Bé sơ sinh vừa mới chào đời rất yếu ớt, đang từ một môi trường vô khuẩn trong bụng mẹ chuôi ra ngoài, bé phải đối mặt với hàn loạt nguy cơ nguy hiểm từ bên ngoài, nhất là những trẻ thiếu tháng, nhẹ cân. Chăm sóc một trẻ sơ sinh đối với các mẹ và các ba là không hề dễ dàng. Mình xin chia sẻ với các ba, các mẹ cách để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất, giúp ba mẹ không phải quá lo lắng khi bắt gặp một số triệu chứng lạ ở trẻ. Xem tại link: http://hibaby.vn/mot-luu-y-khi-cham-soc-tre-sinh


Ngoài việc chăm sóc cho bé, các mẹ có thể massage cho bé: Massage không những giúp cho bé phát triển tốt về trí nào mà còn tạo hệ miễn dịch cho bé, giúp bé được thoải mái và có những giấc ngủ ngon. Bé rất thích massage


Mỗi ngày bạn nên dung một khoảng thời gian rảnh để massage cho bé, massage bé rất đơn giản và cũng không tốn nhiều thời gian cho mẹ. Thời gian tốt nhất để massage cho bé là sau khi tắm , nhất là buổi chiều. Lúc tắm xong bé cảm thấy thoải mái, mẹ thực hiện động tác massage và trò chuyện với bé .


Đầu tiên sẽ massage chân, chân là nơi tốt nhất để bé làm quen với cơ thể vì phần chân ít nhạy cảm hơn cơ thể. xoa dầu vào lòng bàn tay, sau đó lần lượt từng tay vuốt dọc chân bé từ đùi tới cổ chân, như thể bạn đang kéo dây màn cuốn cửa sổ. Sau đó, hai bàn tay tạo thành 1 vòng tròn xung quanh đùi bé, nhẹ nhàng xoay xoay 2 bàn tay từ đùi đến mắt cá để xoa bóp đều hết phần chân bé. Đổi chân và lặp lại thao tác trên.


- Thao tác bàn chân : một tay giữ cổ chân giơ lên, một tay xoay bàn chân nhiều vòng theo chiều kim đồng hồ, sau đó ngược chiều kim đồng hồ. Vuốt nhẹ từ mắt cá đến những đầu ngón chân của bé. Đổi bên và lặp lại thao tác trên.


- Lòng bàn chân: sử dụng ngón cái của bạn để xoa nhẹ nhàng theo hình vòng tròn phần gót chân. Lặp lại thao tác cho chân kia.


-Ngón chân: Cầm mỗi ngón chân của bé bằng ngón trỏ và ngón cái, nhẹ nhàng kéo từ trong ra ngoài. Lặp lại thao tác cho tất cả 10 ngón chân


- Cánh tay : tuong tự với phần chân


- Bàn tay: Dùng ngón tay cái của bạn xoa lòng bàn tay của bé, đặc biệt là phần mu bàn tay, theo hình vòng tròn


- Ngón tay: Nhẹ nhàng giữ ngón tay của bé giữa ngón tay cái và ngón tay trỏ rồi kéo từ trong ra ngoài. Lặp lại thao tác cho tất cả 10 ngón tay.


- Ngực: Đặt tay với tư thế chữ V trên ngực bé. Sau đó, vuốt các ngón tay của bạn trên ngực bé theo hướng từ trong ra ngoài.


- Ngực và bụng: Đặt úp một tay nằm ngang trên ngực bé, vuốt nhẹ nhàng từ ngực xuống đùi. Thực hiện với hai bàn tay xen kẽ.


- Lưng: Cho bé nằm sấp. Dùng các đầu ngón tay xoa những vòng tròn nhỏ dọc hai bên xương sống từ cổ tới mông. Tiếp đó, áp hai bàn tay lên lưng bé theo chiều ngang, miết đôi tay bạn suốt chiều dài của lưng bé. Lặp lại nhiều lần.


Các mẹ chú ý: khi massage cho bé không nên massage quá mạnh vì cơ thể bé yếu sẽ khiến bé đau, nên dung lực nhẹ nhàn , chú ý quan sát nét mặt của bé , khi bé được thư giãn thì cũng giống như chúng ta đang thư giản vậy. căn phòng massage phải kín đáo và ấm áp và yên tĩnh, để bé nằm một cách thoải mái và nằm trên chăn mềm mại


Hãy thử với bé yêu của bạn, bạn sẽ nhận được những điều thú vị từ bé . xem thử bé nhà bạn có cười và thích thú không nhé !



webtretho