Các chị ơi tư vấn cho em việc này một chút, em đang suy nghĩ quá. Năm nay em 26t ( tuổi mụ), ra trường đã được 3 năm rồi. Trong 1 năm đầu em làm ở cty nhà nước ( là do bố em ép em thôi chứ em ko hề thích tí nào). Cố được đúng 1 năm thì em chán quá, nhảy sang một dự án ODA của Nhật và em đang làm ở đó cho tới nay. Công việc và môi trường làm việc nhìn chung ko có gì phàn nàn cả nên nói chung là em thích. Tuy nhiên hiện nay thì em đang mang bầu được 4 tháng rồi ( tháng 12 này em sẽ sinh), đồng thời thì dự án của em cũng sắp xong nên hiện tại công việc của em cực kì nhàn hạ, thỉnh thoảng lắm mới có việc để làm, đến cty toàn lượn web là chủ yếu. :Sad::Sad::Sad:Đến tháng 8 này ( dự kiến) thì dự án của em sẽ cơ bản hoàn thành nhưng sau đó sẽ còn khoảng 2-3 năm bảo hành. Mẹ nào làm dự án xây dựng thì biết việc bảo hành nó nhàm chán đến như nào rồi đấy ạ.:Crying::Crying::Crying:


Em nói qua một chút để mẹ nào ko hiểu thì có thể hình dung rõ hơn ạ. Thời gian bảo hành này thì cả dự án sẽ chỉ có 4-5 người ngồi trong văn phòng và chịu trách nhiệm làm hoàn công cũng như xử lí các vấn đề kỹ thuật nếu có sự cố xảy ra khi bất cứ hạng mục nào của dự án có vấn đề. Chính vì thế công việc cực kì nhàm chán và em biết rằng em ko chịu đựng nổi như vậy. Tháng 8 tới ( còn 2 tháng nữa) sẽ có đợt kí hợp đồng cho đợt bảo hành này.


Giờ thì em đang phân vân quá vì em chuẩn bị có con rồi, em ko muốn làm dự án nữa, em muốn xin chỗ khác ổn định hơn, hơn nữa chồng em cũng đang làm dự án rồi, các mẹ cho em lời khuyên với:



- Tháng 8 này em dự định nghỉ luôn ở nhà cho đến lúc sinh con, ko làm bảo hành nữa. Tức là em sẽ phải ở nhà 3 tháng liền cho đến lúc sinh. Sau đó sẽ ở nhà tiếp 1 năm nữa cho đến khi con cứng cáp rồi mới xin việc khác ( dự định là 1 năm thôi chứ cũng thật sự là chưa biết thế nào các mẹ nhỉ, em sợ lúc đó quấn con, thương con rồi lằng nhằng tới 2, 3 năm).:Smiling::Smiling::Smiling:


- Hoặc là làm bảo hành 2-3 năm sau đó tính tiếp ( thực sự em ko thích phương án này lắm vì đằng nào em cũng nghỉ sinh con, sẽ ảnh hưởng tới công việc chung, ngoài ra thì cv nhàm chán như thế thì em chết mất và em cũng ko thích làm dự án nữa) :Crying::Crying::Crying:



Nếu em theo phương án 1 thì các chị cho em hỏi là ở nhà liền chăm con 1,5 năm cho đến 2 năm thì sau đó đi xin việc có khó ko ạ ? Em hơi lo lắng vấn đề này vì em chưa bao giờ nghĩ mình dừng việc lâu thế. Cảm ơn các chị nhiều ạ:Rose::Rose::Rose::Rose: