Massage bầu là một trong những chủ đề được rất nhiều chị em quan tâm, tuy nhiên massage bầu sao cho đúng, sao cho tốt thì không phải ai cũng hiểu và biết về nó


Triệu chứng đau nhức, mệt mỏi thường phổ biến ở người phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Tình trạng đau nhức và mệt mỏi diễn ra thường xuyên ở 3 tháng đầu mang thai và thời kỳ cuối, sự thay đổi nội tiết tố khiến cho chị em luôn cảm thấy buồn nôn cũng như đau mỏi lưng, vai gáy. Sự thay đổi về kích thước cơ thể với sự tăng nhanh về cân nặng là nguyên nhân gây ra đau mỏi hông, đau lưng, gây ra đau ở bắp chân thường xuyên.


Nhiều trường hợp người phụ nữ mang thai tình trạng đau mỏi kéo dài suốt thời kỳ mang thai và không hề thuyên giảm. Liệu có phương pháp nào giúp chị em phụ nữ cảm thấy thoải mái bớt mệt mỏi trong thời kỳ mang thai mà không ảnh hưởng tới thai nhi?


Hiện nay, đang phổ biến dịch vụ massage bầu là giải pháp lựa chọn tối ưu dành cho các mẹ trong thời kỳ mang thai nhưng cũng không ít người băn khoăn massage bầu là gì?, liệu bà bầu có nên đi massage, liệu massage bầu có an toàn?.


Massage bầu là gì?


Massage bầu là hoạt động massage dành cho người phụ nữ trong thời kỳ mang thai và sau sinh. Massage được chia làm hai loại là massage thư giãn và massage trị liệu. Là những động tác xoa bóp, vuốt mang lại cảm giác thoải mái thả lỏng cơ thể giúp người mang bầu bớt đi sự mệt mỏi, đau nhức, căng thẳng trong thời kỳ mang thai.


Bà bầu có nên đi massage?


Câu trả lời là có, massage khi mang thai hoàn toàn không ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé mà còn mang lại nhiều hiệu quả rất tích cực nếu như được làm theo đúng phương pháp. Massage bầu là cách hiệu quả giúp cho người phụ nữ mang thai giảm đi sự mệt mỏi, thư giãn cơ thể cũng như tăng cường sự trao đổi chất giữ mẹ và thai nhi. Thời điểm bà bầu nên đi massage là quý 2 của thai kỳ, giai đoạn thời kỳ thai từ 12 tuần đến 32 tuần và lưu ý việc massage bầu nên thực hiện tại spa uy tín dành cho bà bầu nơi có các chuyên viên có kinh nghiệm.


Chị em phụ nữ mang thai có thể lựa chọn massage bầu tại nhà hoặc massage bầu tại spa tùy theo mức độ đau nhức cũng như mệt mỏi của từng người.


Vẫn có rất nhiều người băn khoăn bà bầu có nên đi massage chân hay không? Câu trả lời là massage chân cho bà bầu là một phần rất quan trọng, việc massage cổ chân, ngón chân và gan bàn chất giúp cho việc lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn. Trong quá trình mang thai sức nặng cơ thể gia tăng dồn xuống đôi chân, bà bầu có nên đi massage chân để giảm cảm giác phù nề khi máu bị dồn xuống phần chân quá nhiều.


Việc massage chân cho bà bầu giúp phòng chống chuột rút, giúp các mẹ có giấc ngủ sâu và ngon hơn trong thời kỳ mang thai ngăn ngừa được tình trạng mất ngủ.


Một số cách massage bầu tốt


Dưới đây tôi xin chia sẻ tới các bạn một số động tác massage chân hữu ích.


Động tác massage ngón chân dùng bàn tay vuốt ve đều dọc theo bàn chân đông thời xoa bóp nhẹ nhàng từng kẽ chân. Tiếp tục, dùng ngón tay cái chà nhẹ đều vào các mặt sau phần thịt của ngón chân, thực hiện lần lượt 5 ngón chân.


