Các người đẹp đến từ Venezuela, Ý và Pháp thường đạt giải cao và luôn được chú ý trong các cuộc thi sắc đẹp thế giới bởi vẻ ngoài rạng rỡ, tươi trẻ cùng làn da tràn đầy sức sống. Không riêng gì các thí sinh hoa hậu, phái đẹp ở những quốc gia này cũng rất quan tâm đến làn da. Họ có những bí quyết chăm sóc da rất tự nhiên và khoa học.


Venezuela – dùng quả bơ





Bơ là loại quả đặc trưng của Venezuela. Phái đẹp ở “xứ hoa hậu” này thường dùng quả bơ để làm đẹp cho cả làn da, mái tóc và vóc dáng. Đối với da mặt, họ nghiền nửa quả bơ với 1 muỗng canh mật ong, thêm 1 muỗng cà phê nước cốt chanh nếu da nhiều dầu. Rửa mặt sạch bằng nước ấm để lỗ chân lông được nở ra. Dùng tay thoa nhẹ hỗn hợp bơ lên mặt, kết hợp massage. Nằm nghỉ trong 15 phút. Bơ chứa các chất chống oxy hóa (vitamin C, E…) giúp giảm sạm da hiệu quả. Chú ý chỉ dùng quả chín tươi, không dùng quả bị đen, dập.


Ý – dùng dầu ô liu và cà chua


Dầu ô liu rất phổ biến ở Ý, không chỉ đối với món pasta mà còn cho cả làn da phái đẹp. Dầu ô liu chứa axit béo Omega giúp tăng độ ẩm cho da. Để làm đẹp da, phụ nữ Ý dùng dầu ô liu trong các món salad, hoặc tạo thành các hỗn hợp mặt nạ. Họ thường thoa hỗn hợp gồm một lòng đỏ trứng gà, một thìa dầu ô liu, 1 thìa nước cốt chanh lên mặt đã rửa sạch. Nằm nghỉ trong 5 - 10 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm rồi nước lạnh (để se lỗ chân lông). Đối với những người da dầu, dễ bị mụn, cần hạn chế dùng dầu ô liu để đắp mặt nạ vì rất dễ gây mụn.


Bên cạnh đó, phụ nữ Ý còn dùng cà chua để làm đẹp cho da. Cà chua có chứa chất chống nhăn da, giữ da săn chắc. Họ dùng cà chua trong phần lớn các món ăn từ sốt pasta, pizza cho đến súp.


Pháp – dùng thực phẩm chức năng dạng viên uống





Pháp là một trong những quốc gia có ngành thực phẩm chức năng hàng đầu thế giới. Từ lâu, phụ nữ Pháp đã sử dụng các loại viên uống để làm đẹp. Họ hiểu rằng cách này sẽ giúp bổ sung dưỡng chất từ bên trong, giúp da khỏe đẹp tự nhiên.



Cũng như phụ nữ Việt Nam, sạm – khô – nhăn là 3 vấn đề thường thấy ở làn da phụ nữ Pháp. Trên thực tế, chúng có liên quan đến nhau. Khi làn da gặp phải 1 trong 3 vấn đề thì 2 vấn đề kia cũng thường xuất hiện sau đó. Theo nghiên cứu, khi da khô, các tế bào da thiếu độ ẩm sẽ dễ làm da nhăn hơn. Ngoài ra, khi da bị nhăn, khả năng phản xạ ánh sáng sẽ kém khiến da bị hấp thu tia cực tím nhiều hơn, làm trầm trọng thêm tình trạng sạm nám. Cho nên, phải ngăn ngừa và giải quyết đồng thời sạm – khô - nhăn mới đạt hiệu quả cao và lâu dài.



Các nhà khoa học Pháp đã nghiên cứu ra viên uống đẹp da có sự kết hợp bộ 3 hoạt chất gồm chất chống oxy hóa, chất giữ ẩm và chất chống nhăn da để ngăn ngừa và giải quyết đồng thời sạm – khô – nhăn, mang lại làn da tươi trẻ, mịn màng và săn chắc.



Hà Lê






Tìm hiểu thêm về các giải pháp ngăn lão hóa da toàn diện và đặt câu hỏi với Chuyên gia da liễu tại website: http://www.younger.vn/chuyen-gia-tu-van