Các bạn thành viên thân mến,



BTC_VIM chân thành cảm ơn sự quan tâm của các thành viên dành cho chương trình. Sau 2 tuần diễn ra chương trình bình chọn "Đồng hành cùng VIM xây dựng 400 cụm nhà vệ sinh sạch khuẩn" BTC đã nhận được rất nhiều bình chọn từ thành viên gửi về. Nay BTC xin thông báo kết quả chương trình như sau



Danh sách thành viên trúng giải như sau:



1. thq chia sẻ "Trước hết, mình xin cảm ơn Ban tổ chức chương trình “Đồng hành cùng VIM xây dựng 400 cụm nhà vệ sinh sạch khuẩn” đã xây dựng một chương trình thật thiết thực mà thật ý nghĩa cho nhiều trường học trên mọi miền của Tổ quốc. Phải nói rằng, đây là một chương trình lớn có sự đồng hành của Bộ Y tế, Bộ giáo dục cùng nhãn hàng Vim đã thực hiện trong mấy năm nay. Kể từ ngày ấy, một số trường học đã có nhà vệ sinh đạt chuẩn để các em không còn sợ đi vệ sinh ở trường nữa, để chuyện đi vệ sinh ở trường không còn là nỗi lo của các bậc phụ huynh chúng mình. Và mình càng vui hơn nữa khi đã có những ngôi trường ở những vùng xa xôi hẻo lánh đã có những dãy nhà vệ sinh khang trang cho các em. Bởi vậy, khi trên diễn đàn Webtretho thân yêu có chương trình “Bình chọn khu vực cần nâng cao điều kiện vệ sinh”, mình đã là một trong số ít người bình chọn cho khu vực “Đồng bằng sông Hồng”. Bởi lẽ, đây là một khu vực rất rộng lớn nơi mà mình đã sinh ra, lớn lên và hiện nay may mắn được sống ở Thủ đô – một trung tâm và trái tim lớn của cả nước. Nhưng ở vùng Đồng Bằng sông Hồng rộng lớn này, không phải chỗ nào cũng có điều kiện vệ sinh tương đối tốt như nơi mình sinh sống, vẫn còn có rất nhiều nơi điều kiện vệ sinh rất kém: ở những trường học của huyện Sóc Sơn cách trung tâm Hà Nội tới 40 km, các em học sinh vẫn học tập trong mái trường đơn sơ cùng với nhà vệ sinh không hợp vệ sinh chút nào; rồi những trường của huyện Phú Xuyên là huyện tận cùng phía Nam của Hà Nội, giáp với tỉnh Hà Nam, cách Hà Nội tận 36 km, nơi đó cũng thuộc đồng bằng Sông Hồng, là nơi đã sinh ra mẹ của mình, mỗi năm mình về quê thăm họ hàng, đi qua mái trường làng nghèo có hơn 10 lớp học, nhìn thấy hai gian nhà vệ sinh tuềnh toàng đã không được sửa sang từ bao lâu nay: từ những ngày mình về thăm quê hàng năm khi còn là học sinh, đến khi là sinh viên ngôi trường vẫn vậy và đến nay mình đã đi làm và lập gia đình rồi có con, khung cảnh trường làng và nhà vệ sinh vẫn thế…Điều đó thấy được rằng, có sự chênh lệch vô cùng lớn giữa một số trường ở trung tâm Thủ đô với một số trường ở những huyện nghèo trong thủ đô Hà Nội này. Chính vì vậy, mình mong rằng, trong số 400 cụm nhà vệ sinh sạch khuẩn được chương trình xây dựng trên khắp mọi miền của dải đất hình chữ S này, sẽ có một vài cụm nhà vệ sinh ở một số trường hẻo lánh nhất, có điều kiện vệ sinh kém nhất ở Thủ đô được xây dựng, để các em học sinh ở một số trường nghèo có khu nhà vệ sinh sạch sẽ, hợp vệ sinh, cho các em luôn được khỏe mạnh để học tập và trở thành người con ngoan trong gia đình, người trò giỏi dưới mái trường và thành người có ích cho xã hội."



