Quốc có khá nhiều bộ phim làm về xác sống thành công, Bán Đảo có gì đặc trưng hay tạo ra khác biệt không?

Điểm khác biệt so với các phim xác sống còn lại chắc là những trận đánh trong thành phố hậu tận thế (post-apocalyptic city). Nhịp phim cũng rất nhanh, quy mô rất lớn, và bao gồm cả những cảnh hành động không bị giới hạn không gian như trước đây. Và khi làm phim tôi đã nghĩ đây là một món quà tổng hợp bao gồm cảm giác kịch tính và khoái cảm qua hành động của nhân vật.

Nguồn internet