Chụp ảnh, quay phim phóng sự cưới đều là công việc quan trọng trong mỗi đám cưới. Đây là lần đầu bạn cưới? Hay là lần đầu bạn đi xa chụp ảnh? Làm thế nào để cho ảnh cưới trông thật tự nhiên? Có vô số những điều bạn lo lắng trước khi chụp ảnh cưới. Hãy để Boong Wedding Film bật mí cho bạn những kinh nghiệm chụp ảnh cưới đẹp các cặp đôi cần biết.


Hãy chọn phong cách chụp ảnh cưới bạn ưa thíchNhững bạn đã có tính cách, cá tính mạnh thì việc chọn phong cách chụp sẽ khá dễ dàng. Nếu bạn là một người phóng khoáng, tự do thì có thể lựa chọn phong cách Bohemian. Bohemian là phong cách lấy cảm hứng từ người làm thủ công ở Romani. Do đó phong cách này sẽ chú trọng những chi tiết nhỏ, thổ cẩm, hoa văn. Hoặc nếu bạn người thích cổ điển thì có thể tham khảo phong cách classic. Phong cách này thiên về sự tinh tế, trang trọng. Váy và hoa sẽ đều được tối giản. Váy cưới sẽ là những bộ váy dáng đơn giản, vest chú rể màu nhã nhặn.


webtretho


Phong cách chụp ảnh cưới Bohemian


webtretho


Phong cách chụp ảnh cưới cổ điển


Còn với phần lớn mọi người chưa có đam mê hẳn với phong cách chụp nào thì có thể tham khảo nhiều nguồn. Bạn có thể hỏi thăm bạn bè, người thân qua những album ảnh. Bạn cũng có thể tham khảo những đơn vị chụp ảnh uy tín.


Hiện nay, một trào lưu giới trẻ ưa chuộng chính là chụp ảnh cưới bằng máy phim. Vừa không mất thời gian hậu kì, vừa có những bức ảnh đậm chất vintage. Những cô gái nhẹ nhàng có thể tham khảo những bộ ảnh cưới của cô dâu chú rể Hàn Quốc. Đó là phong cách chụp tự nhiên, trong sáng, tinh khôi. Sẽ có vô vàn những phong cách chụp ảnh cưới khác nhau tùy thuộc vào tính cách mỗi người. Việc chọn phong cách chụp ảnh đám cưới sẽ rất quan trọng. Vì nó sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc chọn phong cách trang trí đám cưới


Chụp ảnh cưới film


webtretho



Lựa chọn đơn vị chụp ảnh uy tínViệc tham khảo bạn bè và tìm hiểu trên mạng những đơn vị chụp ảnh chất lượng hết sức quan trọng. Giống như việc “Chọn mặt gửi vàng” vậy. Đơn vì chụp ảnh sẽ quyết định số phận bộ ảnh cưới của bạn đi về đâu. Một đơn vị chụp ảnh uy tín sẽ là nơi đã có những sản phẩm chụp chất lượng. Những lời phản hồi tốt của người thân và đặc biệt có thể giải đáp những thắc mắc của bạn.


Khi chọn một đơn vị chụp ảnh, bạn nên tham khảo những gói chụp ảnh ở đây. Nó sẽ bao gồm số lượng nhiếp ảnh, cung đường bạn chụp ảnh. Ngoài ra còn là công tác trả anh trong bao lâu, trả bao nhiêu ảnh,…


Đang vào mùa chụp ảnh cưới và chắc hẳn các studio sẽ có nhiều khuyến mãi. Bạn hãy tìm hiểu thật kĩ để có những album ảnh cưới thật đẹp nhé!


Kinh nghiệm chụp ảnh cưới đẹp là hãy chọn đơn vị chụp ảnh uy tín, sáng tạo. Bạn cũng nên tham khảo cả những gói chụp bằng flycam, hay ở những địa điểm nổi tiếng.


webtretho


Ảnh cưới chụp bằng flycam


Lựa chọn địa điểm chụp ảnhViệc lựa chọn địa điểm cưới phụ thuộc vào ngân sách bạn định chi cho đám cưới của mình. Ai cũng mong muốn một bộ ảnh “ngon – bổ – rẻ”. Do đó, việc chọn địa điểm chup ảnh sẽ giúp bạn giảm chi phí rất nhiều.