2. chóe chia sẻ: "Em chưa được đi đến các vùng phía Nam của tổ quốc,nhưng miền Tây Bắc cũng được đi khá nhiều.Đây là khu vực vùng cao,tập trung chủ yếu là các dân tộc thiểu số và dân trí thấp.Điều kiện ăn ở vệ sinh còn kém.Mùa hè,trẻ con lẫn người lớn đều ra suối tắm.Còn mùa đông,có khi lạnh quá họ cũng cẳng buồn vệ sinh thân thể của mình nữa.Mỗi bận lên thăm vùng cao,nhìn các em bé dân tộc mặt mũi lấm lem,chân tay lấm bùn,có lẽ họ không có khái niệm vệ sinh cá nhân chứ chưa nói gì đến nhà vệ sinh.Dân tộc thiểu số khổ lắm,nơi ăn chốn ở thì tạm bợ,trường học cũng chẳng khá khẩm hơn.Ngay đến trường học ở thành phố,nhà vệ sinh còn là nỗi ám ảnh của học sinh,huống hồ gì ở vùng cao,cơ sở vật chất thiếu thốn như thế này.Vậy em mong BTC và chương trình "Đồng hành cùng Vim xây dựng 400 cụm nhà vệ sinh sạch khuẩn" cùng chung tay mang những món quà ý nghĩa này dành tặng các em bé vùng cao của tổ quốc mình.Và em xin trân thành cảm ơn nhãn hàng Vim đã có một chương trình ý nghĩa vì sức khỏe cộng đồng!Em tin là sẽ có rất nhiều người ủng hộ và chung tay cùng Vim để vì một tương lai Việt Nam khỏe mạnh!"



3. mẹNhímyêu chia sẻ: "Xin chào BTC Đồng hành cùng VIM xây dựng 400 cụm nhà vệ sinh sạch khuẩn! Hôm nay mẹ Nhím mới biết đến chương trình ,xin chân thành cám ơn BTC Vim đã có hành động thiết thực vì trẻ em . Mẹ Nhím yêu chưa có dịp đc đi nhiều vùng miền trên Tổ Quốc thân yêu,nhưng cũng may mắn đc đi vài vùng cao trong các chương trình từ thiện tham gia cùng Trái Tim Nhân Ái của WTT .Ở vùng Tây Bắc ,cái đói ,cái nghèo còn bao quanh cuộc sống người dân nơi đây ,ăn ko đủ no,mặc ko đủ ấm ,còn chưa đc biết đến nước sạch,thậm chí cả ánh điện sáng cũng là thứ xa xỉ phẩm ,nơi mà cuộc sống còn đậm chất nghèo khổ thì được có nhà về sinh sạch sẽ,tiên tiến là cả 1 sự không tưởng . Có đi đến đây mới biết ,trời lạnh căm căm các con vẫn phải đi đất,thậm chí còn ko mặc quần áo đủ ấm ,có nhìn mới thấy xót xa cho sự thiệt thòi của các con .Cũng là trẻ con ,đc quyền ăn ngủ,học hành mà trẻ em thành phố thì điều kiện khác xa nông thôn chứ đừng nói là miền núi vùng sâu vùng xa ,ở nơi đây trẻ con ko đc biết đến rô bốt hay búp bê,cũng ko đc biết đến pizza hay mì Ý ,chúng chỉ mong 1 cuộc sống có đủ cơm ăn áo mặc ,thế nên nếu có 1 ngày trẻ con ở đây được nhìn thấy 1 nhà vệ sinh sạch sẽ sáng loáng ,cuộc sống sẽ được nâng cao rõ rệt về cả điều kiện sống và tránh xa nhiều mầm bệnh,thì hẳn đó sẽ là 1 cuộc cách mạng trong cuộc sống của người dân vùng sâu vùng xa nói chung và trẻ em nói riêng .Mong rằng Vim sẽ giành cho trẻ em vùng cao Tây Bắc 1 cơ hội đc thay đổi trong cuộc sống sinh hoạt .Cám ơn Vim ! Bonus vài bức hình về trẻ em Tà Loỏng trg 1 chương trình thiện nguyện của WTT Bon"



