Học trực tuyến hiện nay đang là xu hướng học mới cho sinh viên và người đi làm tại Việt Nam. Nhiều câu hỏi như: Học trực tuyến như thế nào? Giá trị văn bằng ra sao? Có nên học trực tuyến hay không?... tất cả các câu hỏi đó đang là những vấn đề được rất nhiều người quan tâm và còn hoang mang về hình thức học mới này.


Thế nào là học trực tuyến?


Học trực tuyến là học thông qua thiết bị điện tử (máy tính, điện thoại…) có kết nối mạng internet. Giáo viên và học viên tương tác với nhau thông qua phần mềm – có sẵn giáo trình, học liệu. Giáo viên có thể hỏi/yêu cầu/ra đề cho học viên học trực tuyến từ xa.


Những ai nên học trực tuyến?


Chương trình học trực tuyến phù hợp với tất cả các đối tượng đã có bằng từ THPT trở lên muốn theo học để lấy bằng cử nhân.


Phương pháp học trực tuyến là phương pháp tối ưu dành cho những người không có nhiều thời gian tới lớp. Các bạn chủ động về thời gian học vào những thời điểm phù hợp với công việc và gia đình. Vì thế, sinh viên theo học loại hình này phần lớn là những người đã đi làm, nhiều người giữ vị trí lãnh đạo trong các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức.


Khác với kiểu học truyền thống, có thể điều chỉnh tốc độ học, xem lại các bài giảng được lưu trữ thành các video đã được phần mềm học tập thu lại.


Chất lượng đào tạo trực tuyến.


Học trực tuyến đang dần xóa đi ấn tượng chi phí rẻ đi kèm chất lượng thấp. Với chương trình đào tạo trực tuyến đòi hỏi người học phải tự học, tự tìm tòi, đề cao phương pháp tự nghiên cứu. Làm cho khả năng tư duy và sáng tạo được phát huy hết giá trị. Dẫn đến người học sẽ hiểu sâu hơn và nhớ lâu hơn các kiến thức được học.


Giá trị văn bằng học trực tuyến


Hiện nay có quá nhiều người hiểu sai rằng bằng chính quy có giá trị hơn các bằng đại học khác. Thực tế không phải như vậy, theo thông tư của bộ nội vụ 2012 không phân biệt các loại bằng cử nhân. Bằng cử nhân chương trình trực tuyến có giá trị ngành với bằng cử nhân chính quy cũng như bằng vừa làm vừa học.


Bằng cử nhân chương trình trực tuyến có thể dự thi lên các chương trình cao học và tuyển công chức như các loại bằng khác.


Có nên học trực tuyến không?


Sinh viên cần phải chắc chắn về những gì họ muốn học trước khi đăng ký. Hannah Morton Hedges nói (một cố vấn nghề nghiệp độc lập): "Không nghi ngờ gì, các khóa học trực tuyến đang trở nên tốt hơn so với trước đây, tuy nhiên sinh viên cần phải nghiên cứu mình muốn gì trước khi bỏ tiền theo học.


Đăng ký học thử trực tuyến miễn phí ở đâu?


Để được cấp tài khoản học thử miễn phí chương trình học trực tuyến E-learning của Viện Đại học Mở Hà Nội, các bạn để lại thông tin đăng ký tại đây.


Video lớp hoc Vclass: https://www.youtube.com/watch?v=Su4Qr5UY7zw


Nguồn: http://ehou.vn/hoc-truc-tuyen-van-de-nhuc-nhoi-voi-sinh-vien-va-nguoi-di-lam.html