Trẻ em luôn khao khát được yêu thương, chăm sóc và cần những vòng tay ôm ấp. Khoa học cũng đã chứng minh, rằng mẹ ôm con nhiều, con càng thông minh, trí não càng phát triển.



Thật vậy các mẹ ạ. Mẹ con là máu mủ ruột già, luôn có sợi dây kết nối tình cảm thiêng liêng. Sự tiếp xúc da thịt giữa mẹ với con không chỉ thể hiện thông điệp “mẹ yêu con”, mà còn giúp chữa lành những tổn thương trong tâm hồn và nâng cao khả năng miễn dịch của con. Hành động mẹ ôm con sẽ giúp con cảm thấy mình được yêu thương, được che chở hơn bất cứ thứ gì.



Đây là nghiên cứu đã được chứng minh hẳn hoi đấy các mẹ ạ. Nghiên cứu thực hiện trên 125 em bé, cả sinh non và sinh đủ tháng, nhằm đánh giá sự phản ứng của chúng với những va chạm vật lý. Kết quả là những em bé sinh non phản ứng lại những tín hiệu tình cảm và cử chỉ yêu thương của người thân ít hơn các bé sinh đủ tháng vì lý do một thời gian dài sau sinh các bé đã phải nằm một mình ở lồng kính. Ngoài ra, nghiên cứu cũng cho thấy các em nhỏ được mẹ ôm hoặc nhân viên bệnh viện ôm ấp nhiều hơn sẽ có sự phản ứng não bộ mạnh mẽ hơn.


Vì vậy, bố mẹ hãy ôm con thường xuyên nhé, đồng thời thủ thỉ những lời yêu thương với con ngay từ khi mới chào đời. Không chỉ dần dần cảm nhận được tình cảm của cha mẹ, trẻ còn nhận được rất nhiều lợi ích này nữa cơ các mẹ ạ.


1. Tăng cường hệ thống miễn dịch



Một nghiên cứu cho thấy trẻ em được ôm và hôn thường xuyên từ nhỏ có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh hơn những đứa trẻ khác. Việc ôm kích thích tuyến ức, nơi quy định số lượng tế bào máu trắng của cơ thể để bảo vệ con bạn khỏi các loại bệnh tật. Vì vậy, hãy trao cho con bạn những điều mới mẻ trong cuộc sống qua những cái ôm dạt dào tình yêu thương.



2. Giúp mẹ gần gũi con hơn



Tại sao người mẹ luôn được con theo và bám nhất? Đó chẳng phải do mẹ ôm con nhiều nhất sao? Cái ôm chính là cách đơn giản nhất để bạn thể hiện tình cảm, sự quan tâm đến con. Kể cả khi bận rộn, cha mẹ cũng nên tiếp xúc với con bằng những cách đơn giản như vỗ lưng, chạm nhẹ vào tay hay vai con, hãy thể hiện sự đồng cảm tràn đầy trong một cái ôm nhẹ nhàng với bé.




Mẹ ôm con càng nhiều, con càng phát triển toàn diện hơn (Ảnh minh họa)



3. Cho con có cảm giác an toàn



Mỗi khi ôm con, bạn đảm bảo cho chúng sự hỗ trợ vững chắc và tình yêu vô điều kiện. Trẻ có xu hướng tìm kiếm cảm giác an toàn và sự đảm bảo nơi cha mẹ. Vì vậy, hãy đi trước và để cho con bạn biết rằng không gì có thể cản lối chúng khi có bạn ở bên.



4. Giúp con ngừng khóc



Những cái ôm trong lúc con nóng giận sẽ giúp con thay đổi nhịp tim, làm giảm huyết áp và cortisol trong máu, làm não bộ cảm thấy tốt hơn, kích thích vùng hippocampus - khu vực điều chỉnh bộ nhớ. Vì thế, khi con khóc, mẹ hãy ôm chặt con vỗ về, con sẽ dần dần nín.


5. Giúp con tự tin, yêu bản thân



Những cái ôm giúp con nhận thức được rõ ràng về cơ thể của mình. Hành động yêu thương như vuốt ve nhẹ nhàng làm tăng khả năng của não bộ, hình thành nên cảm giác tích cực về bản thân.



Với những trẻ lớn hơn, những cái ôm thường xuyên là cách thúc đẩy lòng tự trọng của trẻ, đồng thời cho chúng biết chúng đặc biệt và được yêu thương nhiều như thế nào. Điều này không chỉ khuyến khích trẻ khám phá thế giới với sự tự tin, mà còn giúp chúng mạnh mẽ đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống. Hãy ôm con thật nhiều và nuôi dưỡng tinh thần độc lập cho bé nhé.



6. Chữa lành những tổn thương của con



Bố mẹ hãy ở bên và dỗ dành khi trẻ khóc, vì nếu để trẻ nằm khóc một mình rất không tốt, gây nên những cảm xúc tiêu cực cho trẻ. Một đứa trẻ sẽ hạnh phúc, an tâm hơn khi khóc mà luôn được đáp lại.


Khi con lớn hơn, chúng có nhiều cách phản kháng mạnh mẽ hơn. Ví dụ khi con bạn đang hờn dỗi vì không muốn ăn, không muốn chơi..., chỉ cần trao cho con một cái ôm ấm áp thật lâu, sự ôm ấp vuốt ve thực sự có thể làm dịu trái tim và trấn an tâm trí. Nó được xem là liệu pháp chữa lành hữu hiệu nhất cho những vết thương sâu nhất.



7. Giúp con mạnh mẽ hơn



Những cái ôm đi luôn đi kèm với cảm xúc, có thể là sự thấu hiểu, đồng cảm hay yêu thương. Hành vi ôm ấp giống như một sự trợ lực, giúp mối quan hệ tự nhiên giữa bạn và con sẽ càng tốt đẹp, từ đó giúp con mạnh mẽ đối mặt với thử thách hơn.


Ôm con thường xuyên sẽ giúp trẻ hiểu được tầm quan trọng của việc thể hiện tình yêu thương. Từ đó chúng có thể hình dung và tiếp thu dễ dàng hơn. Ôm ấp vuốt ve mang lại sự cân bằng vững chắc cho hệ thần kinh, giúp trẻ dần trưởng thành với những phẩm chất tốt.



Clip con gái ôm cha mẹ khóc nức nở trước khi về nhà chồng khiến dân mạng nghẹn ngào



http://www.webtretho.com/video/wp-content/uploads/sites/43/2018/01/mL7ie81hn6-480x360.jpg