4. phamhuongquy chia sẻ: "Kính gửi BTC chương trình "Đồng hành cùng VIM xây dựng 400 cụm nhà vệ sinh sạch khuẩn" Trước tiên là một công dân Việt Nam mình rất vui và thấy phấn khởi khi nhãn hàng Vim tài trợ xây dựng 400 cụm nhà vệ sinh sạch khuẩn ở khắp mọi miền đất nước. Mình xin chọn một nơi xa xôi của đất nước đó là vùng Tây bắc bộ, nơi đây mình đã đến và chứng kiến cuộc sống của những người dân tộc thiểu số rất nghèo và lạc hậu. Ngay cả trường học của các em bé cũng còn nghèo và xơ xác lắm, những ngôi trường do cha mẹ thầy cô dựng nên tạm bợ bởi không đủ kinh phí. Dạo quanh một vòng mình càng ngạc nhiên hơn khi thấy khu vệ sinh của các em tiểu học, nhà vệ sinh siêu vẹo được lợp tạp bằng lá. nhìn các em nhỏ quần áo rách mỏng manh trước làn gió đầu mùa lạnh mà lòng mình cảm thấy tê tái, thương cảm thay. Cùng là đồng bào với nhau sao cuộc sống có sự khác biệt đến thế. Nhân có chương trình Vim này mình tha thiết mong BTC và chương trình "Đồng hành cùng VIM xây dựng 400 cụm nhà vệ sinh sạch khuẩn" sẽ xây ủng hộ các bạn vùng cao 1 khu nhà vệ sinh sạch đẹp, sạch khuẩn. Mình tin có khu nhà vệ sinh mới các bé sẽ vui khi được đến trường, sẽ được bảo vệ sức khỏe nhờ Vim. Mình đang tưởng tượng sẽ có một ngày ngôi trường của các bạn vùng cao sẽ khang trang sạch sẽ hơn các bạn có thể vui đến trường trong niềm vui phấn khởi bởi trong ngôi trường đó có tình thương yêu sự quan tâm của cộng đồng đặc biệt là của nhãn hàng Vim đã giúp các bạn trẻ có khu nhà vệ sinh sạch khuẩn, các bạn cũng sẽ được bảo vệ sức khỏe tốt hơn rất nhiều. Mình tin với 400 cụm nhà vệ sinh được xây lên trên khắp mọi miền đất nước sẽ giúp các bạn nhỏ luôn khỏe mạnh mỗi ngày đến trường Cảm ơn BTC cảm ơn nhãn hàng VIM rất nhiều."



5. bongmeo chia sẻ: "Mình thấy hiện nay rất nhiều bé đến trường mà không dám đi vệ sinh, từ khi mình còn đi học cấp I cho tới nay đã 27 năm rồi, 27 năm vậy mà vẫn còn một thực trạng chung đó là học sinh không dám đi vệ sinh ở trường. Hiện nay thì mình thấy nhà vệ sinh đã không còn nặng mùi và ô uế như ngày xưa nữa nhưng vẫn cơ sở vật chất vẫn còn rất thấp. Ngay cả bé nhà mình bây giờ cũng vậy, không dám đi vệ sinh ở lớp, chỉ đi vệ sinh ở nhà. Hay cả các cháu mình nữa, đều đợi về nhà rồi mới dám đi vệ sinh. Mình cũng muốn cho con mình, cháu mình có được một nhà vệ sinh đạt chuẩn. Nhưng để Bình chọn khu vực cần được nâng cao điều kiện vệ sinh thì mình bình chọn cho: Đồng bằng sông Cửu Long. Sau khi mình tham gia chia sẻ trong chương trình " Chuyện chưa kể về nhà vệ sinh trường học", mình thấy Đồng bằng sông Cửu Long là nơi cần được nâng cao điều kiện vệ sinh hơn cả. Dù nơi mình đang sống, các bé nhà mình đang đi học điều kiện vệ sinh đã kém thì " Cầu Tõm" ở Đồng bằng sông Cửu Long lại để lại trong tâm trí mình ấn tượng sâu sắc hơn cả. Và như vậy mình thấy các bé nhà mình vẫn đang có một nhà vệ sinh " tốt" hơn rất nhiều so với các bé ở Đồng bằng sông Cửu Long. Mong rằng Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn nhằm xây dựng thêm 400 cụm nhà vệ sinh đạt chuẩn cho trẻ em ở các vùng miền điều kiện vật chất còn thiếu thốn sẽ tới Đồng bằng sông Cửu Long để các bé sẽ có một nhà vệ sinh sạch, đẹp và đạt chuẩn. Và cũng mong Hành trình của Vim sẽ tới tất cả các vùng miền của mọi miền Tổ quốc Việt Nam thân yêu. Để sau " Chuyện chưa kể về nhà vệ sinh trường học" sẽ không còn là sự sợ hãi, là những kỷ niệm buồn mà thay vào đó là sự tươi mới. Rất cảm ơn Vim đã có chương trình thật ý nghĩa và thiết thực này."



