Mình sắp sinh em bé rồi nhưng mà có thắc mắc về vấn đề bú mẹ và bú bình, đã hỏi kinh nghiệm các chị trong cơ quan rồi nhưng vẫn chưa tìm được cách hợp lý. Mình chia sẻ ở đây, mong cả nhà tư vấn giúp mình nhé:


Mình thì vẫn muốn cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong thời gian mình được nghỉ chế độ ở nhà, tuy nhiên để tránh có những lúc có việc đi ra ngoài và có nhiều đêm mệt mỏi mà muốn ngủ...mình muốn tập cho em bé bú được cả bú mẹ và bú bình tuy nhiên vẫn dùng hoàn toàn sữa mẹ.


Cách 1: Chị trong cơ quan bày cách là cho con bú 15f đầu bằng ti mẹ, sau đó thì rút ra và cho con bú bình được hâm lại. Nhưng mình thấy thế cực quá vì nếu thế thì mình phải vắt sữa ra trước rồi, sau đó đến lúc bú mẹ xong thì hâm lại sữa và cho con bú binh. Một ngày đến 8 cữ bú thì tức là 8 lần luộc bình và 8 lần hâm lại sữa. Như thế mẹ sẽ vất vả hơn rất nhiều.


Cách 2: Mình nghĩ là các cữ ban ngày thì mình cho bé bú hoàn toàn bằng bú mẹ, còn cữ đêm thì mình sẽ vắt sữa ra để lúc nào bé đòi bú thì bố cháu hoặc người nhà có thể hâm lại và cho bé bú, tuy nhiên ko biết như thế bé có chịu không.


Còn sau khi bú xong thì vẫn cho bé súc miệng chút bằng nước sôi ấm và vẫn bằng bình chứ không đút thìa.


Mình vẫn chưa nghĩ ra cách nào hiệu quả hơn, cả nhà chia sẻ cách cho con bú bình bằng sữa mẹ hiểu quả và tiết kiệm thời gian cho mình nhé!


Mong tin tức từ cả nhà!