Thử nha: http://blog.sky.vn



(Sky.vn) Không quảng bá rầm rộ như một số hệ thống blog Việt khác song Sky blog vẫn luôn nhận được sự ủng hộ và quan tâm nhiệt tình của các blogger Việt. Số lượng thành viên đăng ký và hoạt động tích cực tăng lên từng ngày đã khẳng định được vị trí của Sky blog trong cộng đồng xã hội ảo tại Việt Nam.



Giao diện sắp tung ra của trang
http://blog.sky.vn/


Giao diện tiếng Việt thân thiện, các tính năng hấp dẫn, cùng khả năng cá nhân hoá cao cho ngôi nhà blog đã thu hút các bạn trẻ đến với Sky blog.


Cùng với việc cung cấp tên miền tuỳ chọn, dễ nhớ, theme phong phú, chia sẻ hình ảnh, clip dễ dàng, thuận tiện, Sky blog đã, đang và sẽ là nơi để các blogger chia sẻ cảm xúc, gắn kết bạn bè một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Ngoài ra, các tính năng như: Friend List, Waiting Room, Quick Comment… đã tạo thành một giải pháp tổng thể đám ứng nhu cầu kết nối tâm hồn, chia sẻ tài nguyên cho các Sky blogger. Sky blog chắc chắn là sự lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn trở thành blogger chuyên nghiệp.


Dưới đây là 10 lý do để các blogger sử dụng và gắn bó với cộng đồng Sky blog.


1. Công nghệ Blog chuyên nghiệp số 1 thế giới


Sky được phát triển, Việt hóa trên nền tảng mã nguồn mở của Wordpress nên thừa hưởng hầu hết những ưu việt của công nghệ chuyên nghiệp nhất thế giới này. Các lý do tiếp theo chỉ ra sự khác biệt của Sky với Wordpress.com


2. Hệ thống tên miền cực đẹp


sky.vn; way.vn; fun.vn; uni.vn (university hoặc you and I); ilu.vn (i love you); ntv.vn; izi.vn (easy); jpg.vn để thỏa mãn nhu cầu chọn tên ý nghĩa, sáng tạo của các blogger. Trước mắt, SKY mới chỉ đưa ra domain sky.vn; các domain khác sẽ lần được được đưa ra phục vụ cộng đồng, tùy thuộc vào mức độ phát triển của Sky.


3. Danh mục blog (category)


Tính năng giúp các blogger phân loại theo thư mục cho blog, có thể coi là một dạng tag gắn cho blog, rất gần gũi với việc gắn tag cho bài viết hàng ngày. Danh mục này đã có sẵn và bạn chỉ cần chọn danh mục phù hợp với blog của mình. Giúp các blogger thể hiện tính chuyên nghiệp, chuyên sâu cho blog, đồng thời cũng giúp cho người đọc tìm được nội dung quan tâm được chính xác nhất.


4. Tùy chọn bảo mật đa dạng


Blogger có nhiều tùy chọn bảo mật cho mình tới từng bài viết với 5 chế độ tùy chọn xem (công khai, riêng tư, nháp; bạn bè; thành viên sky) cho tới đặt password cho bài viết.


5. Giao diện tùy biến cao, đẹp


Hiện tại, ngoài gần 50 theme bắt mắt, phù hợp với thị hiếu người dùng Việt Nam; Sky có 3 theme cho phép bạn tùy biến như đối với theme của Yahoo 360. Đây là điểm mà nhiều người phải chia tay với Yahoo 360 tâm đắc vì vừa có thể sống lại không khí 360, vừa sở hữu các tính năng cực đỉnh và có thể chuyển sang các giao diện chuyên nghiệp khác chỉ sau “click”. Ngoài ra, Sky blog còn cung cấp cho các bạn theme tùy biến 10 background cho theme mặc định đang được ưu chuộng vì sự thân thiện, gọn gàng và linh hoạt.


6. Đa blog


Với 1 tài khỏan, bạn có thể tạo được tối đa 5 blog (hiện tại là không giới hạn) và thay đổi dashboard quản lý chỉ sau cú 1 click chuột.


7. Đăng media (ảnh, clip, flash) dễ dàng, nhanh chóng


Blogger có thể post embed các file media, flash game một cách nhanh chóng, thuận tiện để cho bài viết trở nên sống động hơn nhiều, thậm chí biến blog thành trung tâm giải trí với các album nhạc, album clip.


8. Hỗ trợ trực tuyến, thân thiện, chuyên nghiệp


Các thành viên hỗ trợ của Sky sẽ để nick online ngay trên trang chủ để có thể tiếp xúc trực tiếp với các thành viên, để từ đó có hỗ trợ kỹ thuật với bạn mới đăng ký bằng tài liệu hoặc hướng dẫn trực tiếp; giải quyết khiếu nại của các thành viên; tiếp thu ý kiến đóng góp của những người quan tâm tới cộng đồng và hệ thống.


9. Xây dựng một cộng đồng chuyên nghiệp


Với các blogger trẻ trung, nhiệt huyết, hiểu biết và hoạt động có bài bản để cống hiến các blog, bài viết giá trị cho xã hội, cho cộng đồng; giúp đỡ các thành viên khác cũng trở nên thành công như mình; hoạt động online và offline để tạo sự gắn kết.


10. Không ngừng phát triển


Tiếp thu ý kiến từ các thành viên và những người có tâm huyết, Sky không ngừng bổ sung, hoàn thiện để các tính năng cũ hiệu quả, tinh tế hơn; cộng đồng blogger có thêm nhiều tính năng, tiện ích mới chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn.


Một số hot blogger trong cộng đồng Sky blog: http://vnet.sky.vn, http://minhlinh36.sky.vn, http://sonvnpt.sky.vn, http://kamasutra.sky.vn, http://vietshop.sky.vn, http://space.sky.vn