Tình yêu thương, cách chăm sóc, cách nuôi dưỡng con trẻ trong những năm tháng đầu đời sẽ góp phần rất quan trọng vào việc xây dựng cho con những khởi đầu tốt đẹp trong tương lai. Vì vậy, dù bận rộn đến đâu mình cũng muốn sắp xếp thời gian sao cho luôn được gần con nhiều nhất, tự tay lo cho con nhiều nhất có thể.” Đó là lời chia sẻ rất chân tình của bà mẹ trẻ Ốc Thanh Vân khi được hỏi về cách nuôi con.




Nhìn con lớn khôn qua từng cột mốc



Là một diễn viên luôn bận rộn với lịch tập lịch diễn nhưng Ốc Thanh Vân vẫn luôn sắp xếp thời gian để tự mình chăm sóc con cái. Bé Coca đã 3 tuổi, cũng là khoảng thời gian Ốc luôn sát cánh cùng con từ nếp ăn nếp ngủ và bước qua những mốc phát triển đầu đời. Với Ốc ngày Coca lên 2, cũng là lúc cô hồi hộp lo lắng liệu con có đạt được các chuẩn phát triển về thể chất lẫn trí não hay không. Vì Ốc luôn hiểu khoảng thời gian 2- 3 tuổi là giai đoạn vàng phát triển về trí não và thể chất của Coca trong tương lai. Ốc cũng nhận ra Coca trở nên hiếu động hơn, cu cậu bắt chước theo hành động của bố Rùa và mẹ Ốc nhiều hơn và thích tự mình vận động. Vì thế, bên cạnh việc quan sát những thay đổihàng ngày của con, Ốc còn tận dụng khả năng diễn xuất của mình để kể cho Coca nghe những câu chuyện hoặc dạy con cách biểu lộ cảm xúc bằng lời nói.






Hiện tại, Coca đã hơn 3 tuổi, cu cậu thích khám phá nhiều hơn và luôn đặt mẹ Ốc với bố Rùa vào hàng ngàn câu hỏi “tại sao”, “thế nào” và “vì sao”, nhưng theo Ốc đó là dấu hiệu cu cậu đang lớn và đang phát triển kỹ năng xã hội. Cô luôn cố gắng tranh thủ khoảng thời gian không phải đi diễn hay đi tập để cùng bé Coca làm quen dần với các hoạt động của cuộc sống như đưa con đi công viên, cùng con đến nhà trẻ, cho con đi du lịch…



Xây dựng cho con khởi đầu tốt nhất



Nhiều người nghĩ rằng hạnh phúc của một diễn viên là sự nổi tiếng nhưng đối với Ốc, hạnh phúc lớn nhất là được nhìn thấy các con lớn khôn khỏe mạnh mỗi ngày. Ốc luôn muốn chuẩn bị cho Coca những điều tốt nhất để Coca có thể phát triển toàn diện ở tất cả các khía cạnh từ trí thông minh, kỹ năng vận động, kỹ năng giao tiếp và cảm xúc.





Ốc cũng từng trải qua những lo lắng của tất cả các bà mẹ nuôi con nhỏ như: con biếng ăn, hay ốm vặtvà đôi lúc cảm giác như con phát triển chậm hơn so với chuẩn… Chính những lúc như thế, Ốc càng hiểu rõ đểxây dựng cho con một khởi đầu tốt thì cần có một kế hoạch nuôi con khỏe mạnh. Khi con khỏe và sức đề kháng tốt, con sẽ khám phá cuộc sống được nhiều hơn và phát triển theo đúng cột mốc tốt hơn. Và theo Ốc, một kế hoạch nuôi con lớn khôn khỏe mạnh, đúng cách phải bắt đầu từ một chế độ dinh dưỡng hợp lý, dựa trên chính những đặc điểm phát triển của con theo từ giai đoạn và thời kỳ phát triển.





BOX Thông tin: Nestlé NAN Kid 4- Thức ăn công thức dinh dưỡng dành cho trẻ từ 2 đến 6 tuổi, có bổ sungVi sinh vât có lợi PROBIOTICS Bifidus BL®giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng, giúp hệ miễn dịch của trẻ luôn phát triển khỏe mạnh mỗi ngày. Đồng thời Nestlé NAN Kid 4còn cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu như: DHA, axitanpha Linolenic (ω3),canxi, Vitamin D, sắt, kẽm, vitamin B1, B2, B6, B12… bổ sung thêm vào khẩu phần ăn hằng ngày của bé,giúp bé phát huy tốt nhất tiềm năng của mình.