Nhìn cô con gái 3 tuổi rưỡi nhưng rất nhanh trí và thông minh, bi bô kể những câu chuyện thú vị về trường mẫu giáo và bạn bè, hay những lúc làm khán giả bất đắc dĩ của những “live show” khoe tài múa hát của cậu nhóc 5 tuổi, bất kỳ người mẹ nào cũng cảm thấy mình thật hạnh phúc khi con đang lớn khôn, khỏe mạnh và thông minh mỗi ngày.





Những nấc thang phát triển quan trọng của con


Là mẹ, việc quan tâm đến những chuyển biến từng ngày từ khi con mới lọt lòng đến khi trở thành nhóc tì có tính cách riêng là việc đặc biệt quan trọng. Dựa trên các mốc phát triển, mẹ có thể phát hiện những bất thường và hỗ trợ trẻ phát triển theo đúng nhịp. Đặc biệt không phải tất cả các trẻ đều phát triển giống nhau và theo đúng chuẩn. Do đó, việc đánh giá sự phát triển đúng của trẻ không chỉ qua độ tuổi mà phải chú trọng đến việc trẻ đạt được những cột mốc khác nhau ở từng thời kỳ.



Tuổi lên 2-3, giai đoạn vàng mà chỉ số thểchất và trí não quyết định sự phát triển thực tế của trẻ đạt được ở độ tuổi trưởng thành. Ở lứa tuổi này, trẻ đã biết đi, bắt đầu tập sử dụng đồ vật và biết nói. Trẻ luôn tò mò khám phá thế giới xung quanh nên hay tựtìm tòi. Đây cũng là giai đoạn diễn ra cuộc “khủng hoảng tuổi lên 3”, đôi khi trẻ hay tỏ ra bướng bỉnh và cáu gắt. Đặc biệt trẻ lên 3 thích đươc khen, thích được tự làm mọi thứ và được người lớn thừa nhận cái tôi của mình.



Bước sang giai đoạn 3 đến 5 tuổi, trẻ sẽ phát huy khả năng tư duy và ngôn ngữ. Tuy ý thức của trẻ chưa hoàn thiện nhưng đang trong giai đoạn hình thành. Trẻ có thể biết và thể hiện sắc thái, cảm xúc khá chính xác và có thể tự chăm sóc bản thân. Vì đã hoàn thiện được khả năng vận động nên trẻ khá nhanh nhẹn, thích vận động và chạy nhảy, thích bắt trước lớn và luôn muốn chứng tỏ mình đã khôn lớn.



Tuổi lên 5, trẻ phát triển rất nhanh về mọi phương diện từ trí thông minh, kỹ năng vận động, kỹ năng xã hội hay ngôn ngữ và cảm xúc…Ở giai đoạn này, trẻ cũng rất nhạy cảm, do ý thức cái tôi phát triển mạnh nên trẻ luôn muốn mình ở vị trí trung tâm. Và đây cũng là giai đoạn chuẩn bị cho trẻ bước sang giai đoạn phát triển cao hơn về mọi mặt.



Những trăn trở băn khoăn từ những ngày đầu


Mỗi cột mốc phát triển của trẻ là một bài học mà mẹ nào cũng cần trang bị cho bản thân khi chăm sóc con trong giai đoạn 6 năm đầu đời. Thế nào là một bữa ăn đa dạng đầy đủ dinh dưỡng cho sự phát triển cả về thể chất, tinh thần và an toàn cho hệ tiêu hóa của con? Phải làm thế nào khi thấy con gầy hơn trẻ khác, không đủ chỉ số trong kênh A(*)? Hay phải chăm sóc con như thế nào trong những ngày con đau ốm để con mau chóng hồi phục? Làm sao để bảo vệ con trước những tác động từ thời tiết hay môi trường bên ngoài?...





Là mẹ, ai cũng muốn con không ngừng hoàn thiện và phát triển tối đa qua các cột mốc quan trọng. Vì vậy, mẹ hãy lên kế hoạch dinh dưỡng dành cho con, đảm bảo cân đối, đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu, phù hợp với từng cột mốc phát triển trong suốt giai đoạn tăng trưởng và phát triểncủa trẻ. Đặc biệt, mẹ nên quan tâm hỗ trợ hệ tiêu hóa của trẻ và xây dựng cho trẻ một hệ miễn dịch khỏe để trẻ có thể tự do khám phá cuộc sống theo cách của trẻ.



(*) Kênh A: Vùng phát triển của trẻ bình thường trong biểu đồ tăng trưởng của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO)





Đồng hành cùng cuộc thi ảnh” Nestle NAN – Lớn khôn khỏe mạnh từng ngày, con yêu nhé!được tổ chức nhằm tôn vinh những bước phát triển đáng nhớ, đánh dấu sự khôn lớn từng ngày của các bé.Cuộc thi ảnh đặc biệt dành riêng cho các bé 2 đến 6 tuổi bắt đầu từ ngày 15/10/2014 đến hết 02/12/2014 do Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tổ chức.Đến với cuộc thi, các bố mẹ có thể thỏa sứa khoe tài phó nháy chuyên nghiệp ghi lại những khoảng khắc thể hiện sự đáng yêu, ngộ nghĩnh, dễ thương, hài hước của trẻ, trong quá trình trẻ lớn khôn từng ngày … và đón nhận, bình chọn bởi hàng triệu người. Hãy truy cập vào trang www.nestlebaby.vn để đăng ký tham gia và biết thêm thông tin chi tiết.




Thông tin sản phẩm: Nestle NAN Kid 4 – Thức ăn công thức dinh dưỡng (hoặc sữa bột công thức) dành cho trẻ từ 2 đến 6 tuổi, có bổ sung hơn 100 triệu vi sinh vật có lợi PROBIOTICS Bifidus BL® giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe và tăng cường sức đề kháng, giúp trẻ luôn phát triển khỏe mạnh mỗi ngày. Đồng thời còn cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu như: DHA, axit Linoleic (Omega 6, ω 6, LA), canxi, Vitamin D, sắt, kẽm, vitamin B1, B2, B6, B12… bổ sung thêm vào khẩu phần ăn của bé hằng ngày để giúp cho sự phát triển thể chất và trí tuệ của bé.