Mình đau đầu cái vụ bé đi trẻ quá!


Bé nhà mình 25 tháng mới đi học được 3 ngày, nhưng chẳng ăn được thức ăn của nhà trẻ.


Vì bé nhà mình ở nhà toàn ăn cháo, mà thức ăn thì vẫn phải xay. Thức ăn mà băm to thì nôn ngay.


Khổ thế cơ chứ, từ bé đẻ ra đã suốt ngày nôn rồi. Bây giờ ăn cháo thôi mà ngày nào cũng nôn. Mình nuôi con sao thấy vất vả quá. Mà thằng bé nhà mình cũng hay nôn so với đứa khác nữa.


Cũng cố gắng tập ăn cháo hạt to và thức ăn to dần nhưng không được, cứ hơi to một tí là nôn.


Cháo còn thế chứ nói gì đến cơm. Nhai hết 3 miếng cơm đúng 1h đồng hồ.


Nhiều lần mình cũng quyết tâm cho ăn thức ăn to cho quen, nhưng hơi to tí là nôn ngay.


Ức chế lắm lắm. Có mẹ nào như mình không?


Đi trẻ được 3 hôm mà chẳng hôm nào nuốt được tí gì thức ăn ở nhà trẻ.


Bé nhà mình rất sợ nuốt, nên cứ nhai rồi để sang 1 bên miệng. Mẹ cũng hướng dẫn cách nhai và bảo là nuốt, nhưng cũng chỉ nhai nhai vậy thôi mà không nuốt.


Bố mẹ ăn cơm con cũng ăn cùng, cũng bát và thìa, cũng xúc ăn. 2 tiếng con ăn được 6 miếng cơm vào bụng, rồi sao đó lại vẫn ăn cháo để đảm bảo sức khỏe.


Bé nhà mình ngày đầu tiên đi học, bữa trưa là một chiếc bánh (dạng bánh mỳ ngọt, bằng 2/3 nắm tay người lớn, một khay gồm tí rau thái khúc nhỏ 1 cm, và chút mỳ với nước sốt, canh rong biển trứng, một cốc trà, một mẩu chuối, một cái bánh quy nhỏ. Các bạn cùng lớp ăn xong hết rồi mà con mình vẫn một miếng từ đầu chưa nuốt.


Ngày thứ 2 là cơm trộn cari, con cũng chẳng ăn được miếng nào. Ngày thứ 3 lại bánh, rau, trứng, con cũng vẫn không ăn được.


Trẻ con bên Nhật ăn cơm sớm hơn so với trẻ con VN thì phải. Con mình 2 tuổi cùng lớp với bọn 1 tuổi và hơn 1 tuổi, chúng nó ăn cơm hết rồi, mà con mình không ăn nổi 1 miếng nào.


Đây là tuần đầu tiên, thì buổi trưa mẹ đến cho ăn rồi về luôn, chứ từ tuần sau trưa mẹ không đến nữa thì không biết ăn làm sao đây?!


Chỉ riêng vấn đề ăn của con thôi mình đã street lắm rồi, chứ chưa nói đến chuyện hòa nhập, làm quen, rồi ngôn ngữ mới nữa.


Các mẹ có con đi trẻ có bé nào tình trạng như vậy không?


Các mẹ tập cho con ăn từ cháo sang cơm như thế nào? Kinh nghiệm của các mẹ như thế nào chỉ cho mình với.


Mình là người VN nên lúc nào cũng tư tưởng là 3 bữa cháo chính, sữa và hoa quả là phụ còn lúc khác thì ăn được gì thì ăn.


Có nên làm cuộc cách mạng không các mẹ nhỉ? Tức là bắt buộc con phải ăn cơm, và ở nhà ăn thức ăn giống như ở trường, còn ăn được bao nhiêu thì ăn. Đói thì phải ăn. Kết thúc luôn món cháo(???)