Các mẹ, không biết có ai lần đầu làm mẹ mà sai quá sai như em không??? Trời ạ, nào giờ cứ kinh nghiệm dân gian học lõm của mấy cô dì đi trước mà áp dụng, lại còn đi "tuyên truyền" cho chị em đồng nghiệp nữa. Bữa trước đang cho con tắm nước dừa (con em 12 tháng) thì bà chị họ ghé nhà, bả "dũa" cho một trận tơi bời là nghe ai mà cho con tắm như vậy, rồi hỏi em còn làm cái gì nữa. Em kể ra em hay cho con tắm nước lá khi bị rôm sảy còn ăn thì hay nhá cơm vì nghĩ con nhỏ quá, nhai cơm lâu. Chị em xém xỉu tại chỗ! Bà giảng nguyên 1 bài nghe xong mới sáng được chút ít, mới biết nào giờ nuôi con tầm bậy rồi các mẹ.



Về việc tắm thôi chị nói vầy: tắm cho con cũng không được tắm chỗ thoáng vì dễ bị nhiễm lạnh, tắm nước lá dễ nhiễm ký sinh hoặc thuốc trừ sau nếu rửa không sạch nhe. Còn việc ăn thì ghê hơn nữa mà nhiều mẹ sai lắm luôn là "khủng bố ăn bằng cách cho uống nước liên tục, mà nước vô bụng no nóc rồi sao con ăn được nữa, chưa kể con không nhai được, thức ăn cứ thế vào bụng, làm hại dạ dày; Mấy mẹ còn nhá cơm cho con ăn là trực tiếp truyền bệnh cho con (cái này em mắc lỗi nghiêm trọng, nghe xong hết hồn). Nói chưa hết chuyện ăn thì nhìn thấy đầu tóc con em trọc lóc, 1 tuổi mà mọc chỉ 3 phân, em thành thật khai em thường xuyên cạo trọc cho con vì nghĩ tóc sẽ ra dày và mượt mà hơn +_+ trời ạ, chị nói hại con thì có vì lúc nhỏ, tóc sẽ bảo vệ thóp, bảo vệ da đầu, cạo dễ làm nhiễm trùng da đầu và dễ làm da đầu bị cháy nắng! Nói một hồi thì em tổng kết được 5 cái sai tai hại đó đó.


Các mẹ nào có thói quen này thì sửa nhe, chứ em giờ là tởn luôn rồi, dẹp hết. Chị còn nói, chuyện tắm cho con nghe đơn giản nhưng cũng chú ý, nhất là không dùng sữa tắm người lớn tắm cho trẻ nhỏ, nhất là các mẹ có con >1t cũng cứ thói quen dùng sp người lớn tắm gội cho con dễ gây dị ứng, chỉ biểu con 1t thì vẫn phải dùng sữa tắm của con, rồi kêu em tìm sp dành cho bé mà dùng. Em ở thành phố chứ cần ngơ hơn mấy chị dưới quê nữa +_+, chị chỉ xong thấy mình vừa "khôn" ra vừa hoang mang, làm mẹ cái gì cũng phải học, mà phải học đúng chứ đừng học sai các mẹ ơi! Các mẹ có những điều nào cần chú ý nữa thì chia sẻ giúp em luôn nhe, với vụ tắm cho con, dùng sp gì ổn cho em tham khảo luôn nhe.



http://img.webtretho.com/images/sales/2014/tam-cho-be-so-sinh.jpg