Bé Shu 2 tuổi, được mẹ dẫn đi siêu thị CoopMarrt. Ngày khai trương siêu thị nên người ta đi đông lắm, con bé rất mê vì ở đây vừa mát vừa có nhiều hàng hóa bắt mắt, tha hồ cho bé ngắm ngía, lựa chọn.


Mấy ngày sau, khi mẹ đang cho bé ăn, bổng có một chị chạy xe đạp ngang qua con hẻm nhà, con bé chỉ tay vào chị kia và bảo:


- Mẹ ơi, siêu thị kìa mẹ!


Tôi lấy làm thắc mắc trong bụng: “Con bé nói gì kỳ vậy kìa”, bé lại tiếp tục giật tay mẹ và chỉ vào sau chị chạy xe đạp đã đi qua và nói như quả quyết:


- Kìa siêu thị kìa mẹ!


- Siêu thị gì ở đây con?


Vừa nói tôi vừa để ý kỷ chị kia vừa chạy qua, xem tại sao co bé chỉ chị ta và bảo là siêu thị. Phải mất hết mấy giây, khi chị kia chạy qua gần mất hút tôi mới hiểu ra : À có lẽ chị ấy mặc chiếc áo thung có in logo của Siêu thị Coopmarrt phí sau lưng. Tôi cười và hỏi con:


- Có phải con thấy chị đó mặc áo thung có hình logo Siêu thị sau lưng không?


Con bé gật đầu cười sung sướng, về nhà thấy logo Siêu thị trên túi nilon, trên bất cứ hàng hóa nào, dù nhỏ xíu, bé cũng chỉ : Siêu thị nè!


Ở nhà ai nghe qua cũng khen, con bé giỏi ghê, biết để ý quá chứ, đến Siêu thị một lần đã biết biểu tượng đó là Siêu thị. Nghe khen, con bé khoái chí cười te cười tét.


Khi xem mấy tạp chí cũng vậy, thấy logo sữa cô gái Hà Lan, dù rất nhỏ, in ở góc sách, nó cũng phát hiện, kêu mẹ in ỏi để chỉ cho bằng được.



BTC đã chuyển bài dự thi của mẹ THÚY KIỀU qua website www.hoccungbe.com/cuocthi, đây là link của bài của mẹ http://www.hoccungbe.com/cuocthi/creative/creative_news_detail/1238, cả nhà cùng ủng hộ cho mẹ nhé!