Tết năm đó con bé MT tròn 4 tuổi, được mọi người lì xì bao nhiêu là cho vào chiếc bóp nhỏ cất ở đầu gường. Trưa mùn 2 Tết được một người bạn của cha bé lì xì cho 100.000đ mới tinh, con bé đem vào để ở đầu gường và nói với mẹ: “Tiền lì xì của con, con cho mẹ hết đó còn tiền này (tờ tiền bé mới nhận từ bạn của cha lì xì) con để dành cho Chị Trúc nha!


Chị Trúc là chị giữ bé lúc còn nhỏ, gọi tôi bằng cô, sau này thỉnh thoảng tôi có đi học, hay công tác đâu xa đều gởi bé cho chị giữ hộ. Con bé rất mến chị, bởi chị luôn thương yêu bé hết lòng và chăm sóc cho bé rất chu đáo. Thấy vậy tôi giả bộ hỏi bé: “Thế sao tiền đó con không cho mẹ luôn đi!”. Con bé trả lời: “tiền kia con cho mẹ rồi, còn cái tiền này to nhất, con để dành cho chị Trúc của con”


Hôm sau Chị Trúc lên nhà thăm bé, nó liền chạy vô buồng lấy tờ 100.000 đ đưa cho chị và nói: “Này em lì xì cho Chị này”, chị Trúc rất ngạc nhiên, mẹ liền kể chị Trúc nghe. Thế là bé được chị ôm vào lòng và hôn vào má nghe chục chục...


Tôi rất cảm động vì con bé biết quan tâm đến người khác, có lẽ nó rất biết ơn người đã chăm sóc nó lúc nhỏ.


BTC cập nhật link bài dự thi cho mẹ THÚY KIỀU bên website HCB: http://www.hoccungbe.com/cuocthi/creative/creative_news_detail/1933, cả nhà ủng hộ cho mẹ THÚY KIỀU nha.