Massage lòng bàn chân là sử dụng cả 2 bàn tay nắm bàn chân, hai ngon tay cái ấn chụm đầu giữa lòng bàn chân kéo nhẹ dọc bàn chân từ gót lên tới đầu ngón chân. Động tác massage chân này sẽ mang lại cảm giác thư giãn thoải mái cho mẹ bầu.


Massage gót chân, tương tự như phương pháp massage lòng bàn chân vẫn sử dụng 2 bàn tay nắm gót chân, ấn hai đầu ngón cái và massage theo vòng tròn nhỏ. Làm tương tự massage với phần cong ở dưới các đầu ngón chân.


Mở rộng bàn tay chà nhẹ vào vùng da trên và dưới mắt cá chân, xoa theo vòng tròn lên mắt cá chân, sau đó ấn nhẹ dọc từ mắt cá chân lên tới các ngón chân.


Trong thời kì mang thai cơ thể người phụ nữ thay đổi nội tiết tố dẫn tới da mặt thay đổi nhiều mụn, nám da.... Lượng androgen thay đổi tăng cao làm cho dã mặt người phụ nữ dễ nổi mụn. Tuyến bã nhờn trong da gia tăng kết hợp với tế bào da chết chặn lỗ chân lông gây viêm và mọc nhiều mụn.


Khi mang thai người phụ nữ thường rất mệt mỏi, đau nhức, tâm lý thay đổi dễ căng thẳng cáu gắt. Việc massage da mặt giúp bà bầu có làn da tươi tắn, mịn màng cũng như thư giãn giải tỏa được căng thẳng, mệt mỏi, ngăn ngừa nếp nhăn, lão hóa da.


Massage vùng mắt và má


Đối với vùng mắt bạn sử dụng ngón tay trỏ và ngón tay giữa bên dưới song song với mắt đưa tay kéo dần lên trên theo vòng tròn thực hiện cách nhẹ nhàng lặp lại nhiều lần. Đối với vùng má sử dụng bàn tay xoa nhẹ tạo thành vòng tròn quanh má thực hiện liên tục.


Đối với vùng trán, đầu ngón tay đặt ở vùng trán kéo chuyển động theo vòng tròn thực hiện nhiều lần. Việc massage vùng trán giúp bạn xóa đi nếp nhăn mang lại sự trẻ trung và rạng rỡ.


Massage toàn mặt bạn sử dụng 2 đầu của ngón tay của 2 bàn tay đặt chụm theo sống mũi sau đó kéo nhẹ ra bên ngoài thực hiện khoảng 10 lần.


Massage vùng cổ, sử dụng hai bàn tay đặt lên cổ sau đó kéo từ dưới lên trên, từ trái sang phải, những động tác này giúp bạn làm căng da ở phần cổ tránh nhăn do dấu hiệu lão hóa.


Sau khi thực hiện xong massage da mặt các mẹ có thể đắp mặt nạ, sử dụng mặt nạ phù hợp với làn da để đánh bay mụn. Ngoài ra, các bà bầu cũng có thể tham khảo các dịch vụ chăm sóc da, nâng cơ mặt không xâm lấn tại spa uy tín giúp lấy lại làn da tươi trẻ, rạng ngời.


Cách massage ngực khi mang bầu


Sữa mẹ là chất dinh dưỡng quan trọng cho em bé sau khi sinh, giúp các bé phát triển một cách toàn diện. Đôi khi, không phải bà mẹ nào cũng có nguồn sữa dồi dào sau khi sinh. Chúng tôi xin hướng dẫn các bạn cách massage ngực khi mang bầu giúp các mẹ cải thiện được nguồn sữa sau sinh cho con.


Lưu ý: Tuy nhiên không được massage ngực một cách tùy tiện khi mang thai, vì đây là điểm tập trung rất nhiều dây thần kinh và nếu tác động mạng sẽ dễ dẫn đến tình trạng không an toàn cho em bé. Nếu thực sự biết thì hãy sử dụng còn không thì hãy đến với địa chỉ massage bầu uy tín ở Hà Nội để có được công dụng và hiệu quả tốt nhất nhé.


