Khác với các mẹ sinh thường, những mẹ sinh mổ sẽ có lượng sữa về lâu hơn. Đừng lo, bài biết sẽ mách mẹ những cách gọi sữa về sau khi sinh mổ.


Cách gọi sữa về sau khi sinh mổ 1. Cho bé bú ngay sau khi sinh


Có thể lúc này bạn đã thấm mệt vì vết mổ bắt đầu đau nhức nhưng đừng quên cho bé bú nhé. Đây là cách gọi sữa về sau khi sinh mổ cho mẹ hữu hiệu. Dù là sinh thường hay sinh mổ thì hành động bú ti của bé sẽ kích thích tuyến sữa cho mẹ. Mặc dù lúc này bầu ngực của mẹ chưa có sữa nhưng bạn hãy cứ cho bé bú, sữa sẽ về nhanh hơn đấy.


2. Không lạm dụng bình sữa Với một số mẹ do sữa về quá chậm nên thường xuyên cho bé bú bình. Điều này không hề tốt cho tuyến vú của mẹ vì bé bú bình sẽ không còn hứng thú với ti mẹ. Việc bé không ti sẽ là một thiếu sót của mẹ đấy, sữa mẹ cũng vì thế mà rất lâu về nữa. Bình sữa sẽ phát huy tác dụng khi sữa mẹ có nhiều và vắt ra bình sữa cho bé bú, vì thế bạn đừng quá phụ thuộc vào bình sữa mà hãy tập cho bé bú mẹ nhé.




3. Âu yếm bé thường xuyên Cách gọi sữa về sau khi sinh mổ cho mẹ hiệu quả là thường xuyên ẵm bé, cưng nựng và âu yếm bé. Điều này nghe có vẻ phi lí nhưng cũng giống với hành động da tiếp da, việc mẹ thường xuyên âu yếm bé sẽ gắn kết tình cảm mẹ con. Làm tăng cảm xúc và giúp cho sữa mẹ dồi dào hơn đấy.


Vì thế mà bạn hãy giành thời gian cho bé yêu nhiều hơn để sữa nhanh về. Việc âu yếm bé cũng phụ thuộc vào thời gian bé ngủ hay chơi. Nếu bé ngủ thì bạn cũng nên tranh thủ thời gian để ngủ nhé, chứ nếu không bạn sẽ thật sự mệt mỏi khi không nghỉ ngơi đủ giấc và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sau này đâu.


4. Nghỉ ngơi hợp lý Mẹ sinh mổ sẽ phải kiêng cữ và giữ gìn nhiều hơn so với mẹ sinh thường. Vì thế nên mẹ cũng nên giành thời gian để nghỉ ngơi một cách hợp lý nhất. Đừng chỉ chăm lo cho vóc dáng và da mặt sau sinh, hãy tranh thủ lúc bé yêu ngủ bạn cũng nên ngủ để lấy lại sức khỏe.


Bạn cũng nên giữ một tinh thần thoải mái, hãy tự tin rằng mình sẽ có đủ sữa cho bé yêu bú. Đây cũng là cách gọi sữa về sau khi sinh mổ tốt nhất. Bởi nếu mẹ càng stress thì sữa sẽ càng lâu về.


5. Chế độ ăn uống đảm bảo Dù sinh thường hay sinh mổ thì chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất cũng sẽ giúp cho sữa nhanh về. Tuy nhiên với mẹ sinh mổ thì nên hạn chế ăn một số thực phẩm như hải sản, thịt gà...để không làm tổn hại đến vết thương.


Một số thực phẩm bạn nên ăn như thịt nạc, các loại đậu, móng giò...đấy là những thực phẩm có tác dụng rất tốt để bổ sung lượng sữa cho mẹ thật nhiều và bé nhà bạn sẽ bú no nê mà không lo thiếu sữa nữa.


Trên đây là một số cách gọi sữa về sau khi sinh mổ cho mẹ. Vì thế các mẹ sinh mổ hãy yên tâm để có lượng sữa cung cấp đầy đủ cho bé.