Lúc đầu, tôi có cảm giác như nước tiểu chảy ra, khoảng 2-3 lần mỗi tuần, cứ lo lắng không hiểu vì sao mình không kiểm soát được tiểu tiện. Thế nhưng, tôi phát hiện, đó là thứ nước không màu, không mùi. Mặc dù lượng nước chảy ra không nhiều nhưng tôi cũng báo cho bác sĩ biết. Bác sĩ làm một cuộc kiểm tra và bảo với tôi rằng không có gì phải lo lắng.




Những rắc rối phát sinh từ nước ối có thể gây phiền toái cho thai phụ và em bé, vì vậy, bạn nên thăm khám định kỳ để được điều trị kịp thời.



Cho đến tháng thứ 8 của thai kỳ, tôi cảm thấy bụng mình căng cứng, một dòng nước trong vắt cứ thấm ra suốt. Tôi thực sự lo lắng không rõ có phải mình đang rỉ ối không. Tôi cũng đa nghe nhiều trường hợp mẹ bị rỉ ối ảnh hưởng lớn đến thai nhi. Ngay lập tức, tôi đến bệnh viện kiểm tra thì đúng là tôi bị rò rỉ nước ối. Bác sĩ thông báo tôi bị thiếu ối trầm trọng, cần phải mổ lấy thai ngay lập tức vì nước ối quá ít không đủ cho em bé thở. Các bác sĩ tiêm thuốc nở phổi cho em bé rồi tiến hành phẫu thuật. Do sinh non nên bé nhà tôi chỉ nặng 1,9kg và phải nằm lồng kính. Nhìn con nhỏ xíu, mới sinh ra đã không được ở cạnh mẹ, nước mắt tôi cứ lăn dài. Điều an ủi duy nhất đối với tôi lúc này là đã kịp thời đưa con ra ngoài.



Bình thường vỡ ối chỉ xảy ra khi chuyển dạ. Tuy nhiên, một số trường hợp, màng ối đã bị vỡ ở tuần thứ 37 hoặc 38. Lượng nước ối chảy ra không nhiều, nhưng rỉ rả suốt một thời gian. Nếu không chú ý, mẹ sẽ khó nhận biết được có phải rỉ ối hay són tiểu. Nước ối thường không màu, không mùi, nhưng đôi khi nó được trộn lẫn với máu, tạo thành dịch màu hồng, xanh lá cây hoặc màu nâu.



Bác sĩ cảnh báo rằng nếu bạn cảm thấy có một dòng chảy không thể kiểm soát được, hãy nghĩ đến chuyện rỉ ối. Lúc này, hãy đến bệnh viện kiểm tra ngay lập tức, càng để lâu, nước ối càng giảm, em bé của bạn sẽ bị ngạt và nguy hiểm đến tính mạng.



Một số nguyên nhân khiến các mẹ bị rỉ ối:



Mẹ đã có tiền sử vỡ ối sớm trong lần sinh trước.


Mẹ bị nhiễm trùng âm đạo, tử cung hay cổ tử cung.


Mẹ hút thuốc trong thời kỳ mang thai.


Mẹ đa ối, mang song thai hoặc thai nhi phát triển quá to.


Cổ tử cung hoặc tử cung của mẹ đã từng trải qua phẫu thuật.


Mẹ mang thai nghiện rượu, ma túy hoặc bị suy dinh dưỡng.


http://th.theasianparent.com


Xem thêm bài các bài khác:


http://www.webtretho.com/forum/f854/bac-si-mach-nuoc-cac-ba-me-de-con-hap-thu-canxi-tot-nhat-2247824/


http://www.webtretho.com/forum/f4405/toi-thuong-xuyen-noi-nhung-cau-nay-voi-con-va-hau-qua-la-2247400/


http://www.webtretho.com/forum/f854/bac-si-huong-dan-me-cach-xu-ly-khi-con-sot-cao-benh-nang-ma-me-quen-cu-thuoc-khang-sinh-2252279/