Trước đây, mình hay thực hành những bài thuốc sau để chữa họ cho con:


Bài thuốc 1: Húng chanh, đường phèn mỗi loại 20g, Húng chanh thái nhỏ cho đường phèn vào hấp cách thủy, chắt lấy nước uống, bã cho các con ngậm để hút hết nước và bỏ bã lại.


Bài thuốc 2: Nước gạo chắt lấy nước đặc, cho rau diếp cá cùng nước gạo xay nhỏ rồi cho vào đun sôi. Sau đó giảm lửa nhỏ liu riu trong vòng 30 phút, cho một ít đường phèn vào. Sau đó lọc lấy nước uống.


Các bài thuốc trên mình kiên trì dùng từ lúc con chớm ho, và rất hiệu quả trong việc chữa các cơn ho của con. Nhưng làm các bài thuốc kể trên cũng mất thời gian trong khi đó công việc của mình ở cơ quan rất bận. May sao, nhờ bạn của cô em , mẹ biết đến Ích Nhi là loại siro chiết xuất từ thảo dược chữa ho có đờm, viêm họng, viêm phế quản và hắt hơi sổ mũi, cảm lạnh. Mình xem công dụng của thuốc rất phù hợp chữa các triệu chứng gây ho cho các con, mình đã cho các con uống khi con bắt đầu chớm ho. Lần đầu tiên, con uống Ích Nhi, con nói: “Mẹ ơi, thuốc ho này cũng có vị húng chanh như mẹ làm cho con uống và có thêm cả vị khác nữa. Từ nay, mẹ cứ mua thuốc này cho con uống khi con ho, mẹ không phải làm húng chanh hấp nữa sẽ có nhiều thời gian chơi với con hơn”. Mình nghe xong cảm thấy thực sự sung sướng khi con đã thông cảm với mẹ và biết bày tỏ việc mong muốn mẹ chơi với mình nhiều hơn. Và đặc biệt vui sướng hơn nữa là con rất vui vẻ uống Ích Nhi và khỏi ho chỉ trong vòng 3~4 hôm. Mỗi lúc các con bị ho và uống Ích Nhi, mình lại cùng các con đọc bài thơ mà mình ngẫu hứng sáng tác để động viên các con uống thuốc:


Hôm nay con ho quá


Thời tiết thay đổi mà


Đừng lo lắng gì cả


Đã có Ích Nhi rồi!



Bài thơ ấy được vang lên khi các con uống thuốc, và cũng được các con đọc khi cùng cô con dỗ em bé uống Ích Nhi nữa. Các con đang dần lớn lên, sức đề kháng cũng được tăng thêm đôi chút, và cơn ho của các con cũng không dai dẳng như trước đó. Mình đang cảm nhận rằng các con đang dần tạm biệt cơn ho với bạn đồng hành là thuốc ho Ích Nhi đó. Mong rằng thuốc ho Ích Nhi cũng là bạn đồng hành của nhiều gia đình khác trong “quá trình tạm biệt cơn ho”, và được đổi lại bằng tiếng cười vui khoẻ của những người thân trong tổ ấm gia đình mình!




webtretho



webtretho