6. motmainha chia sẻ: "Mình thật sự mong mỏi khu vực đồng bằng sông Cửu Long sẽ là nơi được hàng trình của Vim ghé qua và xây dựng những nhà vệ sinh đảm bảo chất lượng cho các em học sinh. Trước hết, đó là quê hương mình, tuy mình sống phần lớn thời gian ở thành phố Hồ Chí Minh, nhưng mỗi lần về thăm quê, ghé vào trường đón các cháu, nhìn thấy và nghe kể về những nhà vệ sinh nhưng không- vệ- sinh, về những khó khăn của trẻ thơ mỗi ngày đến trường lại lo ngại chuyện đi tiêu. Tất cả những yếu tố cần thiết như nước, hệ thống thải, xà phòng, số phòng vệ sinh và đèn chiếu sáng hầu như không đảm bảo. Cảnh tượng tăm tối, ẩm thấp và chật hẹp ngày qua ngày như cơn ác mộng đối với các em. Tuổi thơ xứng đáng được hưởng nhiều điều tốt đẹp, được vui và cảm thấy an toàn chứ không phải là sự sợ hãi và kinh hoàng. Nhu cầu vệ sinh không đảm bảo ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tinh thần của các em rất nhiều. Mình hi vọng và tin tưởng rằng khi những nhà vệ sinh mới sạch, đẹp được dựng lên, nó sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa đối với học sinh và phụ huynh của miền Tây sông nước. Một lời cám ơn gửi đến Vim và những con người chung tay cho hành trình tuyệt vời này."



7. thuhien2008 chia sẻ: "Kính gửi BTC chương trình "Đồng hành cùng VIM xây dựng 400 cụm nhà vệ sinh sạch khuẩn" Gần đây trên đài báo và trên truyền hình cũng đưa tin rất nhiều nơi " phóng uế bừa bãi" vì chưa có nhà vệ sinh sạch khuẩn. Là một công dân khi xem những tin tức thời sự đấy mình thật sự thấy đồng cảm vì trước đây khi nhà mình ở khu tập thể, mọi người trong khu cũng đi chung 1 nhà vệ sinh, mình nhớ là nhà vệ sinh không có điện nên buổi tối mà đi vệ sinh phải cầm đèn dầu.Và mình cũng từng ước nhà mình có riêng một nhà vệ sinh sạch sẽ. Hôm nay được biết diễn đàn Webtretho có chương trình “Bình chọn khu vực cần nâng cao điều kiện vệ sinh”. Đây là một chương trình có ý nghĩa với sự chung tay của Bộ Y tế, Bộ giáo dục cùng nhãn hàng Vim mình xin được bình chọn cho khu vực: Đồng bằng sông Cửu Long, lý do: khi xem những tài liệu trên truyền hình đến với nhiều trường học ở vùng sâu, vùng xa Đồng bằng sông Cửu Long mình không khỏi chạnh lòng khi xem cảnh trường lớp xập xệ, tạm bợ và đa số các trường học không có nhà vệ sinh, thấy cảnh các em xếp hàng đi vệ sinh và vừa đi vừa bịt mũi. Có lẽ đi vệ sinh trong trường học luôn là nỗi ám ảnh của các em, thấy có em thì quyết " nhịn" chứ nhất định không chịu đi. Mình mong những bạn nhỏ nơi đây sớm có một môi trường nhà vệ sinh sạch sẽ đủ các thiết bị và dụng cụ cần thiết để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cho các em học tập, xóa đi nỗi ám ảnh về nhà vệ sinh bẩn, ô nhiễm.Và mình tin với 400 cụm nhà vệ sinh được xây lên trên khắp mọi miền đất nước sẽ giúp các bạn nhỏ luôn khỏe mạnh để học tập, để mỗi ngày đến trường luôn nở nụ cười tươi ! Từ khi biết đến sản phẩm Vim nhà mình vẫn dùng luôn từ đó đến nay, và luôn ủng hộ Vim. Chân thành cảm ơn BTC cảm ơn nhãn hàng VIM rất nhiều./."



