Cái bất lợi đầu tiên mà nhiều cha mẹ phụ huynh lo lắng khi cho con học trường quốc tế sớm, là con không nói vững tiếng mẹ đẻ nữa. Nguyên nhân là do con học ngoại ngữ sớm, nhất là ở những trường quốc tế học theo giáo trình giảng dạy hoàn toàn của nước ngoài.Chào BTCVới bé nhỏ của mình (tiểu học) việc tiếp cận tiếng Anh sớm giúp bé lưu loát ngoại ngữ nhưng cũng là nguyên nhân chính để bé quên tiếng mẹ đẻ. Bé không thể giao tiếp với ông bà, họ hang ở nhà. Vậy VAS hỗ trợ gì cho các bé ở độ tuổi này.Cám ơn.


Chào bạn!


Hiện nay các trường quốc tế dù dạy 100% chương trình của nước ngoài đều rất quan trọng yếu tố giữ gìn giá trị Việt.


VAS là trường song ngữ nên học sinh được học song song cả tiếng Việt và tiếng Anh và có thể sử dụng thành thạo, linh hoạt. Ví dụ tại VAS, học sinh gặp thầy cô nước ngoài sẽ chào "Hi/Hello teacher!", nhưng khi gặp giáo viên / nhân viên Việt Nam, các em đều chào "Con chào cô/chú".


Ngoài ra, VAS cũng rất chú trọng đào tạo các giá trị cốt lõi cho học sinh bao gồm những đức tính như xuất sắc, chính trực, tự tin, đam mê, tôn trọng, tinh thần đồng đội và tự hào quốc gia. Từ đó học sinh VAS được rèn luyện những phẩm chất đạo đức từ bé và đặc biệt là các em vẫn hiểu và trân trọng những giá trị truyền thống của dân tộc.


Do đó, bạn đừng quá lo lắng nhé.