Bạn có thể lựa chọn những địa điểm chụp ảnh trong thành phố bạn đang sống. Nếu bạn dự định chụp trong một ngày, 3 địa điểm là hợp lí cho bạn. Nếu bạn ở Hà Nội thì không nên bỏ qua một số địa điểm như Hồ Tây, vườn nhãn Gia Lâm, làng cổ Đường Lâm,… Bạn cũng nên chụp kết hợp cả studio trong nhà lẫn ngoài trời. Hãy chụp trong nhà trước, vì khi đó bạn còn nhiều sức. Những địa điểm ngoài trời sẽ thiên về cảnh, vì khi đó bạn cũng đã mệt và lớp make-up cũng đã nhạt hơn.


Nếu bạn dự định chụp xa, đầu tiên bạn nên chọn những địa điểm nổi tiếng. Ví dụ như Sapa, Đà Lạt hay Hội An là địa điểm đẹp nhất. Lời khuyên là bạn nên di chuyển bằng máy bay! Bởi vì việc chụp hình cả ngày sẽ rất mệt nên di chuyển bằng máy bay sẽ thuận tiện và phù hợp hơn.


Ví dụ như bạn định chụp hình ở Đà Lạt, hãy mang đồ cả mùa đông và hè. Bởi vì Đà Lạt có 4 mùa trong ngày! Thời tiết có thể chuyển từ nắng sang mưa bất chợt. Ưu điểm là bạn có thể chụp được nhiều cảnh ở đây. Đồng nghĩa với việc bạn cần sự chuẩn bị thật kĩ lưỡng.


Kinh nghiệm chụp ảnh cưới đẹp là hãy chọn một địa điểm làm “ngôi sao” trong album của bạn. Đừng quá tham chụp ở quá nhiều nơi nổi tiếng. Điều đó sẽ làm cho bộ ảnh của bạn thiếu điểm nhấn.


webtretho


Ảnh cưới ở Đà Lạt


Lựa chọn cách trang điểm và trang phục phù hợpBạn nên lựa chọn trang phục phù hợp với phong cách chụp ảnh và dáng người của bạn. Nếu như thân hình của bạn hơi mũm mĩm, bạn không nên chọn những bộ váy đuôi cá bó sát người. Hoặc với bạn nam, nên chọn bộ vest tôn dáng hơn là tiết kiệm mặc “bộ vest của ba”.


Cách trang điểm cũng rất quang trọng. Bạn có thể chọn phong cách make-up tự nhiên, trong sáng kiểu Hàn Quốc. Hoặc đôi mắt sâu, cầu kì theo phong cách châu Âu. Chú rể cũng nên cắt lại tóc trước hôm chụp ảnh, chuẩn bi đôi giày mềm nhưng vẫn có thể “ăn gian” chiều cao.


Hãy giữ gìn sức khỏe, tinh thần và tìm đồng minh đi cùngĐiều quan trọng nhất khi chụp ảnh là thần thái tự nhiên , nụ cười tươi, tạo dáng tự tin. Bạn sẽ không có một làn da đẹp để chụp hình nếu như sức khỏe không tốt. Chú rể cũng nên tập tành thể thao một chút trước ngày chụp để có dáng hình đẹp hơn.


Và đặc biệt hãy tìm những người bạn đi cùng khi chụp ảnh cưới. Họ sẽ giúp bạn rất nhiều đấy! Họ có thể đứng ngoài chỉ cho bạn cách tạo dáng, cũng như giúp bạn lúc di chuyển.


Bộ ảnh cưới chính là đánh dấu, minh chứng cho một tình yêu kết trái. Là mở đầu cho một cuộc hôn nhân viên mãn. Tìm hiểu những kinh nghiệm chụp ảnh cưới đẹp của bạn bè, người thân là điều cần thiết. Do đó hãy tìm hiểu thật kĩ để có bộ ảnh như mong muốn. Boong Wedding Film hy vọng đã giúp bạn tìm hiểu hơn về công việc chụp ảnh cưới.


Nguồn: Boong Wedding