8. ngyen du linh chia sẻ "Mình đã qua thời bao cấp, sống trong cảnh cả một khu dân cư với nhiều hộ dân mà chỉ có một nhà vệ sinh công cộng. Đã gọi là công cộng thì mọi người thường không có ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh chung, vì vậy ấn tượng với đám ruồi muỗi rồi mùi, giấy rác ở nhà vệ sinh đó đến bây giờ mình vẫn nhớ. Nhớ lại hồi học cấp 1 thì ấn tượng nhà vệ sinh ở trường còn khủng khiếp hơn. Cả lũ trẻ con mới có một nhà vệ sinh chung mà trẻ con thì nghịch ngợm, vô lo nghĩ nên việc nhà vệ sinh ở trường còn ít dám sử dụng hơn cả nhà vệ sinh ở xóm. Tưởng rằng thời của mình ngày xưa khổ vì vật chất, điều kiện nên phải sống trong hoàn cảnh như thế. Vậy mà, khi được xem ti vi, báo chí mình thấy các bé ở trên Tây Nguyên thì lớp học còn chưa được kiên cố chứ nói chi đến nhà vệ sinh. Vệ sinh với các cháu là phóng uế ra luôn bờ cây, bụi cỏ. Ở trên vùng cao nhiều cây cỏ, ruồi muỗi dễ sinh sôi nên các cháu dễ bị các bệnh lây nhiễm. Mình biết rằng hiện nay mọi người cũng đang cố gắng để xây dựng những ngôi trường khang trang trong đó có nhà vệ sinh đạt chuẩn ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, Tây Bắc Bộ để có thể kéo gần khoảng cách sạch sẽ giữa các trường học trong cả nước. Tuy nhiên, mình thấy trên Tây nguyên còn rất nhiều khu vực ở xa chưa được quan tâm nhiều như khu vực khác, điều kiện đi lại ở đây khó khăn, việc tiếp xúc với những thiết bị hiện đại chưa được nhiều nên mình mong muốn Vim sẽ tạo điều kiện xây dựng thêm nhiều nhà vệ sinh đạt chuẩn cho các bé ở Tây nguyên. Mình mong rằng, ngoài việc được xây thêm những nhà vệ sinh đạt chuẩn thì các bé trên Tây Nguyên còn được hướng dẫn cách giữ vệ sinh sạch để có thể phòng tránh các căn bệnh lây nhiễm từ việc thiếu vệ sinh theo cách dễ nhớ nhất."