Một số lưu ý khi thực hiện massage ngực nên rửa sạch tay loại bỏ vi khuẩn, các tác dộng nhẹ nhàng, lực vừa phải. Trong quá trình thực hiện massage nếu như có cảm giác mệt mỏi, khó chịu cần dừng lại ngay.


Massage lưng cho bà bầu


Để massage lưng cho bà bầu thì cần có sự giúp đỡ nếu như bạn không thể đến spa có thể nhờ chồng thực hiện.


Người mẹ nằng nghiêng người sang trái hoặc ngồi thẳng lưng, người thực hiện massage cần làm nóng bàn tay trước bằng cách xoa hai bàn tay vào nhau. Sau khi làm nóng bàn tay đặt tay lên gáy mẹ bầu rồi xoa bóp từ trên xuống dưới hông sau đó lên vai và hai bên sườn. Thực hiện kéo giãn vùng cơ trên lưng, vai, hông massage chậm rãi trong khoảng thời gian 15 đến 20 phút.


Một số lưu ý trước khi massage lưng cho bà bầu chỉ nên thực hiện massage sau 3 tháng đầu mang thai, thực hiện các tác động nhẹ nhàng không dùng lực quá mạnh. Nếu bạn bị tiểu đường cần ăn nhẹ trước khi massage và trong quá trình thực hiện nếu có cảm giác mệt mỏi, choáng cần dừng lại ngay. Tuyệt đối không được massage mô sâu trong quá trình mang thai!


Hiệu quả vượt trội của việc massage cho bà bầu


Lợi ích của massage bầu đối với thai nhi là việc massage có tác động trực tiếp tới thai nhi, giúp bé thư giãn cũng như làm bé và mẹ ngủ tốt hơn. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng người phụ nữ massage bầu thường xuyên sẽ giúp thai nhi tăng cân và quá trình trở dạ diễn ra nhanh hơn.


Massage cho bà bầu mang thai giúp cải thiện quá trình sinh nở và giảm bớt đau đơn cho các bà bầu khi lâm bồn.


Giúp giảm nhẹ các triệu chứng mệt mỏi, giúp tăng lưu thông máu việc massage giúp kích thích các mô mềm làm giảm phù nề cho các bà bầu. Việc massage góp phầ làm giảm lo âu, các triệu chứng trầm cảm, giúp các bà bầu có giấc ngủ sâu hơn.


Ở giai đoạn cuối kỳ thai áp lực trọng lượng bà bầu lên vùng tử cũng cũng như xương hông khiến bị sưng tấy cũng như chèn ép lên các dây thần kinh. Khi tập trung massage trị liệu các vùng dây thần kinh đó trên cơ thể góp phần giải phóng căng thẳng tránh được khó chịu về đau lưng, đau cơ căng thẳng thần kinh.


Một công dụng tuyệt vời của massage chính là giúp cải thiện làn da của người phụ nữ khi mang thai, dưới tác động của massage kết hợp với các sản phẩm trị rạn da làm tăng khả năng thẩm thấu, làn da hấp thụ được dưỡng chất ngăn ngừa rạn da tốt hơn.



Một số địa chỉ massage bầu uy tín tại hà nội


Việc tìm đến các địa chỉ massage bầu uy tín rất tốt tại đây có các chuyên viên tư vấn cũng như thực hiện massage đúng cách giúp mang lại hiệu quả tối đa cho mẹ bầu.


Với những lợi ích rất tốt việc massage mang lại nhiều mẹ bầu lại băn khoăn không biết nên chọn địa chỉ massage bầu ở Hà Nội nào uy tín sau đây chúng tôi xin gợi ý cho các bạn vài địa chỉ massage bầu uy tín để các bạn có thể lựa chọn


Trên góc độ cá nhân bằng sự trải nghiệm qua 3 lần sinh thì tôi thấy các địa chỉ sau là uy tín:


1. Jade spa & clinic (125 Thái Thịnh và 19B Hàm Long) đây là cơ sở mà mình chim ưng nhất, thích nhất trong tất cả các cơ sở.


2. Melia spa số 5 Tuệ Tĩnh. ở đây nói chung cũng tương đối tốt