Các chị ơi, em là một người mẹ tệ nhất trên đời. Em đã hại con mình rồi. Giờ nhìn con nằm nhắm mắt, bị nóng sốt hành hạ mà cảm thấy hối hận về bản thân quá chừng. Rồi tình cờ em lên F.B, lại thấy một người bạn đăng tải video cháu bé giỡn với chó bị chó cắn đến nỗi toác đầu chảy máu, lòi sọ, hôn mê mà em càng sợ hãi. Giá như...



Chẳng là nhà em ai cũng yêu thích động vật, nhất là loài chó, nuôi một lần 4-5 con lận. Từ nhỏ, em đã chơi cùng lũ chó dễ thương, cưng nhất là một con lông đốm. Em còn nhớ, hồi đó nhà còn nghèo khổ, mỗi lần nấu cơm mẹ phải độn khoai mì, khoai lang chung với gạo. Nồi cơm bưng ra, mẹ ráng bới lựa cho em một bát toàn cơm trắng thật ngon, còn lại cả nhà ăn khoai là chính. Ấy vậy mà em cứ lén bưng bát ra sau bếp chia cho con chó đốm 1 nửa. Chưa hết, lâu lâu bố thưởng cho gói mì tôm thì toàn bẻ ra ăn sống, mấy anh em dành ăn với nhau, em là út nên được ưu tiên phần nhiều nhất, cũng lại bẻ cho con đốm 1 miếng thật to. Con chó quen hơi nên ăn ngủ gì cũng cứ bám lấy em suốt ngày.



Chính vì chơi với chó từ nhỏ nên em rất quý loài động vật tình nghĩa này, lớn lên, lập gia đình, em cũng xin chó về nuôi cho vui nhà vui cửa. Rồi em sinh em bé, thằng con được 6 tháng biết bò trườn các kiểu dưới nền nhà rồi, chồng em bảo thôi đem con chó về nhà ngoại đi chứ để đây nó cứ quấn lấy thằng bé, giỡn giỡn rồi lỡ cắn một phát thì toi, với lại lông chó cũng dơ dáy lắm. Em bĩu môi cãi lại: “Không dám đâu nha, con chó nhà mình hiền như cục đất, đời nào có chuyện cắn người, với lại ngày nào em chả tắm cho nó thơm phức, anh toàn nói ba láp ba xàm thôi!”.



Đấy, em gạt phắt lời chồng đi, quay vô bếp rửa bát tiếp. Thằng bé chơi dưới nền nhà lâu lâu thấy con chó là lại bò tới, túm tai kéo chân giỡn cười toe toét. Thấy vậy, em càng được nước vênh mặt khoe với chồng: “Anh thấy chưa, hai đứa chơi thân quá chừng, vậy mà cứ...”.



Chưa tự tin được bao lâu thì lời chồng em nói bắt đầu linh nghiệm. Một bữa hai vợ chồng ngồi xem tivi, thằng con em thì ngồi vọc giỡn con chó say sưa. Chẳng biết kéo đầu, bấu tai kiểu gì mà con chó nổi điên táp cho một phát thật mạnh vào tay, bị trầy xước. Hai đứa em điếng hồn lật đật bật dậy bế con lên. Thằng bé vừa đau vừa hoảng loạn gào khóc om sòm. Chồng em giận em tím mặt nhưng vẫn cố nén trong lòng, vội vàng đưa con đến trạm y tế.



Bác sĩ sát trùng vết thương cho con xong kêu về theo dõi con chó trong 3 ngày xem có biểu hiện gì bất thường không. Nếu con chó có biểu hiện lừ đừ, mệt mỏi, bỏ ăn, chảy nước dãi, hung dữ... thì lập tức cách ly, và nhớ đưa bé trở lại bệnh viện để tiêm phòng dại.



Hai vợ chồng mang con về, con vẫn ăn ngủ và chơi ngoan. Còn con chó thì vẫn bình thường không có dấu hiệu gì khác lạ. Mặc dù vậy, chồng em vẫn bất an, không yên tâm nên đưa con đến trạm lại để được tiêm phòng cho chắc ăn. Em thì sợ quá rồi nên chồng bảo gì là nghe lời răm rắp, lại còn chủ động gọi điện kêu nhân viên thú y tới bắt con chó đi không nuôi nữa.



Giờ nhìn con đi tiêm phòng về bị thuốc hành đến nỗi sốt cao, đau nhức mình mẩy mà em ân hận ghê. Vết thương ở tay của con cũng chưa khô hẳn, càng nhìn em càng dằn vặt, đau đớn. Phải chi em nghe lời chồng, xích con chó lại, cho nó đeo rọ mõm hoặc thôi không nuôi nữa từ sớm thì đâu ra nông nỗi này. Nghe bảo cái thuốc tiêm phòng dại nó mạnh lắm, hành dữ lắm, người lớn tiêm vô còn khó chịu huống hồ gì con nít. Hu hu, thương con quá chừng, mẹ xin lỗi!




Đang lo lắng sốt vó thì em lên mạng thấy video của một bạn đăng trên F.B với nội dung một cháu bé giỡn với con chó bị chó nổi quạo cắn táp cho vài phát, kèm theo đó là hình ảnh cháu bé bị toác đầu, chảy máu, lòi sọ, hôn mê, nhìn mà thương xót kinh hồn khủng khiếp. Chưa biết những hình ảnh cháu bé bị thương trên mạng kia có phải là sự thật không nhưng mà em thấy sợ vô cùng. Cũng may con em chỉ bị cắn nhẹ vào tay chứ như thằng bé đó chắc em chết mất.



Qua sự việc đau lòng này, em muốn nhắn nhủ với tất cả các bậc làm cha làm mẹ, đừng bao giờ chủ quan khi nhà có con nhỏ. Nhất là cái vụ nuôi chó này, nhìn mấy con chó hiền lành, dễ thương vậy nhưng đừng lầm tưởng nó không gây sát thương nha. Trẻ con có biết gì đâu, nhìn cái gì ngồ ngộ, là lạ là nhào vô giỡn, túm kéo các kiểu. Con chó bị quậy dữ quá nên nhiều khi khó chịu nổi quạo táp lại là tiêu. Vụ này xảy ra nhiều lắm rồi. Mặt khác, cho con chơi cùng chó, nhiều bé dễ bị dị ứng, nhiễm bệnh về đường hô hấp, da liễu, nhiễm trùng máu vì các loài vi khuẩn, bọ ve ẩn nấp trên lông chó đó nha. Em có đọc được nhiều bài báo có bé bị tử vong, liệt người vì những hiểm họa bắt nguồn từ chó nuôi trong nhà đó.




Ảnh trích từ bài đăng F.B(Ảnh chỉ mang tính minh họa)




Tốt nhất là cách ly hoặc dẹp mấy con chó đi nha các mẹ, dù gì thì sự an toàn của con mình vẫn là trên hết mà!