Toán trí tuệ GENIUSKID là chương trình giáo dục khơi dậy tiềm năng và phát triển trí tuệ tối đa cho trẻ từ 5 đến 12 tuổi, sử dụng các con số là phương tiện để phát triển cân bằng hai bán cầu não của trẻ bằng cách kết hợp phương pháp sử dụng ngón tay FingerMath của Hàn Quốcbàn tính Soroban của Nhật Bản. Từ đó tạo nên sự phát triển vượt bậc cho trí não và mang lại nhiều lợi ích cho trẻ như:



+ Giúp não bộ phát triển toàn diện


+ Khả năng tập trung ghi nhớ


+ Khả năng tự tin


+ Khả năng tính toán siêu tốc, phản xạ nhanh và sáng tạo



Toán trí tuệ là chương trình đã được công nhận và phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới như Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Ấn Độ, Thái Lan.v.v..





Chúng ta đều biết, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore là những quốc gia phát triển và tiên tiến bậc nhất tại châu Á nói riêng và trên thế giới nói chung. Và một trong những chìa khóa giúp học sinh ở các nước này thông minh và thành công vượt trội chính là nhờ biết cách điều khiển cả 2 bán cầu não khi học tập và nghiên cứu.





Bảng so sánh chức năng 2 bán cầu não



a.Tại sao lại sử dụng “Hai tay”?



Bán cầu não phải tri phối nửa bên trái của cơ thể, bán cầu não trái tri phối nữa bên phải của cơ thể. Bán cầu não trái điều khiển tay phải, bán cầu não phải điều khiển tay trái. Nếu ta vận động tay (nhất là ngón tay), ta có thể kích thích tế bào não ở khu vực nhất định, làm cho não phát triển. Điều đó có nghĩa là: nếu người dùng tay phải, não trái sẽ phát triển hơn và ngược lại; nếu người dùng tay trái, não phải phát triển hơn.



Quá trình từ thị giác tới phản ứng ở người thuận tay phải và trái có khác nhau. Ở người thuận tay phải, đường nối thần kinh có dạng: “bán cầu não phải – bán cầu não trái – tay phải”. Ở người thuận tay trái: “bán cầu não phải – tay trái”.



Như vậy, rõ ràng thông tin từ thị giác đến động tác ở người thuận tay trái bớt được một khâu và như vậy họ phản ứng nhanh hơn.



Chương trình toán trí tuệ GENIUSKID sử dụng phương pháp sử dụng ngón tay (FingerMath) của Hàn Quốc để tính toán, do vậy, cả hai bán cầu não phải và trái sẽ đồng thời phát triển và khả năng tư duy, tính toán của trẻ sẽ nhanh gấp mười (10) lần cách phương pháp giáo dục truyền thống.