Lượng dinh dưỡng cần bổ sung mỗi ngày của mỗi người.


Lượng Dinh Dưỡng Cần Bổ Sung Mỗi Ngày Để Cơ Thể Luôn Khỏe MạnhCác chuyên gia sức khỏe cảnh báo rằng, nhiều người trong chúng ta hiện nay đang bị mất cân bằng dinh dưỡng.Đối với một người trưởng thành, mỗi bữa ăn cần cung cấp đủ 4 loại thực phẩm sau để đảm bảo sức khỏe: Nhóm chất bột đường, nhóm chất đạm, nhóm chất béo, nhóm vitamin và khoáng chất.


Vai trò của các nhóm chất dinh dưỡng



1.Chất bột đường (gluxit/carbohydrat)


Những chất này bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong các loại ngũ cốc, khoai, gạo, bánh mì, bún. Đây là một loại thực phẩm cung cấp năng lượng cho hầu hết các hoạt động. Chức năng quan trọng trong cơ thể, hỗ trợ sự phát triển não và hệ thần kinh. Nhóm chất này chiếm 60 – 65% tổng năng lượng khẩu phần. Một g carbohydrat cung cấp 4 kcal năng lượng.


2.Nhóm chất béo (lipid)


Chất béo đóng một vai trò tham gia trong cấu trúc cơ thể mỗi người. Ở người trưởng thành, chất béo chiếm 20 – 25% tổng năng lượng khẩu phần ăn, và có nhiều trong dầu, mỡ, bơ… với vai trò cung cấp, dự trữ năng lượng trong mô mỡ, giúp hấp thu các vitamin tan trong dầu mỡ như vitamin A, D, E, K.


3.Chất đạm (protein)


Protein cũng lưu hành trong máu dưới hình thức những kháng thể, kích thích tố, hồng huyết cầu và các loại tiết tố. Và đạm chất cũng là nguồn duy nhất cung cấp nitrogen, một chất cần thiết cho mọi sinh vật trên trái đất. Trung bình, tỷ lệ chất đạm trong cơ thể con người là từ 10% – 20% trọng lượng, tùy theo cơ thể béo gầy, già trẻ, nam hoặc nữ.


4.Vitamin và khoáng chất


Lượng dinh dưỡng cần bổ sung



Những chất này sẽ có mặt trong các loại trái cây rau xanh và một số thực phẩm khác… Chúng có vai trò quan trọng trong việc cung cấp các loại vitamin, chất xơ cần thiết cho cơ thể, giúp cơ thể hấp thụ được những dưỡng chất tối ưu nhất.