hạnh phúc bắt đầu tự những bài học đơn giản bé con



Mẹ có biết không, có rất nhiều hoạt động hàng ngày tuy đơn giản nhưng lại là một kho tàng bài học lý thú cho con đấy.



Chẳng hạn như khi con nô đùa với những bông hoa ngoài vườn, tò mò chạm tay làm vỡ các bong bóng xà phòng, khi con đưa tay lên mũi bắt chước chiếc vòi của chú voi, hay khi con chu miệng, nhăn mặt khi nếm mùi một loại trái cây chua… đều là những lúc các giác quan đang giúp con xây thêm nhiều nhận thức về thế giới xung quanh.



Mẹ hãy thử cho con chạm vào bề mặt gỗ thô ráp, bột mì mềm mịn hay hạt cơm dẻo thơm trong căn bếp ấm nhà mình; cho con làm bạn với cam, táo, hay dâu tây đầy màu sắc và mùi vị thơm ngon. Vì chỉ cần qua những hoạt động giản dị khi con ăn, con tắm và kể cả trước khi con chuẩn bị đi ngủ, như thế thôi con cũng đã học hỏi về thế giới đầy màu sắc với sự tò mò và háo hức, để từ đó phát triển trí thông minh mỗi ngày.



Và mẹ có thấy không, những khi con bi bô gọi mẹ, con tư nhận mình là chú khủng long mạnh mẽ mời mẹ cùng nghe buổi hòa nhạc của mưa… đều là những trải nghiệm đầy ngạc nhiên thú vị trong hành trình cùng con khôn lớn. Hàng loạt khoảnh khắc bất ngờ đầu tiên không thể nào quên sẽ điểm tô cho hành trình làm mẹ tràn đầy hạnh phúc, để mẹ có thể tự hào rằng con lớn lên thông minh theo cách riêng của mình.