9. gaconbexiu chia sẻ "Mình chọn đáp án khu vực cần nâng cao điều kiện vệ sinh là NAM TRUNG BỘ. Lý do là quê mình thuộc một tỉnh miền Nam Trung Bộ. Nói đến nhà vệ sinh ở trường học là mình bị ám ảnh, mãi đến Đại học trong SG cũng còn ám ảnh, chưa kể đến nhà vệ sinh ở các nhà riêng của nhà bà con họ hàng xung quanh xóm mình, cũng dơ dơ hôi hôi như nhau. Điều đó làm mình ngại đi vệ sinh. Có ai từng đi vệ sinh mà phải cầm theo xẻng và dùng lá mít/lá chuối khô để "chít đùi" k? Trường học quê mình đó. Có ai đi tắm mà phải chờ khuya thiệt khuya mới ra giếng múc từng gàu nước để tắm mà vừa run vì lạnh và vừa sợ ma không? Quê mình đó. Bởi vậy đi vệ sinh trở thành nỗi ám ảnh của mình lắm lắm. CỨ phải nín hoặc chạy về đến nhà mới dám đi. Thế nên việc nhiễm trùng đường tiểu trở thành căn bệnh mà lứa tuổi học sinh mình hay bị mắc phải. Phòng vệ sinh nói cho có cứ nó là cái ô có hàng rào bằng các bẹ lá chuối/ tàu dừa đan vào nhau, cánh cửa cũng thế, đã vậy còn k có nước dội. Đứa nào đi phải có đứa bạn kèm theo canh giùm. Và còn nhiều cảnh bê bết hơn mà mình không đủ can đảm kể ra sợ các bạn ói. Sở dĩ mình chi tiết vậy vì thật sự là 30 năm rồi nhưng những ký ức về nhà vệ sinh làng xóm, trường học còn hằn sâu trong tâm trí mình. Mình cũng từng nhịn tiểu, cũng từng bị bệnh vì việc đó nên vấn đề nâng cao điều kiện vệ sinh là cấp bách để những học sinh vùng nông thôn không phải chịu thiệt thòi. Nếu Nam Trung Bộ được chọn và thực hiện nâng cao điều kiện vệ sinh. Hi vọng 30 năm sau không có câu chuyện nào kể lại việc nhà vệ sinh là nỗi ám ảnh nữa."



10. mylenky chia sẻ "Thưa Ban tổ chức chương trình, tôi bình chọn cho việc xây dựng 400 cụm nhàvệ sinh sạch khuẩn ở vùng núi Tây Bắc Bộ bởi điều kiện thời tiết, địa hình hiểm trở cũng như hoàn cảnh ở trên đấy rất là khó khăn. Trẻ em trên đó thì không được học tập đầy đủ như ở dưới xuôi, phần lớn các em phải nghỉ học ở nhà phụ giúp bố mẹ lên nương rẫy.Điều kiện trường lớp, cơ sở vật chất trên đấy rất kém, mà đường đến trường lại xa xôi hiểm trở, phần lớn là các em phải học nội trú ở đó. Vì vậy mà nhu cầu ăn ở, vệ sinh của các em rất đáng quan tâm và lưu ý. Và hơn cả là có những thầy cô giáo tận tâm với nghề, bám trường bám lớp đi từng nhà vận động các em đi học, mang đem lại con chữ cho các học sinh dân tộc. Cả thầy và trò đều phải chịu nhiều thiếu thốn, khó khăn vất vả để học tập.Điều kiện học tập đã hiếu thốn và cũ kĩ thì còn có thể chấp nhận được chứ đến nhu cầu tối thiểu nhất của con người mà không được quan tâm đáp ứng thì thật là đáng buồn. Nếu chúng ta đầu tư xây dựng những công trình để phục vụ việc học của học sinh miền núi thì các em sẽ an tâm học tập, quyết tâm theo đuổi con chữ. Và các thầy cô giáo cũng sẽ có thêm động bám trụ lại nơi này để đem lại tri thức tới cho những bản làng vùng cao. Từ đó mà nâng cao chất lượng dân chí, đẩy lùi tình trạng mù chữ và nghèo đói ở miền Tây Bắc Bộ- nơi mà có nhiều xã, huyện nghèo nhất của cả nước. Tôi rất muốn Vim có thể xây dựng được nhiều nhà vệ sinh đạt chuẩn trên khắp mọi vùng miền của cả nước bởi không chỉ riêng vùng Tây Bắc Bộ mà còn trên rất nhiều vùng miền trên đất nước, còn tồn tại rất nhiều nhà vệ sinh bẩn- nỗi khiếp sợ của cả học sinh và giáo viên. Tuy nhiên vì quy định của chương trình nên chỉ có thể chọn 1. Hi vọng nhã hàng Vim luôn phát triển, và có nhiều chương trình vì cộng đồng như thế này. Xin chân thành cảm ơn!"



Giải thưởng: Mỗi giải là 1 bộ khăn Mollis xinh xắn



Các thành viên trúng giải vui lòng gửi thông tin vào hộp thư BTC_VIM bao gồm: Họ tên, số điện thoại, địa chỉ nhận quà



Hạn chót gửi thông tin: 24h ngày 15/12/2013



Thân mến,



BTC_VIM